Quảng cáo Google Adwords có điểm chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn. Để hiểu rõ hơn về điểm chất lượng và các yếu tố quyết định điểm chất lượng Adwords, mời bạn cùng theo dõi tiếp những thông tin dưới đây.

 

Điểm chất lượng là gì?

 

Điểm chất lượng là chỉ số ước tính về chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Có thang điểm từ 1 đến 10. Điểm chất lượng được tính khi từ khóa của bạn phù hợp với truy vấn tìm kiếm, có khả năng kích hoạt quảng cáo. Điểm chất lượng càng cao, mẫu quảng cáo của bạn càng ở vị trí tốt với chi phí càng thấp.

 

5 điều cần biết về điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords

 

1. Không phải tất cả các kết quả tìm kiếm đều có quảng cáo Google Adwords

 

Không phải tất cả các kết quả tìm kiếm đều có quảng cáo, ngay cả đối với các truy vấn mà nhà quảng cáo đang đặt giá thầu.

 

Với triết lý hiển thị đúng quảng cáo cho đúng người vào đúng thời điểm, Google Adwords tuyệt đối sẽ không hiển thị quảng cáo của bạn trên một trang có chất lượng thấp. Đó cũng là lý do vì sao bạn có thể sẽ không thấy quảng cáo nào trên một trang, ngay cả khi nhà quảng cáo đang đặt giá thầu cho truy vấn đã tạo ra kết quả đó.

 

quảng cáo google adwords

Không phải tất cả các kết quả tìm kiếm đều có quảng cáo Google Adwords

 

2. Điểm chất lượng cũng ảnh hưởng đến giá từ khóa quảng cáo Google Adwords

 

Một từ khóa có tính cạnh tranh thấp không có nghĩa là từ khóa đó sẽ rẻ.

 

Thật vậy, đối với quảng cáo Google Adword cạnh tranh chỉ là một trong những biến số xác định CPC thực tế của bạn. Và giá bạn trả cho mỗi nhấp chuột cũng được xác định bằng điểm chất lượng của từ khóa có liên quan cho truy vấn đó của bạn.

 

Do đó, nếu từ khóa của bạn có điểm chất lượng thấp so với các quảng cáo khác trên trang đó, bạn có thể thấy CPC thực tế gần CPC tối đa, mặc dù từ khóa đó có tính cạnh tranh thấp. Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm là bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn CPC tối đa cho mỗi nhấp chuột, cho dù Điểm chất lượng của bạn thấp tới mức nào.

 

3. Giá thầu chủ yếu tác động đến xếp hạng chứ không phải điểm chất lượng

 

Điểm chất lượng thường được tính dựa tên trải nghiệm trang đích, mức độ liên quan của quảng cáo Adwords và tỷ lệ nhấp mong đợi của bạn. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm là giá thầu của bạn không phải là yếu tố quan trọng trong việc xác định điểm chất lượng của quảng cáo.

 

4. Tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo không ảnh hưởng đến điểm chất lượng của bạn

 

Nhiều người thường có quan niệm tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Adwords có thể hưởng đến điểm chất lượng quảng cáo. Tuy nhiên, trên thực tế quan niệm này là hoàn toàn sai, tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo hoàn toàn không ảnh hưởng đến điểm chất lượng của bạn. Chính vì thế, bạn đừng quá lo lắng và hãy sử dụng tính năng theo dõi chuyển đổi một cách hợp lý nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.

 

quảng cáo google adwords

Tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo không ảnh hưởng đến điểm chất lượng của bạn

 

5. Điểm chất lượng không ảnh hưởng đến ngân sách quảng cáo Adwords 

 

Thêm một điều nữa bạn cũng cần biết đó là điểm chất lượng của quảng cáo Google Adwords chỉ được tính khi quảng cáo của bạn được kích hoạt bởi truy vấn của người dùng và hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Và khi quảng cáo của bạn bị tạm dừng hoặc không hiển thị do ngân sách hoặc giá thầu thấp, điểm chất lượng của bạn cũng sẽ không bị ảnh hưởng gì.

 

Trên đây là 5 điều bạn cần biết về điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords.  Hy vọng những thông tin này có thể giúp ích được nhiều cho bạn. Khi cần tư vấn, cung cấp các dịch vụ quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp, bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ SaigonWeb. Là đối tác cao cấp của Google và nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, SaigonWeb tự hào đem đến bạn những dịch vụ quảng cáo uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả với giá tốt nhất.

 

 

 

 

Quảng cáo Google Adwords có điểm chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn. Để hiểu rõ hơn về điểm chất lượng và các yếu tố quyết định điểm chất lượng Adwords, mời bạn cùng theo dõi tiếp những thông tin dưới đây.

 

Điểm chất lượng là gì?

 

Điểm chất lượng là chỉ số ước tính về chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Có thang điểm từ 1 đến 10. Điểm chất lượng được tính khi từ khóa của bạn phù hợp với truy vấn tìm kiếm, có khả năng kích hoạt quảng cáo. Điểm chất lượng càng cao, mẫu quảng cáo của bạn càng ở vị trí tốt với chi phí càng thấp.

 

5 điều cần biết về điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords

 

1. Không phải tất cả các kết quả tìm kiếm đều có quảng cáo Google Adwords

 

Không phải tất cả các kết quả tìm kiếm đều có quảng cáo, ngay cả đối với các truy vấn mà nhà quảng cáo đang đặt giá thầu.

 

Với triết lý hiển thị đúng quảng cáo cho đúng người vào đúng thời điểm, Google Adwords tuyệt đối sẽ không hiển thị quảng cáo của bạn trên một trang có chất lượng thấp. Đó cũng là lý do vì sao bạn có thể sẽ không thấy quảng cáo nào trên một trang, ngay cả khi nhà quảng cáo đang đặt giá thầu cho truy vấn đã tạo ra kết quả đó.

 

quảng cáo google adwords

Không phải tất cả các kết quả tìm kiếm đều có quảng cáo Google Adwords

 

2. Điểm chất lượng cũng ảnh hưởng đến giá từ khóa quảng cáo Google Adwords

 

Một từ khóa có tính cạnh tranh thấp không có nghĩa là từ khóa đó sẽ rẻ.

 

Thật vậy, đối với quảng cáo Google Adword cạnh tranh chỉ là một trong những biến số xác định CPC thực tế của bạn. Và giá bạn trả cho mỗi nhấp chuột cũng được xác định bằng điểm chất lượng của từ khóa có liên quan cho truy vấn đó của bạn.

 

Do đó, nếu từ khóa của bạn có điểm chất lượng thấp so với các quảng cáo khác trên trang đó, bạn có thể thấy CPC thực tế gần CPC tối đa, mặc dù từ khóa đó có tính cạnh tranh thấp. Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm là bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn CPC tối đa cho mỗi nhấp chuột, cho dù Điểm chất lượng của bạn thấp tới mức nào.

 

3. Giá thầu chủ yếu tác động đến xếp hạng chứ không phải điểm chất lượng

 

Điểm chất lượng thường được tính dựa tên trải nghiệm trang đích, mức độ liên quan của quảng cáo Adwords và tỷ lệ nhấp mong đợi của bạn. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm là giá thầu của bạn không phải là yếu tố quan trọng trong việc xác định điểm chất lượng của quảng cáo.

 

4. Tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo không ảnh hưởng đến điểm chất lượng của bạn

 

Nhiều người thường có quan niệm tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Adwords có thể hưởng đến điểm chất lượng quảng cáo. Tuy nhiên, trên thực tế quan niệm này là hoàn toàn sai, tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo hoàn toàn không ảnh hưởng đến điểm chất lượng của bạn. Chính vì thế, bạn đừng quá lo lắng và hãy sử dụng tính năng theo dõi chuyển đổi một cách hợp lý nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.

 

quảng cáo google adwords

Tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo không ảnh hưởng đến điểm chất lượng của bạn

 

5. Điểm chất lượng không ảnh hưởng đến ngân sách quảng cáo Adwords 

 

Thêm một điều nữa bạn cũng cần biết đó là điểm chất lượng của quảng cáo Google Adwords chỉ được tính khi quảng cáo của bạn được kích hoạt bởi truy vấn của người dùng và hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Và khi quảng cáo của bạn bị tạm dừng hoặc không hiển thị do ngân sách hoặc giá thầu thấp, điểm chất lượng của bạn cũng sẽ không bị ảnh hưởng gì.

 

Trên đây là 5 điều bạn cần biết về điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords.  Hy vọng những thông tin này có thể giúp ích được nhiều cho bạn. Khi cần tư vấn, cung cấp các dịch vụ quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp, bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ SaigonWeb. Là đối tác cao cấp của Google và nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, SaigonWeb tự hào đem đến bạn những dịch vụ quảng cáo uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả với giá tốt nhất.