Mạng hiển thị của Google có thể tiếp cận tới 90% lượng người sử dụng Internet trên toàn cầu, mở rộng đến 2 triệu trang web. Do đó, việc áp dụng quảng cáo GDN - Google Display Network được xem là một lựa chọn hoàn hảo, giúp các doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả các nhóm khách hàng tiềm năng, nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như uy tín thương hiệu.

 

Dưới đây 4 bước đơn giản giúp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo GDN, các bạn cùng tham khảo và áp dụng nhé.

 

 

tối ưu hiệu quả quảng cáo google display network gdn

 

1. Bắt đầu với Remarketing

 

Để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo GDN, đầu tiên bạn nên bắt đều với việc Remarketing để đảm bảo không bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng, thu hút và giữ chân các khách hàng đã từng quan tâm sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

 

Ví dụ: Bạn xem một cái váy trên một website nhưng chưa quyết định mua, liên tiếp những ngày sau đó hình ảnh về chiếc váy này sẽ hiện ra trên hầu hết các website mà bạn truy cập. Như vậy, khả năng khách hàng quay trở lại website mua hàng trong lần tiếp theo cũng cao hơn. Không chỉ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, Remarketing còn giúp thu hút được khách hàng tương tác với mức CPA (Cost per Action) thấp hơn quảng cáo thông thường.

 

 

tối ưu hiệu quả quảng cáo google display network gdn

 

Thực hiện Remarketing giúp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo GDN

 

2. Lựa chọn website quảng cáo GDN phù hợp

 

Mạng hiển thị của Google bao gồm rất nhiều website và thực tế là không phải tất cả các website này đều phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn. Vì thề, các bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn các website đặt quảng cáo GDN nhằm tối ưu hiệu quả cũng như chi phí quảng cáo.

 

Theo các chuyên gia, khi mới bắt đầu quảng cáo bạn nên chọn khoảng khoảng 5 – 10 websites mà bạn cho là sở hữu lượng người dùng có nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ của mình và đặt quảng cáo trên các website này trước. Sau đó nếu như số lượng hiển thị chưa đủ đáp ứng nhu cầu thì bạn hãy tiếp tục mở rộng thêm số lượng website có liên quan. Bạn có thể xác định các website này bằng cách kiểm tra các top referral sites trong Google Analytics.

 

3. Phân bổ ngân sách hợp lý

 

Bắt đầu với một ngân sách nhỏ để thử nghiệm và giảm bớt rủi ro chính là lời khuyên hữu ích dành cho các cá nhân và doanh nghiệp mới bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo GDN.

 

Ví dụ, nếu bạn có nhiều danh sách các websites, hãy chia thành các nhóm nhỏ, phân bổ ngân sách cho các chiến dịch và tìm ra nhóm mang lại hiệu quả tốt nhất để đầu tư nhiều hơn vào đó.

 

 

tối ưu hiệu quả quảng cáo google display network gdn

 

Chia ngân sách thành các nhóm nhỏ và phân bổ hợp lý cũng giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo GDN.

 

4. Xây dựng các mẫu quảng cáo GDN đơn giản và trực quan

 

Tập trung xây dựng một mẫu quảng cáo với hình ảnh trực quan, sinh động, nội dung ngắn gọn, xúc tích cũng là một trong những cách hay giúp mẫu quảng cáo GDN hiệu quả, có được tỷ lệ nhấp chuột cao (Click Through Rate – CTR).

 

Nếu không có khả năng thiết kế, bạn có thể nghĩ đến Google display ad builder. Đây là công cụ này khá đơn giản và không đòi hỏi các kỹ năng thiết kế phức tạp nên bạn sẽ dễ dàng tạo ra các mẫu quảng cáo đơn giản cho mình. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ của SaigonWeb, chúng tôi giúp bạn có được những mẫu quảng cáo GDN hiển thị ấn tượng, chiến dịch quảng cáo GDN hiệu quả với mức giá tốt nhất.

 

Trên đây là các bước quảng cáo GDN hiệu quả và đơn giản nhất. Hy vọng sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo GDN của bạn thành công nhất.

 

Mạng hiển thị của Google có thể tiếp cận tới 90% lượng người sử dụng Internet trên toàn cầu, mở rộng đến 2 triệu trang web. Do đó, việc áp dụng quảng cáo GDN - Google Display Network được xem là một lựa chọn hoàn hảo, giúp các doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả các nhóm khách hàng tiềm năng, nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như uy tín thương hiệu.

 

Dưới đây 4 bước đơn giản giúp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo GDN, các bạn cùng tham khảo và áp dụng nhé.

 

 

tối ưu hiệu quả quảng cáo google display network gdn

 

1. Bắt đầu với Remarketing

 

Để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo GDN, đầu tiên bạn nên bắt đều với việc Remarketing để đảm bảo không bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng, thu hút và giữ chân các khách hàng đã từng quan tâm sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

 

Ví dụ: Bạn xem một cái váy trên một website nhưng chưa quyết định mua, liên tiếp những ngày sau đó hình ảnh về chiếc váy này sẽ hiện ra trên hầu hết các website mà bạn truy cập. Như vậy, khả năng khách hàng quay trở lại website mua hàng trong lần tiếp theo cũng cao hơn. Không chỉ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, Remarketing còn giúp thu hút được khách hàng tương tác với mức CPA (Cost per Action) thấp hơn quảng cáo thông thường.

 

 

tối ưu hiệu quả quảng cáo google display network gdn

 

Thực hiện Remarketing giúp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo GDN

 

2. Lựa chọn website quảng cáo GDN phù hợp

 

Mạng hiển thị của Google bao gồm rất nhiều website và thực tế là không phải tất cả các website này đều phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn. Vì thề, các bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn các website đặt quảng cáo GDN nhằm tối ưu hiệu quả cũng như chi phí quảng cáo.

 

Theo các chuyên gia, khi mới bắt đầu quảng cáo bạn nên chọn khoảng khoảng 5 – 10 websites mà bạn cho là sở hữu lượng người dùng có nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ của mình và đặt quảng cáo trên các website này trước. Sau đó nếu như số lượng hiển thị chưa đủ đáp ứng nhu cầu thì bạn hãy tiếp tục mở rộng thêm số lượng website có liên quan. Bạn có thể xác định các website này bằng cách kiểm tra các top referral sites trong Google Analytics.

 

3. Phân bổ ngân sách hợp lý

 

Bắt đầu với một ngân sách nhỏ để thử nghiệm và giảm bớt rủi ro chính là lời khuyên hữu ích dành cho các cá nhân và doanh nghiệp mới bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo GDN.

 

Ví dụ, nếu bạn có nhiều danh sách các websites, hãy chia thành các nhóm nhỏ, phân bổ ngân sách cho các chiến dịch và tìm ra nhóm mang lại hiệu quả tốt nhất để đầu tư nhiều hơn vào đó.

 

 

tối ưu hiệu quả quảng cáo google display network gdn

 

Chia ngân sách thành các nhóm nhỏ và phân bổ hợp lý cũng giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo GDN.

 

4. Xây dựng các mẫu quảng cáo GDN đơn giản và trực quan

 

Tập trung xây dựng một mẫu quảng cáo với hình ảnh trực quan, sinh động, nội dung ngắn gọn, xúc tích cũng là một trong những cách hay giúp mẫu quảng cáo GDN hiệu quả, có được tỷ lệ nhấp chuột cao (Click Through Rate – CTR).

 

Nếu không có khả năng thiết kế, bạn có thể nghĩ đến Google display ad builder. Đây là công cụ này khá đơn giản và không đòi hỏi các kỹ năng thiết kế phức tạp nên bạn sẽ dễ dàng tạo ra các mẫu quảng cáo đơn giản cho mình. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ của SaigonWeb, chúng tôi giúp bạn có được những mẫu quảng cáo GDN hiển thị ấn tượng, chiến dịch quảng cáo GDN hiệu quả với mức giá tốt nhất.

 

Trên đây là các bước quảng cáo GDN hiệu quả và đơn giản nhất. Hy vọng sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo GDN của bạn thành công nhất.