Hình thức hoạt động của google adword

Quảng cáo Google Adwords hoạt động như thế nào ?

Quảng cáo Google Adwords là hình thức quảng cáo mà người đăng kí dịch vụ sẽ phải trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới của Google thông qua các từ khóa được lựa chọn. Để Quảng cáo Google Adwords hiệu quả bạn bạn cần hiểu về đặc điểm loại hình quảng cáo này, về nguyên tắc hoạt động của từ khóa, về vị trí quảng cáo trên web không tìm kiếm cũng như cách google xếp hạng quảng cáo.

 

Từ khóa trong quảng cáo Google Adwords hoạt động thế nào ?

Quảng cáo Google Adwords là loại hình quảng cáo hoạt động dựa trên từ khóa, do đó ngay khi từ khóa quảng cáo được kích hoạt, từ khóa sẽ có khả năng hiển thị trên tất cả các trang web tìm kiếm của Google và mạng lưới trang web mà Google liên kết. Điều này cũng có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện như kết quả tìm kiếm thuần túy trên các trang tìm kiếm của google và các trang mạng liên kết với Google khi người dùng thực hiện tìm kiếm các từ khóa giống hoặc đồng dạng với từ khóa bạn chọn để quảng cáo.

 

Quảng cáo Google Adwords là loại hình quảng cáo hoạt động dựa trên từ khóa.

 

Vị trí quảng cáo trên web không tìm kiếm.

Ngoài khả năng hiển thị trên các trang tìm kiếm Google, từ khóa quảng cáo một khi được kích hoạt còn có thể xuất hiện trên các trang web tìm kiếm khác, các trang do Google sở hữu như YouTube hay các trang đối tác của Google như NYTimes.com, Families.com . Việc hiển thị trên các trang này được gọi chung là “Mạng hiển thị”.

Quảng cáo Google Adwords thường được xuất hiện bởi 2 cách, một là do Google tự định vị và thứ hai là do bạn tự chọn vị trí quảng cáo. Theo đó, nếu bạn lựa chọn cách tự định vị thì Google sẽ tự động xác định vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn bằng cách so khớp từ khóa của bạn với các trang trong Mạng hiển thị.  Không đơn giản như cách cho Google tự định vị khi bạn tự lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo nghĩa là bạn cần đặt giá thầu cho mỗi vị trí quảng cáo và chọn trang web nơi quảng cáo sẽ xuất hiện. Tuy phải làm nhiều việc hơn nhưng hiệu quả mang lại sẽ cao nếu bạn chọn được giá thầu và vị trí quảng cáo phù hợp. Do đó, tùy vào mục tiêu chiến lược và kế hoạch kinh doanh mà các bạn cân nhắc lựa chọn cách hiển thị quảng cáo cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả chiến dịch quảng cáo cao nhất.

 

Quảng cáo Adwords thường được xuất hiện bởi 2 cách, một là do Google tự định vị và thứ hai là do bạn tự chọn vị trí quảng cáo.

 

Tìm hiểu về cách Google xếp hạng quảng cáo.

 

 

Trong một thời điểm có thể rất nhiều sẽ cùng chọn một từ khóa để chạy quảng cáo, do đó Google cần phải thực hiện việc xếp hạng quảng cáo để xác định được quảng cáo của ai sẽ xuất hiện ở vị trí nào. Việc xếp hạng quảng cáo trên Google thường dựa vào 3 yếu tố chính:

+ Thứ nhất là giá thầu. Trong Quảng cáo Google Adwordsgiá thầu được hiểu số tiền bạn sẵn sàng chi cho vị trí quảng cáo trên Google của mình. Theo quy tắc, Google sẽ ưu tiên cho những quảng cáo có giá thầu cao hơn trước.

+ Thứ hai là chất lượng của quảng cáo và chất lượng trang web đích của bạn. Đây được là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định vị trí xếp hạng mẫu quảng cáo của bạn.

+ Thứ ba là tác động dự kiến từ tiện ích quảng cáo của bạn và các định dạng quảng cáo khác.

Trên đây là thông tin về cách thức hoạt động của Quảng cáo Google Adwords. Hi vọng những thông tin này phần nào đã giúp các bạn hiểu hơn về cơ chế hoạt động của Quảng cáo Google Adwords để có thể vận dụng hiệu quả và mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, cần tư vấn và hỗ trợ trong việc thực hiện chiến dịch Quảng cáo Google Adwords, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn web. Là một trong những đối tác chính thức của Google tại Việt Nam, với hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, Saigonweb tự tin sẽ mang đến quý khách hàng sự hài lòng cao nhất với những gói dịch vụ chất lượng ở giá tốt nhất.