Với sự phát triển nhanh chóng của mạng internet, quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo Facebook nói riêng đã và đang trở thành một trong những hình thức quảng bá được ưa chuộng nhất hiện nay. Để việc quảng cáo trên Facebook đạt được hiệu quả cao nhất, các cá nhân và doanh nghiệp khi làm quảng cáo cần tránh tuyệt đối các lỗi sau:

 

các lỗi cần tránh khi quảng cáo facebook

 

Quảng cáo Facebook thiếu từ ngữ kêu gọi

 

Ngoài những từ ngữ mô tả ưu điểm vượt trội của sản phẩm và dịch vụ, khi làm quảng cáo Facebook các bạn cũng cần chú ý thêm các từ ngữ kêu gọi vào mẫu quảng cáo. Kết quả các cuộc khảo sát gần đây cho thấy việc thêm những từ ngữ kêu gọi đơn giản như: “click vào đây”, “click vào để tận hưởng” là rất cần thiết, có thể tác động tích cực đến tâm lý người mua xem, cải thiện đáng kể hiệu quả quảng cáo trên Facebook.

 

thieu-tu-ngu-keu-goi-se-lam-giam-hieu-qua-quang-cao-facebook

Thiếu từ ngữ kêu gọi sẽ làm giảm hiệu quả quảng cáo Facebook

 

Chọn sai hình thức quảng cáo Facebook

 

Facebook cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau, có thể nói như: Page Like, Post Engagement, Install apps…Tuy đa dạng nhưng tất cả các quảng cáo trên Facebook đều được phân thành 2 nhóm chính nhờ đặc điểm hiển thị.

 

Theo đó, loại thứ nhất là loại quảng cáo chỉ hiện thị ở News Feed người dùng, loại 2 hiển thị ở khung bên phải màn hình desktop. Theo đánh giá của các chuyên gia thì  loại 2 chi phí cho 1 CPM thấp hơn và search cao hơn so với loại 1, tuy nhiên vì hiển thị ở khung bên phải khó thu hút được sự chú ý của người dùng nên CTR thấp hơn so với loại 1.

 

Nhìn chung, mỗi loại hình quảng cáo đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Do đó, tùy vào lĩnh vực quảng cáo, mục tiêu quảng cáo, đặc điểm của chiến dịch quảng cáo mà các bạn lựa chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

 

quang-cao-facebook-da-đang-ve-hinh-thuc-ban-can-can-nhac-lua-chon-ky-luong-nham-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat

Quảng cáo facebook đa dạng về hình thức, bạn cần cân nhắc lựa chọn kỹ lưỡng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất

Spam

 

Lỗi quảng cáo Fcaebook đáng chú ý là pam. Xem lại quảng cáo hiển thị như thế nào với khách hàng trước khi chạy, đảm bảo nội dung đầy đủ, cô đọng, hình ảnh đẹp và phù hợp với nội dung quảng cáo cũng là điều mà các bạn cần chú ý khi thực hiện quảng cáo Facebook. Tránh tuyệt đối tình trạng quảng cáo có quá nhiều chữ, hình ảnh không phù hợp, có thể gây phản tác dụng, trở thành spam trong mắt người dùng, thậm chí gây thất bại trong chiến dịch quảng cáo.

 

Sai đối tượng mục tiêu

 

Chọn sai đối tượng mục tiêu là một trong những lỗi chạy quảng cáo Facebook thường gặp nhất. Đôi khi, một mẫu quảng cáo của doanh nghiệp có nội dung tốt nhưng kết quả thực tế lại không thành công vì lựa chọn sai đối tượng mục tiêu. Vì thế, trước khi làm quảng cáo trên Facebook bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu kĩ lưỡng về đối tượng khách hàng (Fan) của mình là ai, họ tập trung ở độ tuổi nào, họ thích gì và phương thức tiếp cận họ tốt để từ đó xây dựng nên một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, đúng với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

 

Trên đây là 4 lỗi cần tránh khi làm quảng cáo Facebook, hi vọng có thể giúp ích nhiều cho các bạn, giúp các bạn có được những chiến dịch quảng cáo Facebook thành công mĩ mãn. Để chắc chắn chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn không mắc sai lầm và có thể đạt được hiệu quả cao nhất, hãy liên hệ cho chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài Gòn Web.

 

Là một công ty hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo nói chung và quảng cáo Facebook nói riêng, sở hữu đội ngũ nhân viên có trình độ cao, được đào tạo bài bản, phong cách làm việc chuyên nghiệp, Saigonweb tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín, chất lượng với giá tốt nhất hiện nay.

 

Với sự phát triển nhanh chóng của mạng internet, quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo Facebook nói riêng đã và đang trở thành một trong những hình thức quảng bá được ưa chuộng nhất hiện nay. Để việc quảng cáo trên Facebook đạt được hiệu quả cao nhất, các cá nhân và doanh nghiệp khi làm quảng cáo cần tránh tuyệt đối các lỗi sau:

 

các lỗi cần tránh khi quảng cáo facebook

 

Quảng cáo Facebook thiếu từ ngữ kêu gọi

 

Ngoài những từ ngữ mô tả ưu điểm vượt trội của sản phẩm và dịch vụ, khi làm quảng cáo Facebook các bạn cũng cần chú ý thêm các từ ngữ kêu gọi vào mẫu quảng cáo. Kết quả các cuộc khảo sát gần đây cho thấy việc thêm những từ ngữ kêu gọi đơn giản như: “click vào đây”, “click vào để tận hưởng” là rất cần thiết, có thể tác động tích cực đến tâm lý người mua xem, cải thiện đáng kể hiệu quả quảng cáo trên Facebook.

 

thieu-tu-ngu-keu-goi-se-lam-giam-hieu-qua-quang-cao-facebook

Thiếu từ ngữ kêu gọi sẽ làm giảm hiệu quả quảng cáo Facebook

 

Chọn sai hình thức quảng cáo Facebook

 

Facebook cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau, có thể nói như: Page Like, Post Engagement, Install apps…Tuy đa dạng nhưng tất cả các quảng cáo trên Facebook đều được phân thành 2 nhóm chính nhờ đặc điểm hiển thị.

 

Theo đó, loại thứ nhất là loại quảng cáo chỉ hiện thị ở News Feed người dùng, loại 2 hiển thị ở khung bên phải màn hình desktop. Theo đánh giá của các chuyên gia thì  loại 2 chi phí cho 1 CPM thấp hơn và search cao hơn so với loại 1, tuy nhiên vì hiển thị ở khung bên phải khó thu hút được sự chú ý của người dùng nên CTR thấp hơn so với loại 1.

 

Nhìn chung, mỗi loại hình quảng cáo đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Do đó, tùy vào lĩnh vực quảng cáo, mục tiêu quảng cáo, đặc điểm của chiến dịch quảng cáo mà các bạn lựa chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

 

quang-cao-facebook-da-đang-ve-hinh-thuc-ban-can-can-nhac-lua-chon-ky-luong-nham-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat

Quảng cáo facebook đa dạng về hình thức, bạn cần cân nhắc lựa chọn kỹ lưỡng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất

Spam

 

Lỗi quảng cáo Fcaebook đáng chú ý là pam. Xem lại quảng cáo hiển thị như thế nào với khách hàng trước khi chạy, đảm bảo nội dung đầy đủ, cô đọng, hình ảnh đẹp và phù hợp với nội dung quảng cáo cũng là điều mà các bạn cần chú ý khi thực hiện quảng cáo Facebook. Tránh tuyệt đối tình trạng quảng cáo có quá nhiều chữ, hình ảnh không phù hợp, có thể gây phản tác dụng, trở thành spam trong mắt người dùng, thậm chí gây thất bại trong chiến dịch quảng cáo.

 

Sai đối tượng mục tiêu

 

Chọn sai đối tượng mục tiêu là một trong những lỗi chạy quảng cáo Facebook thường gặp nhất. Đôi khi, một mẫu quảng cáo của doanh nghiệp có nội dung tốt nhưng kết quả thực tế lại không thành công vì lựa chọn sai đối tượng mục tiêu. Vì thế, trước khi làm quảng cáo trên Facebook bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu kĩ lưỡng về đối tượng khách hàng (Fan) của mình là ai, họ tập trung ở độ tuổi nào, họ thích gì và phương thức tiếp cận họ tốt để từ đó xây dựng nên một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, đúng với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

 

Trên đây là 4 lỗi cần tránh khi làm quảng cáo Facebook, hi vọng có thể giúp ích nhiều cho các bạn, giúp các bạn có được những chiến dịch quảng cáo Facebook thành công mĩ mãn. Để chắc chắn chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn không mắc sai lầm và có thể đạt được hiệu quả cao nhất, hãy liên hệ cho chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài Gòn Web.

 

Là một công ty hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo nói chung và quảng cáo Facebook nói riêng, sở hữu đội ngũ nhân viên có trình độ cao, được đào tạo bài bản, phong cách làm việc chuyên nghiệp, Saigonweb tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín, chất lượng với giá tốt nhất hiện nay.