Hiện nay, khi mạng internet ngày càng phổ biến và có sức lan tỏa thì việc đầu tư cho các hình thức quảng cáo, tiếp thị online ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng. Hình thức quảng cáo nào vừa hiệu quả, vừa giúp tiết kiệm chi phí thực sự là mối quan tâm hàng đầu của các cá nhân và doanh nghiệp. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, đang phân vân giữa hai lựa chọn, chọn Seo hay quảng cáo Google Adword thì hãy tham khảo bài viết sau và tự cho mình câu trả lời bạn nhé !

 

seo và google adwords

 

SEO và quảng cáo Google Adwords có gì giống và khác nhau ?
 

Điểm chung duy nhất giữa dịch vụ Seo và dịch vụ Adwords  đó là tính chất, cả hai loại hình này đều là dịch vụ quảng cáo trên Google và mục tiêu chung là đưa website của quý khách hàng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của người dùng thông qua công cụ tìm kiếm Google.

 

Ngoài điểm chung trên thì hầu như dịch vụ Seo và dịch vụ cơ bản là khác nhau, đầu tiên là khác nhau về vị trí xuất hiện. Theo đó, khi sử dụng dịch vụ Seo thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở 1 trong 10 kết quả tìm kiếm tự nhiên của google ở phần bên trái không có màu tím. Khác với dịch vụ Seo, dịch vụ quảng cáo Google Adwords sẽ xuất hiện trong vị trí được tài trợ, ở 3 vị trí đầu tiên trong khung màu tím và 10 kết quả bên phải của trình duyệt.

seo và google adwords

Cả SEO và Adwords đều là dịch vụ quảng cáo trên Google

 

Thời gian xuất hiện của quảng cáo Adwords và Seo cũng tồn tại nhiều điểm khác nhau, điển hình là thời gian xuất hiện của dịch vụ seo trên Google là hoàn toàn không bị giới hạn và không bị ảnh hưởng bởi chi phí quảng cáo. Tuy nhiên, thời gian để từ khóa Seo xuất hiện trên Google là tương đối lâu, thường là từ 1-6 tháng. Ngược lại với dịch vụ Seo, nếu lựa chọn dịch vụ quảng cáo Adwords thời gian và vị trí xuất hiện quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng bởi chi phí mà bạn bỏ ra nhiều hay ít, nhưng thay vào đó từ khóa quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay.

 

Một điểm khác biệt khá quan trọng mà các bạn và quý doanh nghiệp cũng cần lưu ý đó là mối quan hệ giữa chi phí quảng cáo và số lượng người truy cập. Theo đó, đối với dịch vụ Seo số lượng người truy cập sẽ là không giới hạn bởi chi phí quảng cáo, số lượng người truy cập sẽ tăng lên theo thời gian. Riêng với dịch vụ quảng cáo Adwords, bạn muốn có lượng truy cập cao thì phải bỏ ra nhiều chi phí để quảng cáo và khi hết chi phí quảng cáo thì không có người truy cập.

 

Khi nào bạn nên chọn SEO, khi nào nên chọn quảng cáo Adwords ?

 

Nhìn chung, mỗi loại dịch vụ đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, vì thế tùy vào mục tiêu cụ thể và điều kiện doanh nghiệp mà các bạn cân nhắc lựa chọn cho phù hợp. Theo đó, nếu bạn cân nhắc giữa chi phí đầu tư và hiệu quả bán hàng trong thời gian ngắn, bạn có kế hoạch tăng doanh số bán hàng trong một thời gian ngắn thì giải pháp quảng cáo Adwords là lựa chọn hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, nếu mục tiêu của bạn là muốn nâng cao hiệu quả quảng cáo ngay tức thì, bạn muốn bán sản phẩm của mình chỉ trong một vùng địa lý nhất định hoặc website của bạn không đủ điều kiện làm SEO thì quảng cáo adwords cũng là một lựa chọn thích hợp.

 

seo và google adwords

Mỗi loại dịch vụ  quảng cáo đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, vì thế các bạn cần dựa vào mục tiêu để cân nhắc kĩ lưỡng

 

Ngược lại, các bạn nên chọn dịch vụ seo khi bạn định hướng chiến dịch marketing online của bạn kéo dài từ 1 – 5 năm, bạn muốn tăng chất lượng website và nội dung website, tạo uy tín và thương hiệu của sản phẩm và dịch vụ trên website, đặc biệt là khi mục tiêu kinh doanh của bạn là tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi qua các từ khóa của bạn.

 

Ngoài việc lựa chọn đúng dịch vụ quảng cáo để mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất, việc lựa chọn được công ty thực hiện dịch vụ quảng cáo uy tín và có nhiều kinh nghiệm cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

 

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, là Nhà đóng góp hàng đầu của Google tại Việt Nam, là đại diện duy nhất của Việt Nam dự hội nghị cấp cao Top Contributor tại Califonia - Hoa Kỳ năm 2013, SaigonWeb tự  hào là một trong những công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo tốt nhất hiện nay. Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu chúng tôi, vì thế hãy đến để trải nghiệm sự hài lòng, dù bạn đang muốn làm dịch vụ Seo hay quảng cáo Google Adwords.

 

Hiện nay, khi mạng internet ngày càng phổ biến và có sức lan tỏa thì việc đầu tư cho các hình thức quảng cáo, tiếp thị online ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng. Hình thức quảng cáo nào vừa hiệu quả, vừa giúp tiết kiệm chi phí thực sự là mối quan tâm hàng đầu của các cá nhân và doanh nghiệp. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, đang phân vân giữa hai lựa chọn, chọn Seo hay quảng cáo Google Adword thì hãy tham khảo bài viết sau và tự cho mình câu trả lời bạn nhé !

 

seo và google adwords

 

SEO và quảng cáo Google Adwords có gì giống và khác nhau ?
 

Điểm chung duy nhất giữa dịch vụ Seo và dịch vụ Adwords  đó là tính chất, cả hai loại hình này đều là dịch vụ quảng cáo trên Google và mục tiêu chung là đưa website của quý khách hàng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của người dùng thông qua công cụ tìm kiếm Google.

 

Ngoài điểm chung trên thì hầu như dịch vụ Seo và dịch vụ cơ bản là khác nhau, đầu tiên là khác nhau về vị trí xuất hiện. Theo đó, khi sử dụng dịch vụ Seo thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở 1 trong 10 kết quả tìm kiếm tự nhiên của google ở phần bên trái không có màu tím. Khác với dịch vụ Seo, dịch vụ quảng cáo Google Adwords sẽ xuất hiện trong vị trí được tài trợ, ở 3 vị trí đầu tiên trong khung màu tím và 10 kết quả bên phải của trình duyệt.

seo và google adwords

Cả SEO và Adwords đều là dịch vụ quảng cáo trên Google

 

Thời gian xuất hiện của quảng cáo Adwords và Seo cũng tồn tại nhiều điểm khác nhau, điển hình là thời gian xuất hiện của dịch vụ seo trên Google là hoàn toàn không bị giới hạn và không bị ảnh hưởng bởi chi phí quảng cáo. Tuy nhiên, thời gian để từ khóa Seo xuất hiện trên Google là tương đối lâu, thường là từ 1-6 tháng. Ngược lại với dịch vụ Seo, nếu lựa chọn dịch vụ quảng cáo Adwords thời gian và vị trí xuất hiện quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng bởi chi phí mà bạn bỏ ra nhiều hay ít, nhưng thay vào đó từ khóa quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay.

 

Một điểm khác biệt khá quan trọng mà các bạn và quý doanh nghiệp cũng cần lưu ý đó là mối quan hệ giữa chi phí quảng cáo và số lượng người truy cập. Theo đó, đối với dịch vụ Seo số lượng người truy cập sẽ là không giới hạn bởi chi phí quảng cáo, số lượng người truy cập sẽ tăng lên theo thời gian. Riêng với dịch vụ quảng cáo Adwords, bạn muốn có lượng truy cập cao thì phải bỏ ra nhiều chi phí để quảng cáo và khi hết chi phí quảng cáo thì không có người truy cập.

 

Khi nào bạn nên chọn SEO, khi nào nên chọn quảng cáo Adwords ?

 

Nhìn chung, mỗi loại dịch vụ đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, vì thế tùy vào mục tiêu cụ thể và điều kiện doanh nghiệp mà các bạn cân nhắc lựa chọn cho phù hợp. Theo đó, nếu bạn cân nhắc giữa chi phí đầu tư và hiệu quả bán hàng trong thời gian ngắn, bạn có kế hoạch tăng doanh số bán hàng trong một thời gian ngắn thì giải pháp quảng cáo Adwords là lựa chọn hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, nếu mục tiêu của bạn là muốn nâng cao hiệu quả quảng cáo ngay tức thì, bạn muốn bán sản phẩm của mình chỉ trong một vùng địa lý nhất định hoặc website của bạn không đủ điều kiện làm SEO thì quảng cáo adwords cũng là một lựa chọn thích hợp.

 

seo và google adwords

Mỗi loại dịch vụ  quảng cáo đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, vì thế các bạn cần dựa vào mục tiêu để cân nhắc kĩ lưỡng

 

Ngược lại, các bạn nên chọn dịch vụ seo khi bạn định hướng chiến dịch marketing online của bạn kéo dài từ 1 – 5 năm, bạn muốn tăng chất lượng website và nội dung website, tạo uy tín và thương hiệu của sản phẩm và dịch vụ trên website, đặc biệt là khi mục tiêu kinh doanh của bạn là tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi qua các từ khóa của bạn.

 

Ngoài việc lựa chọn đúng dịch vụ quảng cáo để mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất, việc lựa chọn được công ty thực hiện dịch vụ quảng cáo uy tín và có nhiều kinh nghiệm cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

 

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, là Nhà đóng góp hàng đầu của Google tại Việt Nam, là đại diện duy nhất của Việt Nam dự hội nghị cấp cao Top Contributor tại Califonia - Hoa Kỳ năm 2013, SaigonWeb tự  hào là một trong những công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo tốt nhất hiện nay. Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu chúng tôi, vì thế hãy đến để trải nghiệm sự hài lòng, dù bạn đang muốn làm dịch vụ Seo hay quảng cáo Google Adwords.