Tìm hiểu cách tính phí của quảng cáo Facebook

Tìm hiểu cách tính phí của quảng cáo Facebook

- Bạn đang kinh doanh online và muốn quảng cáo Facebook để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, bạn vẫn đang băn khoăn không biết biết chi phí quảng cáo trên facebook được tính như thế nào, dựa trên những tiêu chí nào để tính phí. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu được cách tính phí của quảng cáo facebook, giúp bạn dễ dàng kiểm soát và tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo, cùng theo dõi các bạn nhé.

 

Các cách tính phí của quảng cáo Facebook.

- Tương tự như quảng cáo Google Adwords, chi phí quảng cáo Facebook cũng được tính phí dựa theo CPM và CPC. Trong đó:

CPM (Cost Per Mille) được hiểu là cách tính phí dựa trên số lần hiển thị quảng cáo trên Facebook. Với cách tính phí này bạn sẽ không phải trả phí cho số lượng click chuột của khách, nhưng bạn sẽ phải trả phí cho số lượt hiển thị quảng cáo trên 1000 lần hiển thị (đơn giá: 1 CPM = 1000 lần hiển thị).

+ Trái ngược với với CPM, CPC (viết tắt của cụm từ Cost Per Click) là cách tính phí dựa trên số lần khách hàng click vào mẫu quảng cáo facebook. Điều này có nghĩa khách hàng click chuột càng nhiều thì phí bạn phải trẻ càng cao, còn số lượt hiển thị của quảng cáo hoàn toàn không ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo.

 

Chi phí quảng cáo Facebook được tính phí dựa theo CPM hoặc CPC.

 

Cách tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo Facebook.

- Để quảng cáo Facebook hiệu quả mà vẫn tiết kiệm tối đa chi phí khi quảng cáo, các cửa hàng và doanh nghiệp quảng cáo cần đảm bảo thực hiện tốt 3 điều sau:

+ Thứ nhất, bạn cần xác định chính xác nhóm khách hàng tiềm năng. Công việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cần được bắt đầu bằng việc trả lời các câu hỏi như: ai có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn nhất, họ là những người nằm trong độ tuổi nào, có những sở thích gì, thích tiếp cận những mẫu quảng cáo như thế nào…

 

Xác định chính xác nhóm khách hàng tiềm năng giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo.

 

+ Thứ 2, bạn cần tập trung để tạo ra những mẫu quảng cáo ấn tượng và thu hút người xem. Theo đó, mẫu quảng cáo cần có tiêu để ngắn gọn và khơi gợi được sự tò mò. Nội dung quảng cáo thì cần có bố cục rõ ràng, đầy đủ thông tin và nêu bật được điểm mạnh của các sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Ngoài nội dung, hình ảnh  mẫu quảng cáo cũng đóng vai trò quan trọng không kém, các bạn cần chọn những hình ảnh có chất lượng tốt, độ rõ nét cao, kích thước phù hợp nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.

+ Bên cạnh việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu, xây dựng các mẫu quảng cáo ấn tượng, đăng quảng cáo vào thời điểm thích hợp cũng góp phần giúp các cửa hàng/doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí quảng cáo. Theo các kết quả khảo sát thì sáng sớm, giờ nghỉ trưa trưa, giờ tan tầm, buổi tối trước khi đi ngủ, những ngày cuối tuần, ngày lễ, tết chính là thời điểm lí tưởng để đăng bài quảng cáo Facebook. Đăng bài lúc này vừa giúp tăng lượng tiếp cận, tương tác bài viết lại giúp tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo.

- Trên đây là cách tính phí quảng cáo Facebook và cách tối ưu chi phí chạy quảng cáo. Hi vọng, những thông tin này có thể giúp ích nhiều cho bạn. Nếu cần tư vấn và cung cấp các dịch vụ quảng cáo Facebook, bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, đội ngũ chuyên Marketing giàu kinh nghiệm, SaigonWeb tự hào đem đến quý khách hàng những dịch vụ quảng cáo uy tín, hiệu quả với giá tốt nhất.