5 Lí do bạn không nên tự chạy quảng cáo Google Adwords

5 Lí do bạn không nên tự chạy quảng cáo Google Adwords

- Với ưu điểm tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng tiềm năng, quảng quảng linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, quảng cáo Google Adwords đã và đang trở thành loại hình quảng cáo trực tuyến chiến lược để các doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận kinh doanh qua Internet. Để tiết kiệm chi phí, một số doanh nghiệp có xu hướng tự chạy quảng cáo và dẫn tới một số sai lầm sau, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh.

 

Không biết cách tối ưu từ khóa.

- Sử dụng quá nhiều từ khóa, sử dụng từ khóa rộng, không sử dụng từ khóa phủ định là những lỗi thường gặp khi bạn tự chạy quảng cáo Google Adwords. Việc mắc những sai lầm này có thể gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt đến kết quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Cụ thể là việc sử dụng quá nhiều từ khóa sẽ khiến bạn tiêu tốn nhiều ngân sách mà kết quả thu lại thì lại không được như mong đợi. Còn nếu chọn từ khóa quá rộng thì bạn sẽ không nhắm đúng được nhóm khách hàng mục tiêu của mình, điều này sẽ khiến bạn mất nhiều chi phí vì lượng traffic đến với Website nhiều. Bên cạnh đó, nếu bạn không sử dụng từ khóa phủ định thì hiệu quả chiến dịch quảng cáo cũng sẽ bị suy giảm rõ rệt.

 

Sử dụng quá nhiều từ khóa, sử dụng từ khóa rộng, không sử dụng từ khóa phủ định là những lỗi thường gặp khi bạn tự chạy quảng cáo Google Adwords.

 

Không phân vùng địa lí.

- Một sai lầm mà nhiều người cũng hay mắc phải khi tự chạy quảng cáo đó là quên không phân vùng địa lý. Sẽ thật là một thiếu sót nếu bạn bỏ qua lựa chọn phân vùng địa lý (AD Location). Điều này sẽ khiến bạn bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng ở những địa chỉ cụ thể mà bạn đang nhắm tới, đồng thời còn khiến bạn tiêu tốn nhiều ngân sách hơn.

 

Không phân vùng địa lí sẽ khiến bạn bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng.

 

Sai trang đích.

- Thống kê chỉ ra 99% người quảng cáo Google Adwords cho rằng chỉ việc tối ưu quảng cáo sao cho tốt là chiến dịch sẽ thành công. Một sai lầm nghiêm trọng là bỏ qua sự quan trọng của trang đích – Lading Page – trang Web mà người dùng sẽ được “chuyển đến” sau khi click vào quảng cáo của bạn. Chính vì thế, hãy tối ưu và chắc chắn là bạn đã đặt trang đích tốt nhất trong mẫu quảng cáo và trang đích phải có liên quan đến nội dung quảng cáo của bạn, nhằm tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

 

Không có phần liên hệ trong trang đích.

- Một sai lầm nữa về trang đích mà nhiều người thường hay mắc phải đó là không có phần liên hệ trong trang đích. Đây là sai lầm khá nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến tỉ lệ chuyển đổi ra lợi nhuận khi khách hàng vào Website. Vì thế, hãy để lại thông tin liên hệ, càng chi tiết càng tốt để những khách hàng có nhu cầu có thể liên lạc ngay với bạn.

 

Không tích hợp công cụ theo dõi và công cụ đo lường lợi nhuận.

- Cũng giống như bất kì loại hình quảng cáo nào, quảng cáo Google Adwords cũng cần được theo dõi, đo lường, điều chỉnh và tối ưu thường xuyên nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất. Theo đó, bạn cần liên kết quảng cáo với Google Analytic để theo dõi hiệu quả toàn chiến dịch. Bất cứ lúc nào thấy quảng cáo có những điểm nào chưa phù hợp về nội dung hoặc ngân sách, bạn cần điều chỉnh ngay nhằm tối ưu về hiệu quả cũng như chi phí quảng cáo.

 

 

Không tích hợp công cụ theo dõi và công cụ đo lường lợi nhuận cũng là một trong những sai lầm chủ yếu khiến chiến dịch quảng cáo không thu được hiệu quả như mong đợi.

 

Nhìn chung, một khi đã xác định tự chạy Google Adwords thì bạn sẽ không thể tránh khỏi những sai lầm. Chính vì thế, nếu bạn muốn có một chiến dịch quảng cáo Google chuyên nghiệp, hiệu quả thì hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là một trong những đối tác hàng đầu của Google tại Việt Nam, sở hữu đội ngũ chuyên gia Maketing giàu kinh nghiệm, chúng tôi tự hào đem đến quý khách hàng những dịch vụ quảng cáo uy tín, hiệu quả với giá tốt nhất.