Báo cáo doanh thu thương mại điện tử của Việt Nam năn 2015 đạt khoảng 4,07 tỷ USD, tăng 37% so với năm trước đó, chiếm khoảng 2,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã khiến các doanh nghiệp chủ động hơn trong việc xây dựng và phát triển website thương mại điện tử. Tuy nhiên, với thị trường cạnh tranh như hiện nay, để bán hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần biết cách thu hút khách hàng tiềm năng, để làm tốt điều này bạn cần phải đảm bảo thực hiện tốt 4 vấn đề sau :

 

Xây dựng website chuyên nghiệp về cả hình thức và nội dung là cách thu hút khách hàng hiệu quả

 

Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp, thể hiện phong cách làm việc cũng như mức độ uy tín, đẳng cấp của công ty. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần đảm bảo xây dựng bố cục web chuyên nghiệp, màu sắc hài hòa, nội dung và hình ảnh hấp dẫn nhằm thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm cũng như ở lại lâu hơn trên website của mình.

 

cách thu hút khách hàng hiệu quả cho website thương mại điện tử

Xây dựng website chuyên nghiệp về cả hình thức và nội dung là cách thu hút khách hàng tốt nhất

 

Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội

 

Cách thu hút khách hàng cho website hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua đó chính là mạng xã hội. Mạng xã hội là nơi tập trung khá nhiều người online, thuộc nhiều tầng lớp cũng như độ tuổi khác nhau. Chính vì thế, hãy tận dụng những công cụ này, biến chúng thành các kênh truyền thông, quảng cáo miễn phí, giúp những người quan tâm biết đến bạn nhiều hơn bằng cách chia sẻ đường link liên kết website của bạn trên các trang mạng xã hội lớn như: Facebook, instagram …

 

Bí quyết sử dụng mạng xã hội hiệu quả cho thương mại điện tử là hình ảnh bắt mắt, bởi hình ảnh quyết định 56% nhu cầu tiêu dùng. Về phần  nội dung bạn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin nhưng ngắn gọn, kèm đường link trang thương mại điện tử của bạn. Đặc biệt là bạn phải cập nhật thông tin thường xuyên, các sự kiện, chương trình khuyến mãi, reply comment của người dùng…nhằm mang lại hiệu quả tương tác tốt nhất. Và cuối cùng bạn cũng cần ghi nhớ đừng chỉ sử dụng 1 kênh mạng xã hội duy nhất, hãy kết hợp nhiều kênh để mang lại hiệu quả truyền thông tốt nhất bạn nhé.

 

Sử dụng các chương trình khuyến mãi kích cầu

 

Với nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng cao và tâm lý ưa đồ rẻ, các chương trình khuyến mãi chưa bao giờ là lỗi thời trong việc kích cầu nhu cầu mua sắm của khách hàng. Thật vậy, tuy giá cả chênh nhau không nhiều, nhưng tâm lý chung của mọi người là thích trả tiền cho 1 nhóm sản phẩm hơn là từng sản phẩm riêng biệt. Đặc biệt, những sản phẩm có giá kết thúc bằng 9999 thì luôn cho người tiêu dùng cảm giác họ mua được hàng rẻ hơn. Ví dụ: 2,9999 thấp hơn rất nhiều l so với 3,0000.

 

Sử dụng các chương trình kích cầu là cần thiết, tuy nhiên các bạn cũng không nên vì thế mà lạm dụng, áo dụng khuyến mãi và tặng quà kiên tục khiến người tiêu dùng cảm thấy nhàm chán và y như bị mua phải hàng kém chất lượng. Vì thế, hãy lựa chọn thời điểm thích hợp trong các dịp lễ lớn, kỉ niệm thành lập…để áp dụng chương trình khuyến mãi nhằm mang về hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

 

 

cách thu hút khách hàng hiệu quả cho website thương mại điện tử

Sử dụng các chương trình khuyến mãi kích cầu cũng là một cách để thu hút khách hàng tiềm năng.

 

Sử dụng Email Marketing

 

Đây cũng là một trong những giải pháp tuyệt vời, vừa giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu lại không gây tốn kém nhiều chi phí. Thật vậy, với Email Marketing chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể đưa thông điệp của mình đến hàng ngàn, thậm chí hàng triệu khách hàng trong cùng một thời điểm. Đặc biệt, với tính năng hẹn giờ bạn còn có thể gửi mail tới khách hàng ở thời điểm cần thiết ngay cả khi bạn đang bận và không thể online.

 

Trên đây là 4 cách thu hút khách hàng đơn giản, giúp mang đến nhiều khách hàng cho website thương mại điện tử của mình. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc xây dựng và phát triển Website. Và ngay bây giờ nếu bạn đã sẵn sàng cho việc bắt đầu một chiến lược quảng bá thương hiệu trê website thì hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là một công ty có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, sở hữu đội ngũ kĩ thuật viên có trình độ cao, SaigonWeb tự hào cung cấp cho quý khách hàng những dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp, đẳng cấp với giá tốt nhất. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ các bạn.

 

Báo cáo doanh thu thương mại điện tử của Việt Nam năn 2015 đạt khoảng 4,07 tỷ USD, tăng 37% so với năm trước đó, chiếm khoảng 2,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã khiến các doanh nghiệp chủ động hơn trong việc xây dựng và phát triển website thương mại điện tử. Tuy nhiên, với thị trường cạnh tranh như hiện nay, để bán hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần biết cách thu hút khách hàng tiềm năng, để làm tốt điều này bạn cần phải đảm bảo thực hiện tốt 4 vấn đề sau :

 

Xây dựng website chuyên nghiệp về cả hình thức và nội dung là cách thu hút khách hàng hiệu quả

 

Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp, thể hiện phong cách làm việc cũng như mức độ uy tín, đẳng cấp của công ty. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần đảm bảo xây dựng bố cục web chuyên nghiệp, màu sắc hài hòa, nội dung và hình ảnh hấp dẫn nhằm thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm cũng như ở lại lâu hơn trên website của mình.

 

cách thu hút khách hàng hiệu quả cho website thương mại điện tử

Xây dựng website chuyên nghiệp về cả hình thức và nội dung là cách thu hút khách hàng tốt nhất

 

Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội

 

Cách thu hút khách hàng cho website hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua đó chính là mạng xã hội. Mạng xã hội là nơi tập trung khá nhiều người online, thuộc nhiều tầng lớp cũng như độ tuổi khác nhau. Chính vì thế, hãy tận dụng những công cụ này, biến chúng thành các kênh truyền thông, quảng cáo miễn phí, giúp những người quan tâm biết đến bạn nhiều hơn bằng cách chia sẻ đường link liên kết website của bạn trên các trang mạng xã hội lớn như: Facebook, instagram …

 

Bí quyết sử dụng mạng xã hội hiệu quả cho thương mại điện tử là hình ảnh bắt mắt, bởi hình ảnh quyết định 56% nhu cầu tiêu dùng. Về phần  nội dung bạn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin nhưng ngắn gọn, kèm đường link trang thương mại điện tử của bạn. Đặc biệt là bạn phải cập nhật thông tin thường xuyên, các sự kiện, chương trình khuyến mãi, reply comment của người dùng…nhằm mang lại hiệu quả tương tác tốt nhất. Và cuối cùng bạn cũng cần ghi nhớ đừng chỉ sử dụng 1 kênh mạng xã hội duy nhất, hãy kết hợp nhiều kênh để mang lại hiệu quả truyền thông tốt nhất bạn nhé.

 

Sử dụng các chương trình khuyến mãi kích cầu

 

Với nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng cao và tâm lý ưa đồ rẻ, các chương trình khuyến mãi chưa bao giờ là lỗi thời trong việc kích cầu nhu cầu mua sắm của khách hàng. Thật vậy, tuy giá cả chênh nhau không nhiều, nhưng tâm lý chung của mọi người là thích trả tiền cho 1 nhóm sản phẩm hơn là từng sản phẩm riêng biệt. Đặc biệt, những sản phẩm có giá kết thúc bằng 9999 thì luôn cho người tiêu dùng cảm giác họ mua được hàng rẻ hơn. Ví dụ: 2,9999 thấp hơn rất nhiều l so với 3,0000.

 

Sử dụng các chương trình kích cầu là cần thiết, tuy nhiên các bạn cũng không nên vì thế mà lạm dụng, áo dụng khuyến mãi và tặng quà kiên tục khiến người tiêu dùng cảm thấy nhàm chán và y như bị mua phải hàng kém chất lượng. Vì thế, hãy lựa chọn thời điểm thích hợp trong các dịp lễ lớn, kỉ niệm thành lập…để áp dụng chương trình khuyến mãi nhằm mang về hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

 

 

cách thu hút khách hàng hiệu quả cho website thương mại điện tử

Sử dụng các chương trình khuyến mãi kích cầu cũng là một cách để thu hút khách hàng tiềm năng.

 

Sử dụng Email Marketing

 

Đây cũng là một trong những giải pháp tuyệt vời, vừa giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu lại không gây tốn kém nhiều chi phí. Thật vậy, với Email Marketing chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể đưa thông điệp của mình đến hàng ngàn, thậm chí hàng triệu khách hàng trong cùng một thời điểm. Đặc biệt, với tính năng hẹn giờ bạn còn có thể gửi mail tới khách hàng ở thời điểm cần thiết ngay cả khi bạn đang bận và không thể online.

 

Trên đây là 4 cách thu hút khách hàng đơn giản, giúp mang đến nhiều khách hàng cho website thương mại điện tử của mình. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc xây dựng và phát triển Website. Và ngay bây giờ nếu bạn đã sẵn sàng cho việc bắt đầu một chiến lược quảng bá thương hiệu trê website thì hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là một công ty có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, sở hữu đội ngũ kĩ thuật viên có trình độ cao, SaigonWeb tự hào cung cấp cho quý khách hàng những dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp, đẳng cấp với giá tốt nhất. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ các bạn.