Với hơn 1 tỷ thành viên trên thế giới, Facebook đã và đang trở thành hình thức truyền thông doanh nghiệp được ưa chuộng nhất hiện nay. Để quảng cáo Facebook hiệu quả, ngoài việc tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc quảng cáo, các bạn cũng cần lưu ý thêm một vài vấn đề về thời gian đăng bài, hình ảnh sử dụng, cách viết bài như thế nào để thu hút khách hàng. Dưới đây là 5 số liệu thống kê hữu ích sẽ giúp Fanpage của bạn trở nên hấp dẫn, nhận được nhiều sự quan tâm và kinh doanh hiệu quả hơn.

 

cac-thong-ke-giup-quang-cao-facebook-hieu-qua

 

Quảng cáo Facebook bằng hình ảnh giúp tăng tương tác thêm 39%

 

Theo Kissmetrics (công cụ đánh giá của Google Analytic) so với những bài đăng chỉ có chữ, bài đăng trên Facebook có hình ảnh nhận được nhiều hơn 53% like, 104% comments và hơn 84% nhấp chuột vào đường dẫn.

 

Cũng theo dữ liệu của Wishpond kết luận: bài viết kèm hình ảnh có được sự quan tâm cao hơn 120% so với bài viết bình thường, album ảnh giúp tăng sự quan tâm lên đến 180%.

 

quang-cao-facebook-su-dung-hinh-anh-giup-tang-tuong-tac-them-39-%

 

Quảng cáo Facebook sử dụng hình ảnh giúp tăng tương tác thêm 39%

 

Bài viết ngắn được quan tâm nhiều hơn 23%

 

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mọi người sử dụng Facebook không hẳn chỉ để liên lạc, kết nối mà còn được sử dụng như một công cụ để cập nhật thông tin hằng ngày thay cho việc đọc tin tức. Chính vì thế, những thông tin quảng bá trên Facebook cần ngắn gọn, dễ hiểu để phù hợp với nhu cầu tiếp cận và thời gian có hạn của người dùng.

 

Các kết quả thống kê đã chứng minh, bài dưới 250 từ sẽ giúp bạn có được sự quan tâm cao hơn 60% so với các dạng bài khác, tương tự nếu bạn giảm xuống còn 80 ký tự, con số này có thể lên đến 66%.

 

bai-viet-tren-facebook-ngan-nhan-duoc-quan-tam-nhieu-hon-23-%

 

Bài viết trên Facebook ngắn nhận được quan tâm nhiều hơn 23%.

 

Sử dụng biểu tượng cảm xúc tăng comment lên đến 33%

 

Không chỉ hình ảnh  giúp gia  tăng sự chú ý của người dùng, kết quả thống kê của diễn đàn đồ họa hình ảnh AMEX còn chỉ ra việc sử dụng các biểu tượng cảm xúc (emoticons) cũng rất có lợi trong việc gia tăng sự tương tác của người dùng. Điển hình là giúp thu hút hơn 33% sự quan tâm, chia sẻ tốt hơn 33%, thậm chí còn nhận được nhiều hơn 57% số lượng like so với các bài viết không kèm emoticons.

 

Tỷ lệ gắn kết vào thứ 5 và 6 cao hơn 16 %

 

Nghiên cứu của Buddymedia trong các bài viết kết luận từ thứ 2 đến thứ 6, 86% sự gắn kết nằm ở những bài đăng vào thứ 5 và thứ 6. Nói một cách dễ hiểu, thời gian tốt nhất cho việc đăng bài viết mới là vào dịp cuối tuần, bởi lúc này là thời gian nghỉ ngơi nên mọi người sẽ có nhiều thời gian để lướt Facebook, kích thích sự tương tác nhiều hơn.

 

35% người bấm like một trang Facebook để tham gia cuộc thi

 

Thống kê cho thấy có đến 35% người dùng đã bấm like các trang Facebook mục đích chỉ để tham gia các cuộc thi. Cũng theo Social Stacked có đến 42% số người bấm like một trang Facebook để có được phiếu giảm giá hoặc được giảm giá. Thật vậy, việc tổ chức các gameshow nhận quà trên Fanpage có thể mang lại nhiều lợi ích vượt trội trong việc quảng bá, giúp tăng lượt comments cao gấp 5,5 lần so với các bài viết bình thường.

 

Trên đây là 5 số liệu thống kê hữu ích về quảng cáo Facebook Ads. Hy vọng, những thông tin này có thể giúp ích được nhiều cho các bạn trong việc quản lý và xây dựng Fanpage ngày một vững mạnh và hoạt động hiệu quả hơn.

 

Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ dịch vụ quảng cáo Facebook thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi - Công ty cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Với hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, đội ngũ nhân viên marketing giàu kinh nghiệm, chúng tôi tự hào đem đến cho quý khách hàng những gói dịch vụ quảng cáo Facebook chất lượng với giá tốt nhất.

 

Với hơn 1 tỷ thành viên trên thế giới, Facebook đã và đang trở thành hình thức truyền thông doanh nghiệp được ưa chuộng nhất hiện nay. Để quảng cáo Facebook hiệu quả, ngoài việc tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc quảng cáo, các bạn cũng cần lưu ý thêm một vài vấn đề về thời gian đăng bài, hình ảnh sử dụng, cách viết bài như thế nào để thu hút khách hàng. Dưới đây là 5 số liệu thống kê hữu ích sẽ giúp Fanpage của bạn trở nên hấp dẫn, nhận được nhiều sự quan tâm và kinh doanh hiệu quả hơn.

 

cac-thong-ke-giup-quang-cao-facebook-hieu-qua

 

Quảng cáo Facebook bằng hình ảnh giúp tăng tương tác thêm 39%

 

Theo Kissmetrics (công cụ đánh giá của Google Analytic) so với những bài đăng chỉ có chữ, bài đăng trên Facebook có hình ảnh nhận được nhiều hơn 53% like, 104% comments và hơn 84% nhấp chuột vào đường dẫn.

 

Cũng theo dữ liệu của Wishpond kết luận: bài viết kèm hình ảnh có được sự quan tâm cao hơn 120% so với bài viết bình thường, album ảnh giúp tăng sự quan tâm lên đến 180%.

 

quang-cao-facebook-su-dung-hinh-anh-giup-tang-tuong-tac-them-39-%

 

Quảng cáo Facebook sử dụng hình ảnh giúp tăng tương tác thêm 39%

 

Bài viết ngắn được quan tâm nhiều hơn 23%

 

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mọi người sử dụng Facebook không hẳn chỉ để liên lạc, kết nối mà còn được sử dụng như một công cụ để cập nhật thông tin hằng ngày thay cho việc đọc tin tức. Chính vì thế, những thông tin quảng bá trên Facebook cần ngắn gọn, dễ hiểu để phù hợp với nhu cầu tiếp cận và thời gian có hạn của người dùng.

 

Các kết quả thống kê đã chứng minh, bài dưới 250 từ sẽ giúp bạn có được sự quan tâm cao hơn 60% so với các dạng bài khác, tương tự nếu bạn giảm xuống còn 80 ký tự, con số này có thể lên đến 66%.

 

bai-viet-tren-facebook-ngan-nhan-duoc-quan-tam-nhieu-hon-23-%

 

Bài viết trên Facebook ngắn nhận được quan tâm nhiều hơn 23%.

 

Sử dụng biểu tượng cảm xúc tăng comment lên đến 33%

 

Không chỉ hình ảnh  giúp gia  tăng sự chú ý của người dùng, kết quả thống kê của diễn đàn đồ họa hình ảnh AMEX còn chỉ ra việc sử dụng các biểu tượng cảm xúc (emoticons) cũng rất có lợi trong việc gia tăng sự tương tác của người dùng. Điển hình là giúp thu hút hơn 33% sự quan tâm, chia sẻ tốt hơn 33%, thậm chí còn nhận được nhiều hơn 57% số lượng like so với các bài viết không kèm emoticons.

 

Tỷ lệ gắn kết vào thứ 5 và 6 cao hơn 16 %

 

Nghiên cứu của Buddymedia trong các bài viết kết luận từ thứ 2 đến thứ 6, 86% sự gắn kết nằm ở những bài đăng vào thứ 5 và thứ 6. Nói một cách dễ hiểu, thời gian tốt nhất cho việc đăng bài viết mới là vào dịp cuối tuần, bởi lúc này là thời gian nghỉ ngơi nên mọi người sẽ có nhiều thời gian để lướt Facebook, kích thích sự tương tác nhiều hơn.

 

35% người bấm like một trang Facebook để tham gia cuộc thi

 

Thống kê cho thấy có đến 35% người dùng đã bấm like các trang Facebook mục đích chỉ để tham gia các cuộc thi. Cũng theo Social Stacked có đến 42% số người bấm like một trang Facebook để có được phiếu giảm giá hoặc được giảm giá. Thật vậy, việc tổ chức các gameshow nhận quà trên Fanpage có thể mang lại nhiều lợi ích vượt trội trong việc quảng bá, giúp tăng lượt comments cao gấp 5,5 lần so với các bài viết bình thường.

 

Trên đây là 5 số liệu thống kê hữu ích về quảng cáo Facebook Ads. Hy vọng, những thông tin này có thể giúp ích được nhiều cho các bạn trong việc quản lý và xây dựng Fanpage ngày một vững mạnh và hoạt động hiệu quả hơn.

 

Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ dịch vụ quảng cáo Facebook thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi - Công ty cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Với hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, đội ngũ nhân viên marketing giàu kinh nghiệm, chúng tôi tự hào đem đến cho quý khách hàng những gói dịch vụ quảng cáo Facebook chất lượng với giá tốt nhất.