4 Lỗi cần tránh khi quảng cáo Youtube

4 Lỗi cần tránh khi quảng cáo Youtube

- Với hơn 1 tỷ người sử dụng với hàng triệu giờ xem mỗi ngày, quảng cáo Youtube được xem là giải pháp tuyệt vời để các doanh nghiệp hiện nay quảng bá hình ảnh và thương hiệu của mình đến nhiều hơn các nhóm khách hàng. Theo đó, để phát huy tối đa hiệu quả của chiến lược quảng cáo trên Youtube, đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải tránh những sai lầm sau:

 

Không tận dụng hết lợi thế của quảng cáo Youtube.

- Không hiểu và vận dụng hết những tiện ích của quảng cáo cũng là một trong những sai lầm phổ biến khiến chiến dịch quảng cáo Youtube của bạn không đạt được hiệu quả như mong muốn. Vì thế, để tránh mắc lỗi này trước khi thực hiện quảng cáo bạn nên chủ động tìm hiểu hết những tiện ích công cụ của Youtube để áp dụng khi quảng cáo. Hoặc bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia, các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín để tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo và thu về nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp.

 

Bỏ qua hình thức quảng cáo Youtube hiển thị trong luồng.

- Quảng cáo Youtube hiển thị trong luồng còn được gọi là In-Stream Ads. Đây là hình thức quảng cáo mà các video sẽ xuất hiện ngẫu nhiên khi người dùng đang xem video của họ. Thời gian hiển thị có thể là đầu, cuối hoặc giữa lúc phát video của người xem. Quảng cáo trong luồng In-Stream Ads có ưu điểm tiếp cận hiệu quả khách hàng có nhu cầu mà không gây cảm giác khó chịu cho người dùng. Bởi In-Stream Ads có hỗ trợ nút Skip Ads 5 giây nên nếu người xem không quan tâm về quảng cáo có thể bỏ qua. Doanh ngiệp cũng không phải tốn tiền hiển thị cho những người này, nhờ đó ngân sách của bạn được tối ưu và tiết kiệm nhất.

 

 

Bỏ qua hình thức quảng cáo Youtube hiển thị trong luồng In-Stream Ads là sai lầm bạn cần tránh khi thực hiện quảng cáo Youtube.

 

Không đầu tư nhiều cho nội dung video.

- Quảng cáo trên Youtube là hình thức quảng cáo mà người xem có quyền lựa chọn xem hoặc không nên bạn càng phải đầu tư kĩ lưỡng cho nội dung và chất lượng video. Theo đó, bạn cần tạo ra một video có chất lượng tốt, khẳng định được giá trị sản phẩm, có thể khiến khách hàng tin tưởng vào bạn. Dưới đây là 4 nguyên tắc bạn cần ghi nhớ để sáng tạo nội dung video quảng cáo trên Youtube hiệu quả:

+ Thứ nhất bạn cần lôi kéo tập trung của người xem trong 5 giây đầu tiên. Bởi vì sau 5 giây, nếu quảng cáo video của bạn không thu hút người xem sẽ nhấp skip ads.

+ Thứ hai một video chỉ nên xây dựng kịch bản không nên quá 1 phút và trong 30s đầu tiên bạn cần phải khiến người xem hành động.

+ Thứ ba bạn cần đi vào điểm chính trong kịch bản video của mình trong 9 giây ban đầu.

+ Thứ tư bạn nên kể một câu chuyện để kết nối với người xem. Theo đó, bạn chỉ nên lồng ghép sản phẩm hay thương hiệu trong từng phân cảnh nhỏ. Bạn không nên quá tập trung vào giới thiệu sản phẩm.

 

Bỏ qua các giá trị thông số trong Youtube Analytics.

- Trong bảng phân tích và báo cáo số liệu quảng cáo Youtube có rất nhiều số liệu bạn có thể xem xét để đo lường hiệu quả quảng cáo. Vì thế, bạn đừng bỏ qua bất kì thông số nào Youtube Analytics cung cấp, hãy phân tích để biết được hiệu quả chiến dịch quảng cáo nhằm tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo và thu về nhiều doanh thu nhất.

 

 

Những thông số trong Youtube Analytics rất có ích, vì thế bạn đừng bỏ qua nó.

 

- Trên đây là 4 lỗi thường gặp khi quảng cáo Youtube, hi vọng các bạn sẽ phòng tránh được nhằm tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Nếu cần tư vấn, hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ quảng cáo Youtube chất lượng, bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là một công ty hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo, đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm, SaigonWeb tự hào đem đến bạn những dịch vụ quảng cáo uy tín, chất lượng, hiệu quả với giá tốt nhất.