5 Cách làm tăng hiệu quả của Email Marketing

5 Cách làm tăng hiệu quả của Email Marketing

- Email Marketing đang là một trong những công cụ Marketing, bán hàng có chi phí thấp nhất nhưng hiệu quả cao hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng đúng và phát huy tối đa hiệu quả thì  không phải ai trong chúng ta cũng biết. Dưới đây là 5 cách đơn giản để gia tăng hiệu quả Email Marketing, giúp xây dựng và củng cố mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng nhằm thúc đẩy nhanh doanh số bán hàng.

 

Tiêu đề Email ngắn gọn, hấp dẫn.

- Cũng giống như các thông điệp truyền thông khác, tiêu đề của các Email Marketing cần phải ngắn gọn, hấp dẫn và khơi gợi được sự tò mò để khách hàng của bạn Click mở thư. Không cần phải viết những từ ngữ quá bay bổng, quá cao siêu. Bạn chỉ cần đánh trúng tâm lý, viết đúng những gì khách hàng cần là đảm bảo Email của bạn sẽ nhận lại được nhiều sự tương tác và cơ hội chuyển đổi khách hàng thực tế.

 

Tiêu đề của các Email Marketing cần phải ngắn gọn, hấp dẫn và khơi gợi được sự tò mò để khách hàng Click mở thư.

 

Tối ưu hóa nội dung trên thiết bị di động.

- Khoa học và công nghệ ngày càng phát triển, mọi người cũng dần thay đổi thói quen sử dụng internet. Nếu trước đây máy tính bàn và lapop là công cụ không thể thiếu để truy cập internet thì ngày nay điện thoại di động đã thay thế. Mọi người sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin, lên mạng xã hội và check mail công việc mọi lúc, mọi nơi chủ yếu bằng các thiết bị di động. Chính vì thế, việc tối ưu hóa chiến lược email marketing trên thiết bị di động được xem là lựa chọn hoàn hảo để banr gia tăng đáng kể tỷ lệ mở thư, tỷ lệ nhấp chuột và giảm thiểu việc hủy theo dõi (unsubscribes).

 

Không thể thiếu hình ảnh và lời kêu gọi.

- Người xem luôn thích xem hình ảnh và họ thường ngại đọc text. Vì thế, bạn đừng quên thêm một hình ảnh sinh động, kèm theo những thông điệp sắc sảo trong nội dung Email để tạo thiện cảm với khách hàng và tăng cơ hội chuyển đổi đơn hàng.

- Cùng với những hình ảnh bắt mắt với những thông điệp sâu sắc, bạn cũng cần  chú ý sử dụng các từ ngữ kêu gọi "Call to action" một cách thông minh. Bạn tuyệt đối không không  được nhồi nhét quá nhiều, một email chỉ nên có 1 - 2 lần xuất hiện Call to Action là phù hợp.

 

Sử dụng từ ngữ kêu gọi "Call to action" một cách thông minh sẽ giúp gia tăng hiệu quả của Email Marketing.

 

Luôn đính kèm thông tin phản hồi.

- Đính kèm Email gửi đi các thông tin phản hồi, những đường link để khách hàng gửi phản hồi hoặc ý kiến đóng góp đến bạn là một trong những cách hayđể gia tăng hiệu quả của Email Marketing. Thật vậy, còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng tự gửi nhận xét của họ đến bạn. Những thông tin này sẽ là dữ liệu quý báu để bạn vận dụng và tối ưu hiệu quả cho các chiến dịch email marketing về sau.

- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gửi trong Email thông tin trang web hoặc kênh bán hàng online của bạn. Điều này không chỉ giúp tăng thêm độ tin cậy cho khách hàng mà còn là bí quyết để bạn thu hút khách hàng vào trang web của mình.

 

Thiết lập thời gian gửi Email phù hợp.

- Tận dụng các yếu tố về thời gian cũng là một trong những yếu tố giúp bạn nâng cao hiệu quả chiến dịch Email Marketing. Theo nghiên cứu thời gian khách hàng mở mail chủ yếu là 9-10 giờ sáng và 3-4 giờ chiều. Vì vậy, nếu cần gửi mail hãy chọn 2 khoảng thời gian này để thu hút được chú ý của khách hàng và có được tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao nhất.

 

- Với 5 cách trên, hi vọng các bạn đã có thể cải thiện và tối ưu hiệu quả chiến dịch email marketing của mình. Và nếu cần tư vấn, cung cấp dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp, bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và cung cấp cho bạn những gói dịch vụ Email Marketing chất lượng với giá tốt nhất.