Làm thế nào để chọn được từ khóa quảng cáo Google Adwords hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất ?

Làm thế nào để chọn được từ khóa quảng cáo Google Adwords hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất ?

Từ khóa (keyword) là một từ hoặc một cụm từ mà người truy vấn gõ vào ô tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Trong quảng cáo Google Adwords, từ khóa đóng vai trò cực kì quan trọng, có khả năng quyết định hiệu quả của toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Thật vậy, việc chọn từ khóa chính xác, đúng nhu cầu sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn nhận được nhều lượt click, lượt truy cập vào website, hiệu quả kinh doanh và uy tín doanh nghiệp cũng nhờ đó mà được nâng cao.

Dưới đây là 3 gợi ý giúp bạn lựa chọn được từ khóa quảng cáo Google Adwords  hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất, cùng tham khảo và áp dụng các bạn nhé.

 

 

Khi chọn từ khóa hãy đặt mình vào vị trị khách hàng.

Để chọn được từ khóa hiệu quả, nhắm đúng tâm lý khách hàng, điều đầu tiên bạn cầm làm là đặt mình vào vị trí khách hàng để suy nghĩ và lựa chọn từ khóa. Hãy bắt đầu bằng việc viết các danh mục chính liên quan đến doanh nghiệp của bạn và những thuật ngữ hoặc cụm từ có thể nằm trong từng danh mục đó. Bao gồm cả các thuật ngữ hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ví dụ: nếu bán giày dép nữ, bạn có thể bắt đầu bằng một số danh mục cơ bản mà khách hàng sẽ sử dụng, chẳng hạn như “giày cao gót”. Bạn cũng có thể thêm “giày búp bê” hoặc “giày lười”, “dép quai hậu nữ” nếu bạn thấy các thuật ngữ này thông dụng với sản phẩm của mình. Mở rộng thêm danh sách của bạn bằng cách bao gồm thương hiệu và tên sản phẩm sẽ giúp bạn có được những từ khóa hiệu quả để quảng cáo Google Adwords.

 

Khi chọn từ khóa quảng cáo Google Adwords hãy đặt mình vào vị trị khách hàng.

 

Xác định ngân sách và mục tiêu quảng cao để lựa chọn từ khóa thích hợp.

Cũng giống như bất kì một chiến dịch quảng cáo nào, để quảng cáo Google Adwords hiệu quả bạn cần xác định rõ mục tiêu và ngân sách cho phép để quảng cáo. Theo đó, tùy vào từng mục tiêu quảng cáo và nguồn ngân sách mà bạn quyết định số lượng từ khóa mở rộng cũng như từ khóa cụ thể nhằm mang mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo.

Theo các chuyên gia, trong một số trường hợp việc thêm từ khóa rất chung chung có thể khiến khó tiếp cận khách hàng tiềm năng, vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho các tìm kiếm không phải lúc nào cũng có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Do đó, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn nên ưu tiên  lựa chọn những từ khóa cụ thể  để nhanh chóng thấy được hiệu quả quảng cáo và tối ưu tốt nhất chi phí quảng cáo.

 

Sử dụng keyword tools của Google để hiệu chỉnh và loại bỏ những từ khóa quá rộng hoặc không kiên quan.

Khi đã xác định được một danh sách từ khóa nhất định dựa trên nhu cầu khách hàng cũng như nguồn ngân sách cho phép, bước cuối cùng bạn cần làm là sử dụng công cụ Keyword tools của Google để kiểm chứng, xác định số lượng tìm kiếm thực tế và nhận thêm ý tưởng các từ khóa liên quan phù hợp hơn nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Sử dụng keyword tools của Google giúp loại bỏ những từ khóa quá rộng hoặc không kiên quan.

 

Trên đây là 3 bước đơn giản giúp bạn lựa chọn được các từ khóa phù hợp, hiệu quả với mức chi phí tiết kiệm nhất. Hi vọng những thông tin này có thể giúp ích được nhiều cho các bạn trong việc xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo kinh doanh. Để được tư vấn và hỗ trợ thêm về dịch vụ quảng cáo Google Adwords, hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là một trong những đối tác hàng đầu của Google tại Việt Nam và hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn chạy quảng cáo, Saigonweb tự hào mang đến quý khách những giải pháp quảng cáo hiệu quả với chi phí tốt nhất.