Quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo Google Display Network ?

 

- Với khả năng tiếp cận khoảng 90% lượng người sử dụng Internet trên toàn cầu và mở rộng đến hàng triệu trang web, quảng cáo tìm kiếm Google Ads và một hình thứcf nữa đó chính là quảng cáo hiển thị trên mạng Google hay còn gọi là Google Display Network (GDN) chính là hai hình thức lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Mặc dù cả hai đều là hình thức quảng cáo của Google, tuy nhiên mỗi loại đều có những thế mạnh riêng mà nếu áp dụng đúng sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

 

- Dưới đây là những phân tích cụ thể giúp bạn chọn quảng cáo Google GDN (Google Display Network) hay chọn quảng cáo tìm kiếm trên Google.

 

Chọn kênh quảng cáo đúng mục tiêu: GDN (Google Display Network) hay Google Search

 

Khi nào nên chọn quảng cáo tìm kiếm Google Ads ?

 

- Phổ biến nhất hiện nay là Quảng cáo Google Adwords là hình thức mà bạn sẽ phải trả tiền để khách hàng Click chuột vào mẫu quảng cáo và website của bạn khi họ tìm kiếm một từ khoá trên Google. Với quảng cáo Adwords từ khóa của bạn sẽ được xuất hiện trên trang đầu tiên của Google và nằm trong những vị trí thuộc vị trí quảng cáo nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng.

 

 quảng cáo Google Adwords và Google Display Network (GDN)

Quảng cáo Google Adwords là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ phải trả tiền để khách hàng Click chuột vào mẫu quảng cáo và website của bạn

 

- Quảng cáo Google Adwords có nhiều ưu điểm, điển hình là tiếp cận chính xác nhóm khách hàng tiềm năng, quảng cáo hiển thị sau 5 phút, chi phí thấp và hiệu quả cao, dễ dàng điều chỉnh và quản lý ngân sách quảng cáo.

 

- Với những đặc điểm và thế mạnh trên, bạn nên ưu tiên lựa chọn quảng cáo Adwords trong trường hợp bạn có một ngân sách quảng cáo giới hạn. Bởi quảng cáo Google Adwords có ưu thế về khả năng tối ưu và quản lí ngân sách hiệu quả. Ngoài ra, nếu đang kinh doanh các dịch vụ dân sinh có giá trị cao, dịch vụ theo mùa, dịch vụ mang tính cạnh tranh cao, kinh doanh nhiều sản phẩm cùng lúc …bạn cũng nên thực hiện quảng cáo Google Adwords để tối ưu hóa lợi nhuận.

 

Khi nào nên chạy quảng cáo mạng hiển thị Google (Google Display Network / GDN) ?

 

Khái niêm:

Khác với quảng cáo tìm kiếm Google Adwords, quảng cáo GDN được hiểu là hình thức quảng cáo trên Google thông qua việc sử dụng các Banner, văn bản để hiển thị trên các website đã được đăng kí với Google Adsense như Youtube, Zing, 24h.com.vn, tuoitre.vn, vnexpress.net, hay hiển thị trong Gmail, Blogger…

 

 

 quảng cáo Google Adwords và Google Display Network (GDN)

Quảng cáo GDN  (Google display network)

 

- Quảng cáo GDN có độ phủ sóng cao với 85% người lướt web sẽ được hiển thị quảng cáo. Bên cạnh độ phủ sóng cao, quảng cáo GDN còn có khả năng tiếp cận chính xác nhóm đối tượng khách hàng với sự chọn lọc theo: sở thích, độ tuổi, lĩnh vực, quốc gia hay ngôn ngữ hiển thị. Hình thức quảng cáo đa dạng: văn bản, hình ảnh, text, video…cũng giúp thu hút và nâng cao hiệu quả quảng cáo.

 

- Với ưu thế về độ phủ sóng, quảng cáo Google display network rất thích hợp để bạn quảng cáo nâng cao uy tín thương hiệu. Bên cạnh đó, nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm mới và chưa được biết đến nhiều người biết đến thì lựa chọn quảng cáo Google display network cũng rất thích hợp, sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng được nhiều khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm.

 

Tóm lại:

 

Nhìn chung, mỗi loại hình quảng cáo đều có những đều có những thế mạnh riêng và nếu áp dụng đúng sẽ mang lại hiệu quả quảng cáo rất cao. Vì thế, tùy vào từng lĩnh và mục đích kinh doanh mà bạn cân nhắc lựa chọn những loại hình quảng cáo phù hợp nhằm tối ưu hóa lợi nhuận. Là đối tác chính thức của Google tại Việt Nam, hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, SaigonWeb tự hào mang đến quý khách những dịch vụ quảng  cáo Google Adwords, Google Display Networks chất lượng với giá tốt.

 

Nếu còn phân vân chưa rõ nên chọn hình thức quảng cáo nào, vui lòng liên hệ hotline của SaigonWeb để được tư vấn miễn phí.