Gần đây, giao diện Google AdWords không ngừng cập nhật. Nhiều tính năng mới được bổ sung liên tục.
Trong đó "Công cụ lập kế hoạch từ khóa để nhận ý tưởng từ khóa và ước tính lưu lượng truy cập" khá hữu ích và tiên lợi giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc định hướng chiến dịch quảng cáo thông qua các chi tiết về từ khoá / giá thầu / ngân sách...
Chi tiết hướng dẫn có sẵn qua các bài viết tại các link trong giao diện. SaigonWeb chỉ nêu vài điểm thuận tiện để các bạn mới tham khảo và các bạn đã sữ dụng cùng thảo luân thêm
Nhìn chung, công cụ có nhiều điểm nổi bật khi chẩn đoán từ khoá:
- Có thể nhập vào file chứa danh sách từ khoá (file xuất từ AdWords Editor, file Excel CSV, CSV từ công cụ từ khoá)
- Nhân 2 danh sách từ khoá với nhau tạo ra list từ khoá mới để chẩn đoán
- Ước lượng giá thầu / nhấp chuột / ngân sách hàng ngày đơn giản bằng cách di chuột vào thước giá thầu
- Hiển thị lịch sử tìm kiếm của từ khoá 1 cách cụ thể và trực quan hơn
(Rất chính xác, kiểm chứng bằng các từ khoá mang tính thời vụ: bánh trung thu, tour du lịch...)
* Tuy nhiên, nếu đã quen với các con số ước lượng từ Công cụ từ khoá thì Google lưu ý :
"Bạn sẽ nhận thấy rằng dữ liệu khối lượng tìm kiếm trung bình trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa cao hơn so với dữ liệu khối lượng tìm kiếm đối sánh chính xác bạn có với Công cụ từ khóa. Đó là do chúng tôi sẽ cho bạn biết số lượng tìm kiếm trung bình cho một ý tưởng từ khóa trên tất cả các thiết bị (máy tính để bàn và máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại di động). Với Công cụ từ khóa, chúng tôi cho bạn biết khối lượng tìm kiếm trung bình cho máy tính để bàn và máy tính xách tay theo mặc định"
Một công cụ mới có nhiều thú vị.