Làm thế nào để nâng cao hiệu quả quảng cáo trên di động ?

Làm thế nào để nâng cao hiệu quả quảng cáo trên di động ?

- Thống kê hoạt động Internet của Google năm 2015 chỉ ra tỷ lệ người dùng truy cập internet bằng Smartphone đã chiếm đến 55% tổng lượng truy cập internet. Quảng cáo di động ngày càng chứng tỏ được sức mạnh của mình trong việc giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh và xây dựng hình uy tín thương hiệu. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là làm thế nào để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo trên di động,  cùng theo dõi tiếp những thông tin dưới đây để có được câu trả lời bạn nhé.

 

 

Chú trọng đầu tư cho hình ảnh.

- Nghiên cứu của Knowledge Graph chỉ ra cách mắt di chuyển tập trung ở hình ảnh nhiều hơn đọc chữ. Chính vì vậy, nếu bạn sử dụng hình ảnh càng bắt mắt thì khả năng người dùng ở lại website của bạn khi dùng điện thoại càng tăng. Hơn nữa, do đặc tính màn hình điện thoại nhỏ nên bạn cần tránh việc sử dụng quá nhiều hình ảnh. Tốt nhất, bạn nên chọn lọc những hình ảnh liên quan trực tiếp đến nội dung quảng cáo, bài viết để thu hút được nhiều khách hàng nhất.

 

 

Quảng cáo trên di động cần đặc biệt chú trọng đầu tư cho hình ảnh.

 

Tạo tiêu đề ngắn gọn, súc tích.

- Tiêu đề ngắn gọn, súc tích luôn là nguyên tắc vàng cho những mẫu quảng cáo hoàn hảo. Đặc biệt là trong trường hợp quảng cáo trên di động, khi màn hình điện thoại có kích thước khá nhỏ, việc sử dụng các tiêu đề ngắn gọn càng trở nên cần thiết. Bởi nếu tiêu đề quá dài dòng, nó sẽ chiếm rất nhiều không gian màn hình điện thoại và nó có thể nằm dưới nếp gấp khiến người xem không thể thấy được hết tiêu đề của bạn muốn quảng cáo điều gì. Vì thế, hãy tạo một tiêu đề quảng cáo thật ngắn gọn và súc tích để gây sự chú ý và tiếp cận hiệu quả nhóm khách hàng tiềm năng của bạn.

 

 

Tạo tiêu đề quảng cáo ngắn gọn cũng giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo trên di động.

 

Nội dung quảng cáo ngắn gọn.

- Không chỉ tiêu đề ngắn gọn, nội dung bài quảng cáo trên di động cũng cần phải ngắn gọn và súc tích. Bởi nội dung quá dài dòng sẽ làm người đọc chán nản và thoát, nhất là khi màn hình quá nhỏ mà chữ thì quá nhiều. Do đó, nếu muốn người dung đọc hết nội dung quảng cáo và ở lại lâu hơn trên website của mình, bạn đừng quên duy trì việc viết ngắn gọn và súc tính nhất có thể.

 

Nguyên lý tam giác vàng.

- Kết quả các cuộc nghiên cứu chỉ ra, cách chuyển động mắt trên màn hình máy tính và trên di động của người dung là hoàn toàn khác nhau. Cụ thể là khi truy cập internet trên website, mắt người dùng sẽ di chuyển  theo mô hình tam giác vàng và phát triển thành mô hình chữ F tập trung ở góc phía trên rồi từ trái sang phải, xuống dưới rồi cũng từ trái sang phải, phần dưới nữa thì ít chú ý hơn. Ngược lại, khi truy cập internet bằng di động người dùng lại chú ý đến phần thông tin ở trung tâm nhiều nhất. Chính vì thế, nếu muốn mẫu quảng cáo của mình được chú ý nhiều  thì bạn đừng quên viết ngắn gọn và phân bổ nội dung chủ yếu ở phần trung tâm màn hình điện thoại nhé.

- Trên đây là 4 nguyên tắc cơ bản giúp bạn tối ưu hiệu quả quảng cáo trên di động. Hi vọng những thông tin này có thể giúp ích nhiều cho bạn, giúp bạn nâng cao hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trên di động. Nếu cần tư vấn, hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ quảng cáo trên di động, Marketing Online: quảng cáo Google Adwords, quảng cáo GDN, quảng cáo Facebook…bạn hãy liên hệ ngay cho chúng tôi. Là một công ty hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo, sở hữu đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm, Saigonweb tự hào đem đến quý khách hàng những dịch vụ quảng cáo uy tín, chất lượng với giá tốt nhất.