Vì sao quảng cáo Facebook bạn chạy không hiệu quả ?

Vì sao quảng cáo Facebook bạn chạy không hiệu quả ?

- Quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay lựa chọn để cận khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng online. Tuy nhiên, không phải tất cả các cửa hàng, doanh nghiệp đều thành công khi chạy quảng cáo với thước đo lớn nhất đó chính là tỷ lệ chuyển đổi các lượt tiếp cận, lượt tương tác của khách hàng tiềm năng thành các đơn hàng cụ thể. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả, các bạn cùng tham khảo và rút kinh nghiệm nhé.

 

Do bạn xác định sai đối tượng khách hàng mục tiêu.

- Xác định sai Target (nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu) là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến quảng cáo Facebook của bạn không hiệu quả, lượngtương tác thấp, tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế không cao. Bởi Việt Nam có khoảng 41 triệu người sử dụng Internet, tuy nhiên không phải tất cả đều có nhu cầu mua sắm và sử dụng sản phẩm của bạn. Do đó, tùy theo từng loại hình sản phẩm, dịch vụ kinh doanh mà bạn nên cân nhắc và lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu cho phù hợp, nhằm mang lại tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao nhất. Ví dụ: bạn bán quần áo trẻ em thì bạn phải hướng đến đối tượng là các ông bố, bà mẹ, còn khi bạn bán mỹ phẩm thì nhóm khách hàng mục tiêu hướng đến là các chị em phụ nữ.

- Các yếu tố về vị trí địa lí (location), độ tuổi (Age), giới tính (Gender), sở thích (Interest), hành vi (Behavior), ngôn ngữ (Language) và thiết bị (Device) là những yếu tố bạn cần đặc biệt quan tâm và tùy chỉnh trước khi chạy quảng cáo cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tương tác tốt nhất.

 

 

Xác định sai đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook của bạn không hiệu quả.

 

Nội dung quảng cáo chưa thực sự thu hút.

- Chất lượng nội dung thường tỷ lệ thuận với lượng tiếp cận và tương tác của khách hàng. Vì thế, nếu nội dung quảng cáo của bạn nhàm chán, lan man, thiếu sự tin tưởng đi cùng hình ảnh quảng cáo mờ nhạt, các câu từ không kích thích thì sự thất bại trong chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ là lẽ tất yếu.

- Theo các chuyên gia, để khắc phục lỗi này khi tạo quảng cáo bạn cần chú ý tạo các nội dung ngắn gọn, xúc tích đi cùng với ngôn từ kêu gọi hành động (Call To Action) để kích thích người dùng Facebook mua hàng hoặc tương tác với quảng cáo. Bên cạnh đó, hình ảnh cho bài viết quảng cáo cũng cần phải ấn tượng, chuyên nghiệp và đánh mạnh và thị giác của người dùng. Sử dụng thêm các minigame và chương trình khuyến mại, giảm giá cũng là một trong những cách hay giúp nâng cao hiệu quả và tỷ lệ tương tác cho chiến dịch quảng cáo.

 

 

Nội dung quảng cáo thu hút sẽ giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo Facebook.

 

Không thử nghiệm chạy quảng cáo trước.

- Một trong các sai lầm khi chạy quảng cáo Facebook cũng bao gồm cả việc không chạy thử nghiệm các quảng cáo trước để có thể lựa chọn được hình thức quảng cáo tốt nhất. Bởi thông qua việc chạy thử nghiệm các mẫu quảng cáo Facebook khác nhau, bạn sẽ chọn được nội dung quảng cáo thu hút nhất hoặc nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu quảng cáo phù hợp. Điều này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo mà còn giúp bạn các tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook.

 

Chọn sai hình thức, vị trí và thời điểm quảng cáo.

- Facebook cung cấp rất nhiều hình thức quảng cáo để bạn lựa chọn, có thể kể đến như quảng cáo quảng cáo trang hay quảng cáo tăng like cho Fanpage (Promote your page), quảng cáo bài viết (Boost your page), quảng cáo truy cập đến website (Send people to your website), quảng cáo thu hút mọi người cài đặt ứng dụng (Get installs of your app)…Mỗi hình thức quảng cáo đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, do đó tùy vào từng mục đích quảng cáo, mục đích kinh doanh và nguồn ngân sách cho phép mà bạn  nên cân nhắc lựa chọn loại hình quảng cáo cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

- Ngoài việc chọn sai hình thức quảng cáo khiến hiệu quả quảng cáo bị giảm sút, việc chọn sai vị trí và thời điểm quảng cáo cũng khiến quảng cáo Facebook của bạn không thu được kết quả như mong đợi. Theo đó, nếu ngân sách hạn chế và muốn tối ưu chi phí và hiệu quả của quảng cáo thì bạn có thể lựa chọn quảng cáo trong các khung giờ vàng mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên có mặt trên Facebook.

- Bên cạnh đó, bạn cần lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo cho phù hợp. Tùy theo đối tượng khách hàng mục tiêu và ngân sách chạy quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn vị trí quảng cáo ở (News Feed Desktop), bảng tin trên thiết bị di động (News Feed Mobile) hay cột bên phải máy tính (Right Hand)…

 

Không phân tích và quản lý chiến dịch quảng cáo thường xuyên.

- Việc không thường xuyên phân tích các báo cáo và đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo cũng là một trong những sai lầm chủ yếu khiến quảng cáo Faceboook của bạn không thu được hiệu quả như mong muốn. Thật vậy, việc không thường xuyên đo lường, phân tích và đánh giá hiệu quả quảng cáo có thể khiến bạn bị động trong việc cải thiện và tối ưu lại quy trình quảng cáo, khiến quảng cáo của bạn trở nên nỗi thời, ít nhận được tương tác mà chi phí quảng cáo cũng cao hơn bình thường.

 

 

 

Phân tích và tối ưu lại chiến dịch quảng cáo chính sẽ giúp bạn quảng cáo Facebook hiệu quả và tiếp cận khách hàng tốt hơn.

 

- Trên đây là một số nguyên nhân khiến cho quảng cáo Facebook của bạn chưa mang lại hiệu quả cao. Nếu cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn cũng đang gặp phải các vấn đề trên thì bạn hãy họn một đơn vị làm Marketing Online chuyên nghiệp để chạy quảng cáo Facebook. Là một công ty từng hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo, hơn ai hết SaigonWeb hiểu về quảng cáo và biết cách tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và cung cấp các giải pháp quảng cáo chất lượng, hiệu quả với giá tốt nhất bạn nhé.