Tất cả những điều bạn cần biết về quảng cáo di động

Tất cả những điều bạn cần biết về quảng cáo di động

- Điện thoại di động đã dần thay đổi lối sống của con người. Trước đây, mọi người sử dụng máy tính, lap top để truy cập internet, hiện nay mọi người sử dụng Smartphone để kết nối 24/7 ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào. Và đó là lý do khiến quảng cáo di động đã và đang trở thành một trong những loại hình quảng cáo chiến lược để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như uy tín doanh nghiệp hiện nay. Vậy quảng cáo di động là gì, quảng cáo di động có những loại nào và vì sao bạn nên lựa chọn để quảng cáo, cùng theo dõi tiếp những thông tin dưới đây để biết được câu trả lời bạn nhé.

 

 

Quảng cáo di động (Mobile Ads) là gì ?

- Quảng cáo di động (Mobile Ads) là hình thức nhắm chọn quảng cáo tới những người sử dụng mobile có kết nối internet. Cũng giống như các hình thức quảng cáo trực tuyến trên PC và laptop, quảng cáo Mobile có thể hiển thị dưới dạng text, banner hay video. Điểm khác biệt duy nhất là quảng cáo Mobile sẽ có kích thích nhỏ và phù hợp với nhiều cấu hình màn hình mobile khác nhau.

 

 

Quảng cáo di động (Mobile Ads) được hiểu là hình thức nhắm chọn quảng cáo tới những người sử dụng mobile có kết nối internet.

 

Các loại quảng cáo di động điển hình.

- Quảng cáo di động gồm có 3 loại chính:

+ Thứ nhất là quảng cáo Sponsor: Đây là hình thức quảng cáo được hiển thị trên màn hình di động, hình ảnh và nội dung hài hòa với nội dung bài viết, quảng cáo sẽ trượt theo nội dung bài viết.

+ Thứ hai là quảng cáo Popup: Đây là dạng quảng cáo sẽ hiển thị trên toàn màn hình điện thoại và có khả năng gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem nhờ hiệu ứng về hình ảnh phong phú. Quảng cáo Popup đặc biệt thích hợp với các nhãn hàng lớn, trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới hoặc các chương trình khuyến mãi thường niên.

 

Hình ảnh hiển thị thực tế của quảng cáo Popup.

 

+ Thứ ba là quảng cáo Catfish. Khác với Sponsor và Popup, quảng cáo Catfish sẽ hiển thị dính trên màn hình di động phía chân bài viết. Đây là một trong những loại hình quảng cáo được đánh giá cao về khả năng gây chú ý, thu hút khách hàng tiềm năng và mang lại hiệu quả quảng cáo cao.

 

Vì sao doanh nghiệp nên thực hiện quảng cáo trên di động ?

- Số lượng người dùng lớn, dân số Việt Nam 90 triệu người thì có đến 128 triệu thuê bao. Tức là quân bình 1 người sẽ sử dụng 1,4 chiếc điện thoại di động. Số lượng người dùng lớn và còn có xu hướng tiếp tục tăng được xem là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như uy tín doanh nghiệp.

- Ngoài số lượng người dùng lớn và môi trường quảng cáo thuận lợi, quảng cáo di động còn nổi bật bởi khả năng nhắm chọn chính xác nhóm khách hàng mục tiêu. Điển hình là bạn thể lọc đối tượng tiếp cận quảng cáo của mình theo vùng miền, theo giới tính, nhóm độ tuổi, theo từ khóa hiển thị quảng cáo. Thậm chí, bạn có thể lựa chọn thời điểm chạy quảng cáo nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.  

- Không bị giới hạn về thời gian và không gian quảng cáo và có thể đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác cũng là một trong những ưu điểm tuyệt vời của quảng cáo trên di động. Thật vậy, với quảng Mobile Ads bạn có thể quảng cáo mọi lúc, mọi nơi, quảng cáo 24/7 nhằm đảm bảo không bõ lỡ các khách hàng tiềm năng và cơ hội thúc đẩy doanh số cũng như uy tín thương hiệu.

- Trên đây là những thông tin cần biết về hình thức quảng cáo trên di động. Hi vọng những thông tin này phần nào có thể giúp bạn hiểu hơn về loại hình quảng cáo trên di dộng cũng như những lợi ích tuyệt vời. Nếu cần tư vấn, cung cấp các dịch vụ quảng cáo trên di động cũng như Marketing online, bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Đội ngũ chuyên gia Marketing giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ và cung cấp cho bạn những giải pháp quảng cáo uy tín, hiệu quả với giá tốt nhất.