Với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội như hiện nay, việc các doanh nghiệp, tập đoàn sử dụng mạng xã hội như một kênh quảng cáo đã không còn là điều hiếm thấy. Nhờ mức độ phổ biến rộng rãi và khả năng tương tác nhanh chóng, quảng cáo Facebook đã và đang  trở thành một thình thức quảng cáo rất ưa chuộng, được xem là “thống lĩnh” của thị trường quảng cáo mạng xã hội hiện nay. Để hiểu rõ hơn về sức mạnh, tầm ảnh hưởng của quảng cáo Facebook, mời các bạn cùng tham khảo thêm những thông tin dưới đây.

 

sức mạnh của quảng cáo facebook

 

Quảng cáo Facebook đã “vượt mặt” Twitter

 

Cuộc khảo sát gần đây của Socialbakers với quy mô lớn với hơn 500 nhà tiếp thị chuyên nghiệp của hơn 20 ngành nghề ở 82 quốc gia chỉ ra có đến 92% các nhà tiếp thị sử dụng nền tảng quảng cáo của mạng xã hội Facebook, trong khi đó chỉ có 23% sử dụng nền tảng mạng Twitter.

Không chỉ vượt qua Twitter, báo cáo của Socialbakers còn cho thấy Facebook vẫn đang dẫn đầu thị trường quảng cáo mạng xã hội hiện nay, bỏ xa cả YouTube và LinkedIn với tỷ lệ so sánh lần lượt là: 92 % và 35%, 92% và 24%.

 

sức mạnh của quảng cáo facebook

Quảng cáo Facebook đã “vượt mặt” Twitter, youtube, linkedin…

 

Quảng cáo Facebook “thách thức” Google

 

Từ lâu Google đã trở thành “kẻ thống trị” trong thế giới mạng và dịch vụ quảng cáo với thị phần chiếm hơn 65% tại Mỹ và hơn 50% trên thị trường toàn cầu (vượt xa các đối thủ như Yahoo 16% và Bing của Microsoft 14%). Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn Facebook đã bứt lên một cách mạnh mẽ, vượt qua Google và trở thành mạng xạ hội dẫn đầu về tài sản trực tuyến. Theo ước tính, trên thế giới hiện nay có khoảng 1 tỷ người sử dụng Facebook, 50% trong số đó đăng nhập hàng ngày, tương đương với 700 tỷ phút mỗi tháng.

 

Cuộc điều tra của Pew Research cũng chỉ ra có đến 64% người trưởng thành ở Mĩ sử dụng Facebook và hơn một nửa trong số đó (30%) sử dụng Facebook để cập nhật tin tức, sự kiện. Chỉ có 10% người trưởng thành ở Mĩ xem các video trên Youtube để biết thêm thông tin. Bên cạnh đó, các dịch vụ như chat hay messenger trên Facebook cũng là một mối đe dọa cho các các công cụ truyền thông của Google, đặc biệt là Gmail.

 

sức mạnh của quảng cáo facebook

Quảng cáo Facebook chiếm lĩnh và thống trị thị trường mạng xã hội.

 

Trên đây là những thông tin cho thấy sức mạnh và tầm ảnh hưởng của quảng cáo Facebook đối với việc kinh doanh và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp. Để được tư vấn và định hướng chiến lược quảng cáo Facebook phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh, bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn web. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, sở hữu đội ngũ nhân viên marketing giàu kinh nghiệm, Saigonweb tự hào mang đến quý khách hàng những gói dịch vụ quảng cáo chất lượng với giá tốt nhất.

 

Với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội như hiện nay, việc các doanh nghiệp, tập đoàn sử dụng mạng xã hội như một kênh quảng cáo đã không còn là điều hiếm thấy. Nhờ mức độ phổ biến rộng rãi và khả năng tương tác nhanh chóng, quảng cáo Facebook đã và đang  trở thành một thình thức quảng cáo rất ưa chuộng, được xem là “thống lĩnh” của thị trường quảng cáo mạng xã hội hiện nay. Để hiểu rõ hơn về sức mạnh, tầm ảnh hưởng của quảng cáo Facebook, mời các bạn cùng tham khảo thêm những thông tin dưới đây.

 

sức mạnh của quảng cáo facebook

 

Quảng cáo Facebook đã “vượt mặt” Twitter

 

Cuộc khảo sát gần đây của Socialbakers với quy mô lớn với hơn 500 nhà tiếp thị chuyên nghiệp của hơn 20 ngành nghề ở 82 quốc gia chỉ ra có đến 92% các nhà tiếp thị sử dụng nền tảng quảng cáo của mạng xã hội Facebook, trong khi đó chỉ có 23% sử dụng nền tảng mạng Twitter.

Không chỉ vượt qua Twitter, báo cáo của Socialbakers còn cho thấy Facebook vẫn đang dẫn đầu thị trường quảng cáo mạng xã hội hiện nay, bỏ xa cả YouTube và LinkedIn với tỷ lệ so sánh lần lượt là: 92 % và 35%, 92% và 24%.

 

sức mạnh của quảng cáo facebook

Quảng cáo Facebook đã “vượt mặt” Twitter, youtube, linkedin…

 

Quảng cáo Facebook “thách thức” Google

 

Từ lâu Google đã trở thành “kẻ thống trị” trong thế giới mạng và dịch vụ quảng cáo với thị phần chiếm hơn 65% tại Mỹ và hơn 50% trên thị trường toàn cầu (vượt xa các đối thủ như Yahoo 16% và Bing của Microsoft 14%). Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn Facebook đã bứt lên một cách mạnh mẽ, vượt qua Google và trở thành mạng xạ hội dẫn đầu về tài sản trực tuyến. Theo ước tính, trên thế giới hiện nay có khoảng 1 tỷ người sử dụng Facebook, 50% trong số đó đăng nhập hàng ngày, tương đương với 700 tỷ phút mỗi tháng.

 

Cuộc điều tra của Pew Research cũng chỉ ra có đến 64% người trưởng thành ở Mĩ sử dụng Facebook và hơn một nửa trong số đó (30%) sử dụng Facebook để cập nhật tin tức, sự kiện. Chỉ có 10% người trưởng thành ở Mĩ xem các video trên Youtube để biết thêm thông tin. Bên cạnh đó, các dịch vụ như chat hay messenger trên Facebook cũng là một mối đe dọa cho các các công cụ truyền thông của Google, đặc biệt là Gmail.

 

sức mạnh của quảng cáo facebook

Quảng cáo Facebook chiếm lĩnh và thống trị thị trường mạng xã hội.

 

Trên đây là những thông tin cho thấy sức mạnh và tầm ảnh hưởng của quảng cáo Facebook đối với việc kinh doanh và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp. Để được tư vấn và định hướng chiến lược quảng cáo Facebook phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh, bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn web. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, sở hữu đội ngũ nhân viên marketing giàu kinh nghiệm, Saigonweb tự hào mang đến quý khách hàng những gói dịch vụ quảng cáo chất lượng với giá tốt nhất.