Với ưu điểm tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng tiềm năng, quảng cáo linh hoạt và hiệu quả, quảng cáo Google Adwords được xem là giải pháp Marketing online chiến lược của hầu hết doanh nghiệp hiện nay. Nhằm cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời, Google yêu cầu tất cả các mẫu quảng cáo phải đáp ứng được các tiêu chuẩn chuyên nghiệp và biên tập cao. Dưới đây là một số quy định về biên tập quảng cáo Google Adwords, các bạn cùng tham khảo nhé.

 

Một số lưu ý khi quảng cáo Google Adwords

 

Nội dung quảng cáo Google Adwords

 

Bạn cần tránh viết quảng cáo khó hiểu hoặc vô nghĩa, tránh viết quảng cáo quá chung chung hoặc mơ hồ, khiến cho các thẻ ValueTrack hiển thị trong văn bản quảng cáo, quảng cáo hình ảnh hoặc quảng cáo video mờ, nội dung trang đích trống hoặc vô nghĩa.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh tình trạng viết mẫu quảng cáo không nêu tên sản phẩm, dịch vụ hoặc đối tượng đang quảng cáo, bao gồm cả quảng cáo hoạt ảnh không hiển thị rõ ràng thông tin nhận dạng như tên sản phẩm hoặc công ty, biểu trưng hoặc URL hiển thị trên khung tĩnh cuối cùng (sau khi hoạt ảnh đã ngừng).

 

quảng cáo google adwords

Viết quảng cáo Google Adwords cần tránh viết quá chung chung hoặc mơ hồ

 

Về văn phong và chính tả

 

Quảng cáo Google Adwords không sử dụng các tính năng của đơn vị quảng cáo đúng mục đích. Chẳng hạn như các dạng quảng cáo không chứa nội dung quảng cáo, quảng cáo văn bản thiếu dòng văn bản, số điện thoại trong văn bản quảng cáo, quảng cáo hình ảnh chỉ chiếm một phần đơn vị quảng cáo hình ảnh, quảng cáo văn bản có dòng văn bản thứ ba. Hoặc các mẫu quảng cáo sử dụng địa chỉ email thay cho số điện thoại khi sử dụng tính năng tiện ích cuộc gọi…

 

Bên cạnh đó, quảng cáo Google Adwords cũng không phù hợp với kiểu trình bày rõ ràng và mang tính thông tin của kết quả của Google tìm kiếm. Ví dụ: Quảng cáo chứa dấu chấm than trong dòng tiêu đề quảng cáo, quảng cáo sử dụng dấu đầu dòng hoặc danh sách được đánh số, quảng cáo chứa các từ kêu gọi hành động như "nhấp vào đây"…

 

Mặt khác, quảng cáo Google Adwords cũng không sử dụng chính tả, ngữ pháp hoặc dấu cách được chấp nhận phổ biến. Ví dụ như: "Flowers here buy" hoặc "Buy flwres here" thay vì "Buy flowers here”….

 

Quy định về việc viết hoa

 

Viết hoa không đúng cách hoặc viết hoa sai mục đích cũng là một trong những lỗi điển hình khiến quảng cáo của bạn không được Google phê duyệt. Chính vì thế, lưu ý khi quảng cáo Google Adwords bạn cần tránh việc sử dụng quá nhiều chữ viết hoa trong mẫu quảng cáo. Theo đó, bạn chỉ nên viết hoa những từ cần thiết, khi đó là tên riêng doanh nghiệp, những từ cần làm nổi bật. Ngoài ra, bạn cũng không nên viết hóa tất cả các chữ trong quảng cáo văn bản hoặc quá nhiều chữ viết hoa trong một từ.

 

quảng cáo google adwords

Viết hoa không đúng cách hoặc viết hoa sai mục đích là những lỗi điển hình khiến quảng cáo của bạn không được Google phê duyệt

 

Quy định về việc sử dụng kí hiệu

 

Google đã đưa ra những quy định rất chi tiết về việc sử dụng kí hiệu khi biên tập và viết mẫu quảng cáo Google Adwords. Theo đó, Google sẽ không phê duyệt nếu trong mẫu quảng cáo của bạn có:

 

     + Nhiều dấu chấm than.

 

     + Một dấu chấm than trong tiêu đề quảng cáo.

 

     + Dấu chấm câu hoặc ký hiệu lặp đi lặp lại.

 

     + Biểu tượng không tiêu chuẩn như chấm to hay đường kẻ dọc.

 

     + Biểu tượng hoặc ký tự không phù hợp với ý nghĩa thực sự của sản phẩm - như cách sử dụng biểu tượng @ bên cạnh từ home nghĩa là at home.

 

Cùng với các kí hiệu đặc biệt bạn cũng cần kiểm tra khoảng cách giữa các dấu cách. Theo đó, bạn cần chắc chắn rằng không có nhiều hơn 1 dấu cách thêm giữa các chữ cái hoặc các từ trong văn bản quảng cáo của bạn.

 

Trên đây là những quy định về biên tập mẫu quảng cáo Google Adwords. Hi vọng những thông tin này có thể giúp ích nhiều cho bạn trong việc biên tập và quản lí chiến dịch quảng cáo Google Adwords nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Nếu bạn muốn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Adwords chuyên nghiệp thì  bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là một trong những đối tác hàng đầu của Google tại Việt Nam, sở hữu đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm, SaigonWeb tự hào đem đến bạn những dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp, hiệu quả với giá tốt nhất.

 

Với ưu điểm tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng tiềm năng, quảng cáo linh hoạt và hiệu quả, quảng cáo Google Adwords được xem là giải pháp Marketing online chiến lược của hầu hết doanh nghiệp hiện nay. Nhằm cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời, Google yêu cầu tất cả các mẫu quảng cáo phải đáp ứng được các tiêu chuẩn chuyên nghiệp và biên tập cao. Dưới đây là một số quy định về biên tập quảng cáo Google Adwords, các bạn cùng tham khảo nhé.

 

Một số lưu ý khi quảng cáo Google Adwords

 

Nội dung quảng cáo Google Adwords

 

Bạn cần tránh viết quảng cáo khó hiểu hoặc vô nghĩa, tránh viết quảng cáo quá chung chung hoặc mơ hồ, khiến cho các thẻ ValueTrack hiển thị trong văn bản quảng cáo, quảng cáo hình ảnh hoặc quảng cáo video mờ, nội dung trang đích trống hoặc vô nghĩa.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh tình trạng viết mẫu quảng cáo không nêu tên sản phẩm, dịch vụ hoặc đối tượng đang quảng cáo, bao gồm cả quảng cáo hoạt ảnh không hiển thị rõ ràng thông tin nhận dạng như tên sản phẩm hoặc công ty, biểu trưng hoặc URL hiển thị trên khung tĩnh cuối cùng (sau khi hoạt ảnh đã ngừng).

 

quảng cáo google adwords

Viết quảng cáo Google Adwords cần tránh viết quá chung chung hoặc mơ hồ

 

Về văn phong và chính tả

 

Quảng cáo Google Adwords không sử dụng các tính năng của đơn vị quảng cáo đúng mục đích. Chẳng hạn như các dạng quảng cáo không chứa nội dung quảng cáo, quảng cáo văn bản thiếu dòng văn bản, số điện thoại trong văn bản quảng cáo, quảng cáo hình ảnh chỉ chiếm một phần đơn vị quảng cáo hình ảnh, quảng cáo văn bản có dòng văn bản thứ ba. Hoặc các mẫu quảng cáo sử dụng địa chỉ email thay cho số điện thoại khi sử dụng tính năng tiện ích cuộc gọi…

 

Bên cạnh đó, quảng cáo Google Adwords cũng không phù hợp với kiểu trình bày rõ ràng và mang tính thông tin của kết quả của Google tìm kiếm. Ví dụ: Quảng cáo chứa dấu chấm than trong dòng tiêu đề quảng cáo, quảng cáo sử dụng dấu đầu dòng hoặc danh sách được đánh số, quảng cáo chứa các từ kêu gọi hành động như "nhấp vào đây"…

 

Mặt khác, quảng cáo Google Adwords cũng không sử dụng chính tả, ngữ pháp hoặc dấu cách được chấp nhận phổ biến. Ví dụ như: "Flowers here buy" hoặc "Buy flwres here" thay vì "Buy flowers here”….

 

Quy định về việc viết hoa

 

Viết hoa không đúng cách hoặc viết hoa sai mục đích cũng là một trong những lỗi điển hình khiến quảng cáo của bạn không được Google phê duyệt. Chính vì thế, lưu ý khi quảng cáo Google Adwords bạn cần tránh việc sử dụng quá nhiều chữ viết hoa trong mẫu quảng cáo. Theo đó, bạn chỉ nên viết hoa những từ cần thiết, khi đó là tên riêng doanh nghiệp, những từ cần làm nổi bật. Ngoài ra, bạn cũng không nên viết hóa tất cả các chữ trong quảng cáo văn bản hoặc quá nhiều chữ viết hoa trong một từ.

 

quảng cáo google adwords

Viết hoa không đúng cách hoặc viết hoa sai mục đích là những lỗi điển hình khiến quảng cáo của bạn không được Google phê duyệt

 

Quy định về việc sử dụng kí hiệu

 

Google đã đưa ra những quy định rất chi tiết về việc sử dụng kí hiệu khi biên tập và viết mẫu quảng cáo Google Adwords. Theo đó, Google sẽ không phê duyệt nếu trong mẫu quảng cáo của bạn có:

 

     + Nhiều dấu chấm than.

 

     + Một dấu chấm than trong tiêu đề quảng cáo.

 

     + Dấu chấm câu hoặc ký hiệu lặp đi lặp lại.

 

     + Biểu tượng không tiêu chuẩn như chấm to hay đường kẻ dọc.

 

     + Biểu tượng hoặc ký tự không phù hợp với ý nghĩa thực sự của sản phẩm - như cách sử dụng biểu tượng @ bên cạnh từ home nghĩa là at home.

 

Cùng với các kí hiệu đặc biệt bạn cũng cần kiểm tra khoảng cách giữa các dấu cách. Theo đó, bạn cần chắc chắn rằng không có nhiều hơn 1 dấu cách thêm giữa các chữ cái hoặc các từ trong văn bản quảng cáo của bạn.

 

Trên đây là những quy định về biên tập mẫu quảng cáo Google Adwords. Hi vọng những thông tin này có thể giúp ích nhiều cho bạn trong việc biên tập và quản lí chiến dịch quảng cáo Google Adwords nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Nếu bạn muốn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Adwords chuyên nghiệp thì  bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là một trong những đối tác hàng đầu của Google tại Việt Nam, sở hữu đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm, SaigonWeb tự hào đem đến bạn những dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp, hiệu quả với giá tốt nhất.