Quảng cáo GDN và những lỗi cần tránh

Quảng cáo GDN và những lỗi cần tránh

- Với khả năng tiếp cận tới 90% lượng người sử dụng Internet trên toàn cầu và mở rộng đến 2 triệu trang web, quảng cáo Google Display Network (GDN) hiện đang là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Để chiến dịch quảng cáo GDN mang lại hiệu quả cao, tối ưu về doanh thu, các cá nhân/doanh nghiệp thực hiện quảng cáo cần tránh một số sai lầm sau:

 

Không tách riêng giá thầu, ngân sách của quảng quảng cáo GDN với quảng cáo Adwords.

- Kết hợp thực hiện cả quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Google Display Network là lựa chọn hợp lý để nâng cao hiệu quả quảng cáo. Tuy nhiên, bạn cần chú ý tách riêng chúng ra cho cả giá thầu, ngân sách cũng như mục tiêu để tránh gặp rắc rối trong việc quản lý và cân đối ngân sách giữa 2 chiến dịch quảng cáo. Tránh tình trang ngân sách sẽ chỉ tập trung cho Adwords, khiến các quảng cáo hiển thị GDN không có hiệu quả.

 

 

Không tách riêng giá thầu, ngân sách quảng cáo Adwords và quảng cáo GDN cũng là một trong những sai lầm khiến chiến dịch quảng cáo GDN không hiệu quả.

 

Xếp quá nhiều lựa chọn trong một chiến dịch.

- Xếp quá nhiều lựa chọn mục tiêu trong một chiến dịch quảng cáo cũng là một trong những sai lầm phổ biến khiến quảng cáo GDN của bạn không mang lại hiệu quả cao. Thật vậy, việc xếp chồng quá nhiều lựa chọn nhắm mục tiêu sẽ khiến bạn gặp nhiều vấn đề trong việc quản lí và theo dõi chiến dịch. Nó sẽ khiến quảng cáo Google không hiểu được mục tiêu thực sự được nhắm tới trong chiến dịch là gì. Khiến Google mất rất nhiều thời gian để phân tích khi các lớp mới được thêm vào.

- Bên cạnh đó, việc xếp chồng nhiều mục tiêu vậy còn làm giảm hiệu quả tiếp cận, gây ra những hậu quả tiêu cực và dẫn tới vấn đề trong theo dõi hoạt động chiến dịch. Vì thế, thay vì xếp quá nhiều lựa chọn mục tiêu trong một chiến dịch, bạn nên chia nhỏ các mục tiêu và thực hiện nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

 

 

Xếp chồng quá nhiều lựa chọn nhắm mục tiêu cũng sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc quản lí và theo dõi chiến dịch quảng cáo GDN.

 

Không cho hiển thị quảng cáo trên các ứng dụng Mobile Game.

- Theo thống kê thì với độ tuổi lên khoảng từ 30 tuổi thì hiếm chơi game di động đi rất nhiều. Đối tượng tập trung cho Mobile game ở lứa tuổi thanh niên và vị thành niên. Chưa kể, với những ứng dụng game phải sử dụng đầu ngón tay chơi quá nhiều thì người chơi cũng rất dễ vô tình click vào quảng cáo. Như vậy, bạn sẽ tốn rất nhiều ngân sách cho các Click chuột vô ý mà không đem về bất cứ khách hàng hay lợi nhuận nào cho doanh nghiệp mình. Do đó, thay vì thực hiển quảng cáo GDN trên các ứng dụng Game di động bạn nên tìm những website uy tín, có lượng khách hàng mục tiêu truy cập cao, có nội dung tương tự với loại hình sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo nhằm mang lại nguồn lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp.

- Trên đây là 3 sai lầm phổ biến nhất khi chạy quảng cáo GDN, khiến chiến dịch của bạn không hiệu quả. Hi vọng, các bạn có thể khắc phục và phòng tránh nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu cần tư vấn và cung cấp các dịch vụ quảng cáo GDN chất lượng, bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là một trong những đối tác chính thức của Google tại Việt Nam, Saigonweb tự hào đem đến bạn những giải pháp quảng cáo hiệu quả với chi phí tốt nhất.