Cách chọn từ khóa quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất

Cách chọn từ khóa quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất

Từ khóa là một trong những yếu tố quyết định hiệu của một chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Chọn từ khóa trong quảng cáo Google Adwords không chỉ đơn thuần là việc chọn một vài từ mà bạn nghĩ rằng mọi người sẽ dùng nó để tìm kiếm nhiều nhất. Để hiểu rõ hơn những tiêu chí của một từ khóa tốt cũng như biết cách lựa chọn từ khóa quảng cáo Google Adwords mang lại hiệu quả cao, các bạn hãy cùng tham khảo các thông tin dưới đây.

 

 

Chiến lược chọn từ khóa cho các công ty vừa và nhỏ, công ty có nguồn ngân sách marketing ít.

Mục đích quảng cáo chủ yếu của các công ty vừa và nhỏ là kích thích mua hàng và sử dụng dịch vụ. Do đó, nếu quyết định lựa chọn quảng cáo Google Adwords thì bạn nên chọn những từ khóa thật cụ thể thay vì những từ khóa mang tính chung chung. Ví dụ: thay vì chọn các từ khóa điện thoại, điện thoại di động, bạn nên chọn những từ khóa cụ thể như: điện thoại blackberry giá rẻ, điện thoại blackerry 8320, cần mua điện thoại blackberry 8210…

Việc sử dụng những từ khóa cụ thể này sẽ giúp các doanh nghiệp làm quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng có nhu cầu tìm mua sản phẩm của mình nên hiệu quả chuyển đổi thành khách hàng (conversion) sẽ rất cao. Ngoài việc giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, việc sử dụng các từ khóa cụ thể còn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm được một khoảng chi phí quảng cáo lớn so với việc quảng cáo các từ khóa chung chung.

 

Các từ khóa cụ thể là lựa chọn hoàn hảo dành cho các công ty vừa và nhỏ, công ty có nguồn ngân sách Marketing ít.

 

Chiến lược chọn từ khóa cho các công ty lớn có nhiều ngân sách Marketing.

Khác với các công ty vừa và nhỏ, mục tiêu quảng cáo của các công ty lớn không chỉ đơn thuần là tăng doanh số bán hàng mà còn là thúc đẩy uy tín, thương hiệu doanh nghiệp và nhiều mục tiêu khác. Do đó, bước đầu tiên quan trọng các bạn cần làm vẫn là xác định mục tiêu cụ thể của chiến dịch marketing công ty để từ đó lựa chọn được từ khóa chạy quảng cáo hiệu quả.

Theo đó, nếu mục tiêu chính của doanh nghiệp là gia tăng sự nhận biết thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ thì  bạn nên chọn càng nhiều từ khóa càng tốt, chỉ cần các từ khóa này có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Ngược lại, nếu mục đích của bạn có thêm sales lead thì tương tự như cách chọn từ khóa cho các công ty vừa và nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng cần sử dụng thêm một số từ khóa dạng chung chung để mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều hơn nhằm tăng lượng truy cập người dùng và thúc đẩy hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

 

Các công ty lớn cần đa dạng các loại từ khóa, bao gồm cả từ khóa chung chung và các từ khóa chi tiết.

 

Trên đây là một số cách giúp bạn lựa chọn từ khóa thích hợp cho các chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Google Adwords  hiệu quả và tiết kiệm nhất, các bạn hãy liên hệ ngay cho chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, được công nhận là một trong những đối tác hàng đầu của Google tại Việt Nam, Saigonweb tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các gói  dịch vụ quảng cáo Google Adwords uy tín, chất lượng với giá tốt nhất hiện nay.