Với sự phát triển của thương mại điện tử và bán hàng trên Internet, quảng cáo trực tuyến ngày càng đóng vai trò quan trọng trọng trong các chiến dịch Marketing online. Quảng cáo Google Adwords và  quảng cáo Facebook là hai trong số những loại hình quảng cáo trực tuyến được ưa chuộng nhất hiện nay. Mỗi loại quảng cáo đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, vì thế các bạn cần áp dụng đúng lúc nhằm lại hiệu quả cao nhất. Tham khảo bài viết sau để biết khi nào nên dùng quảng cáo Adwords và khi nào nên dùng Facebook Ads bạn nhé.

 

quảng cáo google hay quảng cáo facebook

 

Điểm giống nhau giữa 2 loại hình quảng cáo

 

Bạn chỉ phải trả tiền cho các lượt tương tác quảng cáo, đồng thời bạn có thể tối ưu quảng cáo để tiết kiệm chi phí hay nhắm đúng các đối tượng khách hàng mục tiêu để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao là điểm giống nhau duy nhất giữa hai hình thức quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook.

 

quảng cáo google hay quảng cáo facebook

Bạn chỉ phải trả tiền cho các lượt tương tác quảng cáo là điểm giống nhau giữa quảng cáo Facebook và quảng cáo Google Adwords.

 

Sự khác biệt cơ bản giữa 2 loại hình quảng cáo

 

Khác biệt đầu tiên giữa quảng cáo Facebook và quảng cáo Google Adwords đó là khả năng hiển thị. Quảng cáo Google Adwords chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa tin tức mà doanh nghiệp đăng kí quảng cáo, ngược lại quảng cáo Facebook  sẽ hiển thị  ở những vị trí có sẵn trên Facebook trước những ai phù hợp với các thông số về giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn, sở thích… mà  doanh nghiệp muốn nhắm đến và cài đặt.

 

Cách thức xây dựng tiếp cận người dùng và xây dựng thương hiệu của hai loại hình quảng cáo này cũng tồn tồn tại nhiều khác biệt. Điển hình với quảng cáo Google adwords bạn buộc phải có một website đồng thời xây dựng được trang đích hay còn gọi là landing page. Khác với quảng cáo adwords, muốn quảng cáo Facebook hiệu quả bạn cần chú trọng đầu tư cho Fanpage, bạn có thể  lựa chọn nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như: quảng cáo bài đăng hay quảng cáo tăng lượt thích trang để tăng cường lượng khách tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Khả năng tiếp cận người dùng cũng là một trong những điểm khác biệt dễ nhận thấy của hai loại hình quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook. Là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 1 tỷ thành viên và hơn 30 triệu người dùng tại Việt Nam, quảng cáo Facebook thực sự là  một mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp tối ưu quảng cáo dựa trên tuổi tác, giới tính, vị trí địa lý hay sở thích một cách chính xác hơn so quảng cáo Google adwords.

 

quảng cáo google hay quảng cáo facebook

Là một mạng xã hội lớn nên khả năng tiếp cận người dùng của quảng cáo Facebook sẽ cao hơn.

 

Chọn quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo Facebook ?

 

Nhìn chung, cả hai loại hình quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook đều mang những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, tùy vào mục đích, nguồn lực và phạm vi tiếp cận mà các bạn nên cân nhắc lựa chọn loại hình quảng cáo cho phù hợp nhằm giúp mang lại hiệu quả cao nhất mà chi phí bỏ ra luôn thấp nhất.

 

Theo các chuyên gia, bạn nên chọn quảng cáo Google Adwords khi nguồn ngân quỹ lớn, khi bạn có khả năng xây dựng trang đích tối ưu. Ngược lại, với nguồn ngân quỹ hạn hẹp, thiên về kinh doanh bán lẻ các sản phẩm thiết yếu như thời trang, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, công nghệ, sản phẩm trang trí và chủ yếu hướng đến đối tượng người dùng dưới 35 tuổi thì quảng cáo Facebook chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

 

quảng cáo google hay quảng cáo facebook

Quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook đều mang những ưu điểm và nhược điểm riêng

 

Trên đây là một vài thông tin cho thấy sự khác biệt căn bản giữa quảng cáo Facebook và quảng cáo Google Adwords. Hy vọng, những thông tin này có thể giúp ích nhiều cho bạn, giúp các bạn có những quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Dù là lựa chọn hình thức quảng cáo nào, Google Adwords hay quảng cáo Facebook thì cũng hãy liên hệ ngay cho chúng tôi- Công ty cổ phần phát triển công nghệ Sài Gòn web để được cung cấp những gói dịch vụ chất lượng với giá tốt nhất.

 

Là một trong những công ty hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo, chuyên quảng cáo Google adwords và quảng cáo Facebook, đội ngũ nhân viên trình độ cao, phong cách làm việc chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho các quý khách hàng sự hài lòng nhất.

 

Với sự phát triển của thương mại điện tử và bán hàng trên Internet, quảng cáo trực tuyến ngày càng đóng vai trò quan trọng trọng trong các chiến dịch Marketing online. Quảng cáo Google Adwords và  quảng cáo Facebook là hai trong số những loại hình quảng cáo trực tuyến được ưa chuộng nhất hiện nay. Mỗi loại quảng cáo đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, vì thế các bạn cần áp dụng đúng lúc nhằm lại hiệu quả cao nhất. Tham khảo bài viết sau để biết khi nào nên dùng quảng cáo Adwords và khi nào nên dùng Facebook Ads bạn nhé.

 

quảng cáo google hay quảng cáo facebook

 

Điểm giống nhau giữa 2 loại hình quảng cáo

 

Bạn chỉ phải trả tiền cho các lượt tương tác quảng cáo, đồng thời bạn có thể tối ưu quảng cáo để tiết kiệm chi phí hay nhắm đúng các đối tượng khách hàng mục tiêu để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao là điểm giống nhau duy nhất giữa hai hình thức quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook.

 

quảng cáo google hay quảng cáo facebook

Bạn chỉ phải trả tiền cho các lượt tương tác quảng cáo là điểm giống nhau giữa quảng cáo Facebook và quảng cáo Google Adwords.

 

Sự khác biệt cơ bản giữa 2 loại hình quảng cáo

 

Khác biệt đầu tiên giữa quảng cáo Facebook và quảng cáo Google Adwords đó là khả năng hiển thị. Quảng cáo Google Adwords chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa tin tức mà doanh nghiệp đăng kí quảng cáo, ngược lại quảng cáo Facebook  sẽ hiển thị  ở những vị trí có sẵn trên Facebook trước những ai phù hợp với các thông số về giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn, sở thích… mà  doanh nghiệp muốn nhắm đến và cài đặt.

 

Cách thức xây dựng tiếp cận người dùng và xây dựng thương hiệu của hai loại hình quảng cáo này cũng tồn tồn tại nhiều khác biệt. Điển hình với quảng cáo Google adwords bạn buộc phải có một website đồng thời xây dựng được trang đích hay còn gọi là landing page. Khác với quảng cáo adwords, muốn quảng cáo Facebook hiệu quả bạn cần chú trọng đầu tư cho Fanpage, bạn có thể  lựa chọn nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như: quảng cáo bài đăng hay quảng cáo tăng lượt thích trang để tăng cường lượng khách tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Khả năng tiếp cận người dùng cũng là một trong những điểm khác biệt dễ nhận thấy của hai loại hình quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook. Là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 1 tỷ thành viên và hơn 30 triệu người dùng tại Việt Nam, quảng cáo Facebook thực sự là  một mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp tối ưu quảng cáo dựa trên tuổi tác, giới tính, vị trí địa lý hay sở thích một cách chính xác hơn so quảng cáo Google adwords.

 

quảng cáo google hay quảng cáo facebook

Là một mạng xã hội lớn nên khả năng tiếp cận người dùng của quảng cáo Facebook sẽ cao hơn.

 

Chọn quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo Facebook ?

 

Nhìn chung, cả hai loại hình quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook đều mang những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, tùy vào mục đích, nguồn lực và phạm vi tiếp cận mà các bạn nên cân nhắc lựa chọn loại hình quảng cáo cho phù hợp nhằm giúp mang lại hiệu quả cao nhất mà chi phí bỏ ra luôn thấp nhất.

 

Theo các chuyên gia, bạn nên chọn quảng cáo Google Adwords khi nguồn ngân quỹ lớn, khi bạn có khả năng xây dựng trang đích tối ưu. Ngược lại, với nguồn ngân quỹ hạn hẹp, thiên về kinh doanh bán lẻ các sản phẩm thiết yếu như thời trang, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, công nghệ, sản phẩm trang trí và chủ yếu hướng đến đối tượng người dùng dưới 35 tuổi thì quảng cáo Facebook chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

 

quảng cáo google hay quảng cáo facebook

Quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook đều mang những ưu điểm và nhược điểm riêng

 

Trên đây là một vài thông tin cho thấy sự khác biệt căn bản giữa quảng cáo Facebook và quảng cáo Google Adwords. Hy vọng, những thông tin này có thể giúp ích nhiều cho bạn, giúp các bạn có những quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Dù là lựa chọn hình thức quảng cáo nào, Google Adwords hay quảng cáo Facebook thì cũng hãy liên hệ ngay cho chúng tôi- Công ty cổ phần phát triển công nghệ Sài Gòn web để được cung cấp những gói dịch vụ chất lượng với giá tốt nhất.

 

Là một trong những công ty hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo, chuyên quảng cáo Google adwords và quảng cáo Facebook, đội ngũ nhân viên trình độ cao, phong cách làm việc chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho các quý khách hàng sự hài lòng nhất.