Nên chọn từ khóa ngắn hay từ khóa dài để SEO hiệu quả ?

Nên chọn từ khóa ngắn hay từ khóa dài để SEO hiệu quả ?

Lựa chọn từ khóa là một bước cực kì quan trọng trong chiến dịch SEO, lựa chọn từ khóa chính đúng nhu cầu khách hàng sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả của chiến dịch seo, giúp tăng hiệu suất kinh doanh nhanh chóng. Tuy nhiên, chọn từ khóa như thế nào cho đúng, từ khóa ngắn hay từ khóa dài sẽ mang lại hiệu quả seo cao nhất. Tham khảo bài viết sau để biết cách lựa chọn từ khóa thích hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch seo bạn nhé.

 

 

Từ khóa dài có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao hơn.

So với các từ khóa ngắn, các từ khóa dài thường tập trung vào đúng hơn nhu cầu của người tìm kiếm, của những nhóm khách hàng tiềm năng thật sự hơn. Cũng chính vì nhắm đúng vào nhu cầu của khách hàng nên việc sử dụng các từ khóa dài thường cho  kết quả Seo khá tích cực, cụ thể là mang lại một lượng lớn người truy cập chất lượng và tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thành đơn hàng sẽ tăng dần theo độ dài của từ khóa.

 

Từ khóa dài có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao hơn.

 

Để giúp các bạn hiểu sâu hơn về vấn đề trên, chúng ta cùng xem qua một ví dụ với 2 từ khóa: “du lịch” và “tour du lịch Hàn Quốc”. Với từ khóa du lịch người dùng có thể còn đang mơ hồ đó là du lịch trong nước, du lịch nước ngoài, du lịch bụi…khiến người dùng khó có thể hài lòng và lựa chọn ngay dịch dụ của bạn. Khác với từ khóa du lịch, từ khóa tour du lịch Hàn Quốc thì người dùng đã có thể khá rõ ràng về dịch vụ mà bạn muốn cung cấp, khi đó nếu họ thật sự có nhu cầu họ sẽ dễ dàng liên lạc và lựa chọn dịch vụ của bạn.

 

Từ khóa dài có độ cạnh tranh thấp hơn.

Hầu hết các doanh nghiệp đều cho rằng để seo hiệu quả thì nên chọn những từ khóa có độ cạnh tranh cao, được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, thực tế lại không hẳn như vậy, việc lựa chọn những từ khóa cạnh tranh này cao sẽ khiến các doanh nghiệp tiêu tốn rất nhiều thời gian và ngân sách để duy trì nhưng vẫn khó đạt được thứ hạng cao, thậm chí gây nhiều rủi ro trong việc thu hồi lại vốn. Do đó, thay vì chọn các từ khóa có độ cạnh tranh cao, các chuyên gia khuyến khích các doanh nghiệp nên chọn các chiến lược SEO tổng thể với nhiều từ khóa dài – long tail keywords. Đây được xem là lựa chọn đúng đắn giúp giảm thiểu sự cạnh tranh, đưa website của bạn lên Top đầu các công cụ tìm kiếm một cách nhanh chóng và bền vững.

 

Từ khóa dài giúp tối ưu về chi phí.

Theo thống kê, số lượng người có nhu cầu tìm kiếm từ khóa dài luôn cao hơn từ khóa ngắn, cụ thể là có đến 70% nhu cầu tìm kiếm trên Google là dành cho từ khóa dài, ngược lại các từ khóa ngắn chỉ chiếm khoảng 30% nhu cầu tìm kiếm. Chính vì thế, thay vì đầu tư một khoản tiền lớn để SEO vài từ khóa ngắn mang tính “chung chung”, các bạn nên đầu tư vào những từ khóa dài – nhóm từ khóa bán hàng có thể giúp khách hàng hình dung được về dịch vụ và sản phẩm của bạn để nhanh chóng đưa từ khóa lên Top, nhằm thu hút lượng truy cập và thúc đẩy doanh thu tăng lên nhanh chóng.

 

Từ khóa dài giúp tối ưu về chi phí.

 

Nhìn chung, mỗi loại từ khóa đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể thì những từ khóa dài vẫn  là lựa chọn hàng đầu khi thực hiện các chiến dịch Seo nhờ khả năng chuyển đổi tỷ lệ khách hàng tốt hơn, mức độ cạnh tranh thấp hơn, đặc biệt là giúp tối ưu về chi phí. Từ khóa chính  thị trường, là phương tiện quan trọng để các doanh nghiệp kinh doanh. Vì thế, các bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi lựa chọn.

Nếu cần tư vấn thêm hay có nhu cầu sử dụng dịch vụ Seo, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi- Công ty cổ phần Phát triển Công nghệ Sài Gòn Web để được tư vấn tận tình và trải nghiệm những dịch vụ seo chất lượng và hiệu quả nhất.