5 Lý do khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt

5 Lý do khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt

- Là một mạng xã hội có số lượng người dùng lớn, Facebook được xem là kênh quảng bá được ưa chuộng nhất hiện nay. Tương tự như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo Facebook cũng có những chính sách quảng cáo nhất định và nếu không tuân thủ Facebook sẽ không phê duyệt quảng cáo. Dưới đây là 5 lỗi phổ biến khiến quảng cáo không được phê duyệt, các bạn cùng tham khảo và rút kinh nghiệm nhé.

 

Lỗi text trên ảnh quảng cáo vượt quá 20%

- Hình ảnh có số lượng chữ, kí tự vượt quá 20% chính là một trong những lý do chủ yếu khiến quảng cáo của bạn không được phê duyệt. Không chỉ áp dụng với hình ảnh trong bài viết quảng cáo, luật còn áp dụng với ảnh hiển thị của video và ảnh trong các album.

- Để tránh mắc lỗi này các bạn nên cẩn trọng trong khâu thiết kế hình ảnh, bạn có thể sử dụng công cụ Gridtool của Facebook để kiểm tra lại trước khi đăng tải ảnh quảng cáo.

 

 

Hình ảnh có số lượng chữ, kí tự vượt quá 20% chính là một trong những lý do chủ yếu khiến quảng cáo của bạn không được phê duyệt.

 

Sử dụng từ “Facebook” không đúng quy định.

- Sử dụng các từ viết tắt như FB, Fb, FBook hoặc không viết hoa chữ “F” cụm từ Facebook trong bài viết cũng là một trong những  sai lầm khiến quảng cáo của bạn không được phê duyệt.

 

Lỗi ảnh Zoom cận cảnh vào bộ phận trên cơ thể, ảnh hở da thịt.

- Đây là những lỗi thường gặp khi quảng cáo thời trang (bikini, đồ lót), đồ trang sức hay các spa, sản phẩm làm đẹp. Facebook sẽ không phê duyệt những quảng cáo này thường với lí do nội dung người lớn, sexy không phù hợp.

- Để tránh mắc lỗi này thay vì sử dụng những hình ảnh nhạy cảm, hở da thịt bạn nên sử dụng những hình ảnh quảng cáo thân thiện hơn. Ví dụ quảng cáo bikini chụp theo set ảnh tĩnh không cần mẫu, đồ trang sức chụp nửa người…Sử dụng quảng cáo video thay vì hình ảnh. Dùng video có thể giúp bạn thay đổi nhiều góc cảnh, kết hợp hiệu ứng với âm thanh cũng là một trong những cách quảng cáo hiệu quả mà không vi phạm chính sách của Facebook.

 

Lỗi dùng từ nhạy cảm, khẳng định các chức năng chưa được kiểm nghiệm.

- Các từ “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, “giảm mỡ”, “yếu sinh lý”, “giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”…là những từ rất dễ  bị Facebook từ chối phê duyệt. Do đó, nếu bạn là một nhà kinh doanh các sản phẩm làm đẹp, thuốc tây bạn nên hạn chế sử dụng những từ ngữ này trong mẫu quảng cáo Facebook của mình. Đối với các sản phẩm thuốc bạn nên hướng quảng cáo đến địa chỉ nhà thuốc, đơn vị phân phối thuốc chứ không bán trực tiếp sản phẩm, bán không qua kê đơn. Riêng các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe bạn nên sử dụng những từ ngữ nói giảm nói tránh khi mô tả đặc tính. Bạn tuyệt đối không khẳng định các chức năng chưa được kiểm nghiệm để tránh bị Facebook chặn quảng cáo.

 

 

Mẫu quảng cáo sử dụng các từ nhạy cảm, khẳng định các chức năng chưa được kiểm nghiệm sẽ bị Facebook chặn quảng cáo.

 

Lịch sử tài khoản vi phạm quá nhiều lần.

- Tài khoản quảng cáo nhiều lần bị báo vi phạm chính sách từ Facebook, đôi khi cũng khiến các quảng cáo bạn cài đặt không được phê duyệt. Nếu gặp trường hợp này, không có cách nào khác là liên hệ trực tiếp tới Facebook yêu cầu giải quyết.

- Trên đây là một số lỗi phổ biến khiến quảng cáo Facebook của bạn không được phê duyệt. Hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp các bạn tự tin hơn khi sử dụng quảng cáo Facebook, tránh vi phạm những chính sách nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Và bạn cũng đừng quên liên hệ với Saigonweb khi cần tư vấn và cung cấp các dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, hiệu quả với giá tốt nhất bạn nhé.