Quảng cáo Google - Điểm tin quý 1, 2013

 

 Điểm Tin Quý 1, 2013
 Điểm Tin Adwords là một bản tin được thiết kế để cập nhật những tin tức mới nhất về Google và Google Adwords cùng với những tin tin tức về thị trường quảng cáo trực tuyến và các nguồn tài nguyên giáo dục về Google Adwords. Điểm tin của chúng tôi sẽ giúp bạn có được những thông tin bổ ích về thị trường và các cách tốt nhất để có được những chiến dịch hiệu quả. 
Cập Nhật Thị Trường Việt Nam
Theo báo cáo của “We are Social", số lượng người sử dụng internet tại Việt Nam trong năm 2012 tăng 1.590.000 người, như vậy có nghĩa là Việt Nam đã trở thành quốc gia đứng thứ 18 trên thế giới về số lượng người sử dụng internet. 


Độ bao phủ internet tại Việt Nam là khoảng 34% - cao hơn 1% so với con số trung bình toàn cầu.
Việt Nam có thể được coi là một đất nước được làm quen và sử dụng internet từ khi còn rất trẻ. 95% dân số có đội tuổi từ 15-24 được truy cập internet và 73% người sử dụng internet thường xuyên có độ tuổi dưới 35. 
Thống kê gần đây nhất cho thấy 81% người dùng internet sử dụng laptop, 56% sử dụng các thiết bị di động, và 47% sử dụng máy tính cầm tay. 
Đặc biệt, sự phát triển của các thiết bị di động, nhất là điện thoại thông minh trong năm qua đã tăng độ bao phủ lên tới 16% tại thị trường Việt Nam. Tại thời điểm này, có khoảng 19 triệu người sử dụng điện thoại của mình để truy cập internet.
(nguồn: Báo Cáo Social, Digital & Mobile in Vietnam 2012 – We Are Social)

 

 Cập Nhật Thị Trường Quảng Cáo Tìm Kiếm

Theo số liệu từ StatCounter, Google vẫn tiếp đà giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường tìm kiếm Việt Nam trong năm 2012. Trong tháng 12/2012, thị phần của Google tại Việt Nam đạt 96,79%.
Theo báo cáo của We Are Social vào tháng 10/2012, sử dụng số liệu cập nhật tới tháng 10 và 11/2012, Việt Nam hiện có gần 128 triệu thuê bao điện thoại di động. Các thuê bao này nhận được 2,1 tỉ lượt quảng cáo trên điện thoại di động mỗi tháng, tương đương với 805 quảng cáo mỗi giây. Cũng theo nguồn tin này, 93% số quảng cáo này được hiển thị trên các thiết bị di động cấp thấp, với một vài tính năng của điện thoại thông minh. Điện thoại Nokia vẫn chiếm phần lớn trong số này, với 59% lượt hiển thị quảng cáo.
Cập Nhật Chung Về Adwords

Giới thiệu Chiến Dịch Nâng Cao (Enhanced Campaign): Người dùng có nhu cầu tìm kiếm các thông tin khác nhau, tại các vị trí khác nhau (ở nhà, đi trên đường…), trên các thiết bị khác nhau (máy tính để bàn, thiết bị di động, hay máy tính bảng), tại các thời điểm khác nhau (trong giờ làm việc, cuối tuần…). Việc hiển thị thông tin quảng cáo phù hợp với nhu cầu của người dùng trong các ngữ cảnh khác nhau đó đóng vai trò rất quan trọng đối với các nhà quảng cáo. Để đáp ứng nhu cầu đó, Google Adwords đã cung cấp Chiến dịch nâng cao (Enhanced Campaign), với nhiều tính năng mới hấp dẫn, nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo:
+ Quảng cáo thông minh, được tối ưu cho hoàn cảnh của người dùng: Khả năng hiển thị quảng cáo, tiện ích mở rộng     liên kết, ứng dụng phù hợp với hoàn cảnh của người dùng và thiết bị mà họ sử dụng.

+ Báo cáo nâng cao, với thông tin về nhiều loại chuyển đổi: khả năng theo dõi nhiều loại chuyển đổi mới, ví dụ như: chuyển đổi khi gọi đến số điện thoại quảng cáo, khi khách hàng tải về sản phẩm điện tử (ứng dụng, nhạc...), khi khách hàng đến mua ở cửa hàng. Đồng thời, báo cáo cũng chứa thông tin chi tiết về chuyển đổi trên các loại thiết bị khác nhau.

+ Công cụ marketing mạnh đối với một thế giới đa thiết bị: khả năng điều chỉnh giá thầu cho các thiết bị, các vị trí và các khoảng thời gian khác nhau.

Ngoài ra, Chiến dịch nâng cao còn giúp cho việc quản lý các chiến dịch quảng cáo thuận tiện hơn, tránh việc phải tạo nhiều chiến dịch cho các thiết bị, địa điểm, thời gian khác nhau. Nhiều lựa chọn nhắm mục tiêu được tích hợp vào trong một chiến dịch, với khả năng nhắm mục tiêu linh hoạt và mềm dẻo, chắc chắn sẽ giúp các nhà quảng cáo thành công hơn trong các chiến dịch marketing của mình. 

Tại thời điểm này, tất cả nhà quảng cáo Google Adwords đều đã có thể lựa chọn để nâng cấp lên Chiến dịch nâng cao, ngay trong tài khoản của mình. 

* Diễn Đàn Google AdWords đã cập nhật thêm chủ đề Chiến Dịch Nâng Cao để các thành viên thảo luận, chia sẻ kiến thức và cách thực hành tốt nhất.  

 

 Chính Sách Quảng Cáo Của Google AdWords

Chính sách về Mức Độ Liên Quan, Rõ Ràng và Chính Xác vừa được cập nhật với những nội dung mới: trong thời gian tới, nhà quảng cáo sẽ không thể sử dụng số điện thoại và số điện thoại vô nghĩa ở bất kỳ nơi nào trong văn bản quảng cáo hoặc trong tiện ích mở rộng liên kết trang web bởi vì làm như vậy sẽ khiến cho người dùng nhầm lẫn rằng họ có thể được dẫn đến phiên cuộc gọi thay vì một trang web. Để cho phép khách hàng gọi cho bạn trực tiếp từ quảng cáo của bạn, hãy sử dụng tiện ích mở rộng cuộc gọi thay thế. Tổng quan chính sách này bạn có thể xem tại website này.
Chính Sách về Dịch Vụ Tình Dục Người Lớn đã được cập nhật với nội dung sau: các trang web dịch vụ xoa bóp với mô tả thân thể hoặc hình ảnh khiêu gợi của nữ hoặc nam nhân viên xoa bóp sẽ được coi là "xoa bóp thân mật" theo chính sách Dịch vụ tình dục người lớn. Thay đổi sẽ ảnh hưởng đến tất cả các quốc gia. Chi tiết chính sách, xin vui lòng tham khảo tại đây.
Chính Sách Tư vấn Tiêu Dùng:  quảng cáo khoản vay ngắn hạn chỉ được hiển thị trên các trang web trong Mạng hiển thị của Google có liên quan đến các khoản vay ngắn hạn (sẽ không có thay đổi nào về cách quảng cáo được hiển thị trên Mạng tìm kiếm). Thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến tất cả các quốc gia. Chúng tôi đưa ra quyết định này để bảo vệ người dùng của chúng tôi và cung cấp trải nghiệm tốt nhất. Chi tiết chính sách tại đây.
Chính Sách Dịch Vụ Tài Chính:  Chính sách được cập nhật để yêu cầu tiết lộ trước các khoản phí và để làm rõ khi nào đánh giá của bên thứ ba được yêu cầu. Ngoài ra, chúng tôi sẽ yêu cầu các nhà quảng cáo vay ngắn hạn tiết lộ rõ ràng tỷ suất tín dụng hàng năm và ngụ ý việc không thanh toán trên trang đích. Thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến tất cả các quốc gia. Chi tiết tại đây. 
Hy vọng bạn dành thời gian để tham khảo và tiến hành chỉnh sửa  (nếu cần) để bảo đảm tuân thủ những quy định của Google. 

Thân ái,

Nhóm Google AdWords