Trong quảng cáo Google Adwords, từ khóa đóng vai trò cực kì quan trọng. Lựa chọn từ khóa đúng có thể giúp bạn nắm đến 80% cơ hội thành công của chiến dịch, đồng thời giúp bạn tối ưu giá click và chi phí quảng cáo. Dưới đây là thông tin về 4 loại từ khóa quảng cáo Google Adwords phổ biến và cách sử dụng, các bạn tham khảo và áp dụng hợp lý nhé.

 

cac-dang-tu-khoa-quang-cao-google-adwords

 

Các dạng từ khóa quảng cáo Google Adwords tiêu biểu

 

Trong quảng cáo Adwords, từ khóa quảng cáo Google Adwords được hiểu là một từ hoặc cụm từ mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ của bạn trên công cụ tìm kiếm Google.

 

 

tu-khoa-quang-cao-google-adwords-la-tu-hoac-cum-tu-khach-hang-tim-kiem-tren-google

 

Từ khóa quảng cáo Google Adwords là một từ hoặc cụm từ mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm trên Google

 

Quảng cáo Google Adwords bao gồm 4 loại từ khóa chính :

 

+ Thứ nhất là từ khóa chính xác: Đây là dạng quảng cáo từ khóa chỉ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa của bạn.

 

Ví dụ: Nếu bạn chọn từ khóa chính xác là [Đồng hồ] thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ chỉ có đủ khả năng để xuất hiện khi người dùng tìm kiếm cụm từ đồng hồ trên các công cụ tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của Google.

 

+ Thứ hai là từ khóa mở rộng: Khác với từ khóa chính xác, từ khóa mở rộng cho phép quảng cáo của bạn hiển thị khi người dùng tìm kiếm trên các cụm từ tương tự và biến thể gần đúng và từ đồng nghĩa có liên quan.

 

Ví dụ: Nếu bạn chọn từ khoá mở rộng [Đồng hồ] thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay cả khi người dùng tìm kiếm các cụm từ liên quan như: đồng hồ nam, đồng hồ vàng, đồng hồ casio….

 

+ Thứ 3 là dạng đối sánh cụm từ: Đây là loại từ khóa mà khi bạn chọn mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho các tìm kiếm, bao gồm cụm từ chính xác hoặc biến thể gần đúng của cụm từ chính xác, với từ bổ xung hoặc sau cụm từ.

 

Ví dụ: Nếu bạn chọn đối sánh cụm từ [đồng hồ], quảng cáo của bạn sẽ có thể xuất hiện khi một người dùng tìm kiếm theo cụm từ: đồng hồ hoặc các thuật ngữ khác trước hoặc sau cụm từ đó, chẳng hạn như đồng hồ vàng,…

 

+ Cuối cùng là dạng từ khóa phủ định: Đây là dạng từ khóa ngăn chặn sự hiển thị mẫu quảng cáo cho một cụm từ bạn lựa chọn.

 

Ví dụ: Nếu bạn từ khóa [đồng hồ] rồi đặt từ khóa phủ định đồng hồ vàng thì đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho bất kỳ tìm kiếm nào có chứa cụm từ đồng hồ vàng. Loại đối sánh này nên được dùng phổ biến hơn khi tài khoản của bạn chứa nhiều từ khoá đối sánh mở rộng.

 

Cách lựa chọn và sử dụng từ khóa quảng cáo Adwords hiệu quả

 

Nhìn chung cả 4 loại quảng cáo từ khóa Google trên đều có những thế mạnh riêng. Chính vì thế, tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh, mục tiêu quảng cáo, nguồn ngân sách cho phép mà bạn nên cân nhắc chọn từ khóa quảng cáo và số lượng phù hợp, nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.

 

Tuy nhiên, dù lựa chọn loại từ khóa nào thì bạn cũng cần đặt mình vào vị trí khách hàng để lựa chọn được những từ khóa hiệu nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng keyword tools của Google để hiệu chỉnh và loại bỏ những từ khóa quá rộng hoặc không kiên quan, nhằm tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo.

 

chon-tu-khoa-quang-cao-google-adwords 

Dù lựa chọn loại từ khóa nào thì bạn cũng cần đặt mình vào vị trí khách hàng để lựa chọn được những từ khóa hiệu quả

 

Các chuyên gia cũng khuyến khích nếu có điều kiện về ngân sách, bạn nên sử dụng cả đối sánh từ khóa mở rộng cho đến hẹp khi quảng cáo Google. Điều này sẽ giúp bạn so sánh và chọn lọc được mức độ liên quan dựa trên hiệu suất của chiến dịch đã đặt, nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất.

 

Có thể thấy rằng, việc lựa chọn từ khóa quảng cáo Google Adwords đóng vai trò cực kỳ quan trọng, có thể quyết định hiệu quả của toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Vì thế, hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là đối tác chính thức của Google tại Việt Nam, sở hữu đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm, SaigonWeb tự hào cung cấp cho bạn một bộ từ khóa và một chiến lược quảng cáo Google Adwords hiệu quả với  giá tốt nhất.

 

Trong quảng cáo Google Adwords, từ khóa đóng vai trò cực kì quan trọng. Lựa chọn từ khóa đúng có thể giúp bạn nắm đến 80% cơ hội thành công của chiến dịch, đồng thời giúp bạn tối ưu giá click và chi phí quảng cáo. Dưới đây là thông tin về 4 loại từ khóa quảng cáo Google Adwords phổ biến và cách sử dụng, các bạn tham khảo và áp dụng hợp lý nhé.

 

cac-dang-tu-khoa-quang-cao-google-adwords

 

Các dạng từ khóa quảng cáo Google Adwords tiêu biểu

 

Trong quảng cáo Adwords, từ khóa quảng cáo Google Adwords được hiểu là một từ hoặc cụm từ mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ của bạn trên công cụ tìm kiếm Google.

 

 

tu-khoa-quang-cao-google-adwords-la-tu-hoac-cum-tu-khach-hang-tim-kiem-tren-google

 

Từ khóa quảng cáo Google Adwords là một từ hoặc cụm từ mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm trên Google

 

Quảng cáo Google Adwords bao gồm 4 loại từ khóa chính :

 

+ Thứ nhất là từ khóa chính xác: Đây là dạng quảng cáo từ khóa chỉ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa của bạn.

 

Ví dụ: Nếu bạn chọn từ khóa chính xác là [Đồng hồ] thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ chỉ có đủ khả năng để xuất hiện khi người dùng tìm kiếm cụm từ đồng hồ trên các công cụ tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của Google.

 

+ Thứ hai là từ khóa mở rộng: Khác với từ khóa chính xác, từ khóa mở rộng cho phép quảng cáo của bạn hiển thị khi người dùng tìm kiếm trên các cụm từ tương tự và biến thể gần đúng và từ đồng nghĩa có liên quan.

 

Ví dụ: Nếu bạn chọn từ khoá mở rộng [Đồng hồ] thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay cả khi người dùng tìm kiếm các cụm từ liên quan như: đồng hồ nam, đồng hồ vàng, đồng hồ casio….

 

+ Thứ 3 là dạng đối sánh cụm từ: Đây là loại từ khóa mà khi bạn chọn mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho các tìm kiếm, bao gồm cụm từ chính xác hoặc biến thể gần đúng của cụm từ chính xác, với từ bổ xung hoặc sau cụm từ.

 

Ví dụ: Nếu bạn chọn đối sánh cụm từ [đồng hồ], quảng cáo của bạn sẽ có thể xuất hiện khi một người dùng tìm kiếm theo cụm từ: đồng hồ hoặc các thuật ngữ khác trước hoặc sau cụm từ đó, chẳng hạn như đồng hồ vàng,…

 

+ Cuối cùng là dạng từ khóa phủ định: Đây là dạng từ khóa ngăn chặn sự hiển thị mẫu quảng cáo cho một cụm từ bạn lựa chọn.

 

Ví dụ: Nếu bạn từ khóa [đồng hồ] rồi đặt từ khóa phủ định đồng hồ vàng thì đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho bất kỳ tìm kiếm nào có chứa cụm từ đồng hồ vàng. Loại đối sánh này nên được dùng phổ biến hơn khi tài khoản của bạn chứa nhiều từ khoá đối sánh mở rộng.

 

Cách lựa chọn và sử dụng từ khóa quảng cáo Adwords hiệu quả

 

Nhìn chung cả 4 loại quảng cáo từ khóa Google trên đều có những thế mạnh riêng. Chính vì thế, tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh, mục tiêu quảng cáo, nguồn ngân sách cho phép mà bạn nên cân nhắc chọn từ khóa quảng cáo và số lượng phù hợp, nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.

 

Tuy nhiên, dù lựa chọn loại từ khóa nào thì bạn cũng cần đặt mình vào vị trí khách hàng để lựa chọn được những từ khóa hiệu nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng keyword tools của Google để hiệu chỉnh và loại bỏ những từ khóa quá rộng hoặc không kiên quan, nhằm tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo.

 

chon-tu-khoa-quang-cao-google-adwords 

Dù lựa chọn loại từ khóa nào thì bạn cũng cần đặt mình vào vị trí khách hàng để lựa chọn được những từ khóa hiệu quả

 

Các chuyên gia cũng khuyến khích nếu có điều kiện về ngân sách, bạn nên sử dụng cả đối sánh từ khóa mở rộng cho đến hẹp khi quảng cáo Google. Điều này sẽ giúp bạn so sánh và chọn lọc được mức độ liên quan dựa trên hiệu suất của chiến dịch đã đặt, nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất.

 

Có thể thấy rằng, việc lựa chọn từ khóa quảng cáo Google Adwords đóng vai trò cực kỳ quan trọng, có thể quyết định hiệu quả của toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Vì thế, hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là đối tác chính thức của Google tại Việt Nam, sở hữu đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm, SaigonWeb tự hào cung cấp cho bạn một bộ từ khóa và một chiến lược quảng cáo Google Adwords hiệu quả với  giá tốt nhất.