5 Cách đơn giản giúp tăng tỉ lệ CTR trong quảng cáo Adwords.

5 Cách đơn giản giúp tăng tỉ lệ CTR trong quảng cáo Adwords.

- Quảng cáo Google Adwords đã và đang là chiến lược Marketing của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. CTR trong quảng cáo Adwords được hiểu là tỷ lệ nhấp chọn người xem nhấp chọn vào quảng cáo của bạn. Tỷ lệ CTR càng cao thì thứ hạng của quảng cáo càng được xếp cao trong kết quả tìm kiếm Google, đồng nghĩa với cơ hội đặt hàng của khách hàng cũng cao hơn. Dưới đây là 5 cách đơn giản nhất giúp tăng tỉ lệ CTR trong quảng cáo Google Adwords, các bạn cùng tham khảo và áp dụng nhé.

 

 

Tối ưu dòng tiêu đề (headline) dài hơn.

- Headline dài hơn có giúp tăng khoảng 8% sự chú ý của người dùng so với quảng cáo Google Adwords có tiêu đề bình thường là kết luận của hầu hết các chuyên gia lĩnh vực adwords. Vì thế, khi viết mẫu quảng cáo bạn hãy sử dụng nhiều từ ngữ hơn hoặc sử dụng thủ thuật thêm dấu câu vào sau câu miêu tả thứ nhất để gia tăng độ dài cho mẫu quảng cáo, góp phần nâng cao tỷ lệ CTR và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế cho doanh nghiệp.

 

Tạo nhiều mẫu quảng cáo có tính định hướng tốt.

- Xây dựng một danh sách các từ khóa và vị trí bạn hướng tới, sau đó chia thành nhiều nhóm quảng cáo tương ứng cũng là một trong những cách đơn giản giúp tăng tăng tỷ lệ CTR trong quảng cáo Google Adwords. Ví dụ: quảng cáo đồng hồ, bạn đừng quảng cáo chung chung mà hãy chia nó thành các mẫu quảngcáo theo model và theo nhãn hiệu khác nhau để nâng cao hiệu quả quảng cáo và tối ưu hóa doanh thu.

 

Tạo nhiều mẫu quảng cáo có tính định hướng và thu hút giúp nâng cao tỷ lệ CTR

 

Liên kết một Merchant Center vào chiến dịch quảng cáo để hiển thị phần mở rộng sản phẩm.

- Cùng với việc tối ưu hóa độ dài dòng tiêu đề và tạo nhiều mẫu quảng cáo có tính định hướng tốt, khi chạy quảng cáo Google Adwords bạn cũng nên tạo thêm liên kết một Merchant Center vào chiến dịch quảng cáo để hiển thị phần mở rộng sản phẩm, nhằm tăng tỷ lệ CTR cho mẫu quảng cáo. Với Merchant

 

Tạo Sitelink trong quảng cáo Adwords.

- Thay vì chỉ sử dụng một URL duy nhất, bạn có thể tạo Sitelink để mở rộng quảng cáo với những liên kết liên quan, nhằm tăng tỷ lệ CTR lên đến 40% so với quảng cáo Google Adwords không có Sitelink.

 

Tạo Sitelink trong quảng cáo Adwords giúp tăng tỷ lệ CTR lên đến 40%.

 

Liên kết Google Place với chiến dịch quảng cáo để hiển thị phần mở rộng location (bản đồ).

- Các khảo sát về hiệu quả của quảng cáo Google Adwords chỉ ra việc sử dụng liên kết Google Place với chiến dịch quảng cáo để hiển thị phần mở rộng location (bản đồ) có thể giúp mẫu quảng cáo của bạn nhận được nhiều lượt CTR và sự tin tưởng hơn hẳn. Vì ngoài dòng mô tả quảng cáo bạn còn có thêm thông tin về tên doanh nghiệp, địa chỉ, điện thoại. Điều này cũng góp phần giúp phát triển thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn về lâu dài.

 

Tìm kiếm các đánh giá để hiển thị phần mở rộng Seller Rating.

- Thêm tính năng tìm kiếm các đánh giá để hiển thị phần mở rộng Seller Rating trong quảng cáo Google Adwords cũng góp phần tích cực trong việc  nâng cao tỷ lệ CTR cho mẫu quảng cáo. Điển hình là giúp gia tăng khoảng 23% tỷ lệ CTR so với các mẫu quảng cáo không có phần mở rộng Seller Rating.

- Trên đây là 5 cách đơn giản giúp bạn nâng cao tỷ lệ CTR cho mẫu quảng cáo Google Adwords. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích được nhiều cho bạn, giúp bạn định hướng quảng cáo phù hợp và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Để được tư vấn, hỗ trợ và cung cấp các giải pháp quảng cáo Google Adwords chất lượng, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là một trong những đối tác chính thức của Google tại Việt Nam, Saigonweb tự hào đem đến quý khách hàng những giải pháp quảng cáo Google Adwords chiến lược, toàn diện với chi phí tốt nhất.