4 Cách đơn giản giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo trên di động

4 Cách đơn giản giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo trên di động

Sự bùng nổ của Smartphone đã mở ra một cơ hội rất tốt cho các nhà quảng cáo trên di động. Quảng cáo trên di động được xem là cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn các khách hàng tiềm năng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế. Để quảng cáo di động mang lại hiệu quả cao nhất, các bạn nên tuân thủ một số quy luật sau.

 

 

Sử dụng nhắm chọn mục tiêu được thiết kế cho di động.

Cùng với sự xuất hiện của chức năng định vị trên điện thoại, quảng cáo dựa trên địa điểm được xem là lựa chọn tuyệt vời để doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với các khách hàng tiềm năng. Thật vậy, bằng cách tận dụng tính năng GPS của điện thoại thông minh, các loại hình quảng cáo trên di động hiện nay sẽ cho phép các cửa hàng, doanh nghiệp nhập địa chỉ kinh doanh của mình cùng với một bán kính xác định trước, nhằm thông báo cho người sử dụng trong khu vực đó biết đến và dễ dàng tìm đến cửa hàng của bạn.

Ví dụ, một số nhà bán lẻ thời trang có thể nhắm chọn các khách hàng có sở thích về làm đẹp khi đang ở gần một trong các cửa hàng của họ. Nếu như họ biết rằng khách hàng đang xem một mẫu sản phẩm chăm sóc da trong ứng dụng của mình, họ sẽ tiếp thị lại và khuyến khích khách hàng đó tới cửa hàng để thử chiếc váy đó khi cô ấy ở gần cửa. Điều này, trên thực tế đem lại tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế rất cao.

 

 

Quảng cáo dựa trên địa điểm giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn các khách hàng tiềm năng.

 

Ngoài việc áp dụng quảng cáo theo địa điểm, các cửa hàng và doanh nghiệp hiện nay cũng có thể nhắm chọn quảng cáo dựa theo thiết bị và hệ điều hành để nâng cao hiệu quả quảng cáo. Theo đó, khi nhắm chọn loại thiết bị, bạn nên tùy chỉnh quảng cáo bằng cách sử dụng hình ảnh của cùng một thiết bị mà bạn đang nhắm tới. Ngược lại khi nhắm chọn theo phiên bản thiết bị, bạn nên nhắm chọn các phiên bản điện thoại mới  nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất.

 

Cố gắng tạo ra các mẫu quảng cáo có chất lượng cao.

Các mẫu quảng cáo có chất lượng cao và tự nhiên, nội dung và hình ảnh được chuẩn bị kĩ lưỡng cũng là một trong những nhân tố giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên di động. Thật vậy, theo kết quả khảo sát các mẫu quảng cáo mang tính tự nhiên đạt được chú ý gấp 3 lần so với quảng cáo thông thường, và tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao hơn 2.6 so với quảng cáo hiển thị trên các thiết bị di động khác.

 

Sử dụng quảng cáo video trên di động.

Quảng cáo video đang là một trong những xu hướng rất được quan tâm hiện nay. Chính vì thế, nếu muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế thì quảng cáo video trên di động chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Số liệu các cuộc khảo sát chỉ ra, quảng cáo video trên Facebook tạo ra lượng tương tác cao hơn 5-6% so với quảng cáo không phải là video.

 

Quảng cáo video trên di động giúp kích thích sự chú ý, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế.

 

Deep-Link đối với tối ưu hóa chia sẻ trên mạng xã hội.

Deeplinking là công nghệ kết nối các ứng dụng với ứng dụng, website với ứng dụng, trong khi cho phép mở một màn hình ứng dụng cụ thể. Đây là một trong những ứng dụng thu hút lượng tương tác của khách hàng khá tốt thông qua App Links hoặc deeplinking của Facebook . Ví dụ: Khi truy cập newsfeed Facebook bạn nhận được một lời mời chơi một trò chơi. Lời mời này hứa hẹn một số loại phần thưởng như 10 xu miễn phí, hoặc các quyền hạn mới…sẽ giúp thu hút nhiều hơn các khách hàng truy cập vào trang web của bạn.

Trên đây là 4 cách đơn giản để tối ưu hiệu quả quảng cáo di động. Hi vọng, những thông tin này có thể giúp được nhiều cho bạn trong việc quảng cáo nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như uy tín doanh nghiệp. Để được tư vấn và định hướng các chiến lược quảng cáo phù hợp, bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài Gòn Web. Đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ các bạn.