Cách xác định Target chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

Cách xác định Target chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

Cùng với việc chú trọng đầu tư cho nội dung và hình ảnh, việc xác định target trong quảng cáo Facebook cũng đóng vai trò cực kì quan trọng. Thật vậy, xác định đúng target (nhóm khách hàng mục tiêu) sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng lợi nhuận, đồng thời tiết kiệm nhiều chi phí quảng cáo. Dưới đây là những kinh nghiệm xác định target chuẩn xác để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, các bạn cùng tham khảo và áp dụng nhé.

 

 

Target trong quảng cáo Facebook là gì ?

Hiểu đúng về target được xem là bước đầu tiên giúp các cá nhân và doanh nghiệp xác định đúng Target cho các mẫu quảng cáo Facbook. Có khá nhiều định nghĩa về target, tuy nhiên chúng ta có thể hiểu đơn giản target là phân đoạn khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Hay nói cách khác, target là phần thị trường gồm có tất cả các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, và nhiệm vụ của doanh nghiệp chính là thu hút và làm thỏa mãn khách hàng từ phần thị trường đó.

 

Target là phân đoạn khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

 

Làm sao để xác định đúng Target khi chạy quảng cáo Facebook ?

Khi xác định đúng target bạn sẽ loại bỏ được một số lượng khách hàng không đem lại lợi nhuận, vì thế việc tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, chi phí chi trả cho việc quảng cáo của doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Vì thế, các cửa hàng và doanh nghiệp trước khi thực hiện quảng cáo cần đặc biệt chú trọng đầu tư cho khâu xác định target quảng cáo nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Trong quảng cáo Facebook có khá nhiều đối tượng để bạn target, trong đó vị trí địa lí, tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ, sở thích và hành vi là các yếu tố mà các hàng, doanh nghiệp nên chú ý vận dụng. Theo đó, tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh mà bạn xác định đặc điểm target cho phù hợp, chẳng hạn: nếu bạn kinh doanh các sản phẩm giày dép thời trang thì target của bạn sẽ là: nam nữ trong độ tuổi từ 18-50, khu vực địa lí là: TP.HCM và một số tỉnh lân cận. Ngôn ngữ tiếng việt, sở thích mua sắm, hành vi là từng mua hàng online hoặc thường xuyên truy cập vào các trang mua sắm để tìm hiểu thông tin…

 

Vị trí địa lí, tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ, sở thích và hành vi là các yếu tố target phổ biến trong quảng cáo Facebook.

 

Cũng theo các chuyên gia Marketing, việc xác định target càng chi tiết và sát với thực tế kinh doanh thì hiệu quả quảng cáo càng tốt và doanh thu bán hàng càng tăng. Ví dụ: bán quần áo trẻ em, bạn nên target nhóm khách hàng có độ tuổi từ 18-50 tuổi chứ không nên target nhóm khách hàng có độ tuổi dưới 18 tuổi, để tránh mất nhiều chi phí quảng cáo mà hiệu quả đem lại không cao.

Trên đây là một số kinh nghiệm xác định đúng target để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Hi vọng những thông tin này có thể giúp ích nhiều cho bạn, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xác định target quảng cáo. Để được tư vấn, định hướng các chiến lược quảng cáo phù hợp, hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm của chúng tôi luỗn sẵn sàng hỗ trợ và mang đến quý khách hàng những giải pháp quảng cáo hiệu quả với chi phí tốt nhất.