Cách tối ưu chi phí quảng cáo Google Adwords.

Cách tối ưu chi phí quảng cáo Google Adwords.

Quảng cáo Google Adwords đã và đang là một trong chiến lược marketing trọng điểm đối với các doanh nghiệp hiện nay. Với những tính năng thông minh và phù hợp với người dùng, quảng cáo Google Adwords sẽ cho phép người dùng được quyền kiểm soát hoạt động và ngân sách quảng cáo của mình trong suốt chiến dịch. Vì thế, chỉ cần hiểu và tuân thủ đúng các quy luật sau đây là bạn sẽ có được một chiến lược quảng cáo Google Adwords hiệu quả với mức chi phí tiết kiệm nhất.

 

 

Thiết lập ngân sách quảng cáo hợp lí.

Thiết lập ngân sách quảng cáo là một bước cực kì quan trọng trong chiến lược quảng cáo Google Adwords. Thiết lập ngân sách quảng cáo hợp lí không chỉ mang lại hiệu quả cao cho chiến lược quảng cáo mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo. Theo đó, tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh và nguồn ngân sách cho phép mà các doanh nghiệp cân nhắc, lựa chọn mức ngân sách mỗi ngày cho phù hợp. Các bạn cũng không nên quá lo lắng khi thiết lập ngân sách quảng cáo, bởi quảng cáo Google rất linh hoạt, nó sẽ cho phép quảng cáo của bạn chạy vượt vượt khoảng 20% ngân sách hàng ngày. Điều này có nghĩa là mặc dù quảng cáo hiển thị và có số click vượt quá số tiền bạn thiết lập trong một ngày, bạn cũng sẽ không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào vượt hơn ngân sách mà bạn đã thiết lập trước đó.

 

 

Thiết lập ngân sách quảng cáo hợp lí giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí quảng cáo.

 

Chọn chiến lược và đặt giá thầu phù hợp.

Không giống như các hình thức quảng cáo truyền thống, khi có người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google, Adwords sẽ tự chạy một chương trình để đấu giá cho các quảng cáo. Phương thức đấu giá mà quảng cáo Google sử dụng đó là CPC (cost per click). Tức là bạn sẽ đưa ra số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng chi trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng, bởi thực tế số tiền nhiều nhất bạn sẽ trả là số tiền tối thiểu bắt buộc để giữ vị trí quảng cáo và bất kỳ định dạng quảng cáo nào được hiển thị cùng với quảng cáo của bạn. Do đó, bạn thường sẽ trả ít hơn giá thầu tối đa của mình khá nhiều.

 

Điều chỉnh giá thầu phù hợp theo từng giai đoạn. 

Quảng cáo luôn biến đổi theo thị trường, do đó để quảng cáo hiệu quả và tối ưu về chi phí, doanh nghiệp nên theo dõi thường xuyên và điều chỉnh giá thầu cho phù hợp theo từng giai đoạn. Theo đó, tùy vào từng mục tiêu trong chiến lược kinh doanh mà doanh nghiệp điều chỉnh giá thầu cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Ví dụ như trong giai đoạn mùa vụ thì việc tăng giá thầu cho quảng cáo là cần thiết, điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiển thị ở những vị trí top đầu, giúp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế.

 

Tích cực nâng cao điểm chất lượng của quảng cáo.

Tăng điểm chất lượng của mẫu quảng cáo cũng là một trong những cách giúp giảm giá thầu và tiết kiệm chi phí cho chiến lược quảng cáo Adwords. Thật vây, kết quả các cuộc khảo sát đã chứng minh được một mẫu quảng cáo chất lượng tốt, có từ khóa và hình ảnh liên kết với sản phẩm sẽ giúp quảng cáo của bạn được đặt ở vị trí hiển thị đẹp mà không cần nâng giá thầu. Đặc biệt, điểm chất lượng cao thì giá thầu sẽ càng thấp, nhờ vậy bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo.

 

 

Tăng điểm chất lượng của mẫu quảng cáo cũng là một trong những cách giúp giảm giá thầu và tiết kiệm chi phí cho chiến lược quảng cáo Adwords.

 

Trên đây là 4 cách đơn giản giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí cho chiến lược quảng cáo Google Adwords. Nếu cần tư vấn và hỗ trợ thêm về quảng cáo Google Adwords, bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là một trong những đối tác hàng đầu của Google tại Việt Nam và nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, Saigonweb tự hào mang đến quý khách hàng những giải pháp quảng cáo toàn diện, hiệu quả với chi phí tốt nhất.