Tính đến 5/ 2015 cả nước có khoảng 40 triệu người dùng internet, trong đó 75% có tài khoản Facebook, tương đương với 30 triệu thành viên. Chính vì thế, việc kinh doanh online, bán hàng trên Fanpage luôn được các cá nhân và doanh nghiệp hiện nay ưu tiện lựa chọn. Tuy nhiên, làm thế nào kinh doanh thành công thì không phải ai trong chúng ta cũng biết.

 

Dưới đây là 4 bí quyết kinh doanh hiệu quả trên Fanpage được các chuyên gia Marketing hàng đầu chia sẻ, các bạn cùng tham khảo và áp dụng nhé.

 

Lựa chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp để bán hàng trên Fanpage Facebook

 

Nhìn chung, bạn có thể kinh doanh hầu hết các sản phẩm trên Fanpage Facebook. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao nhất, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thực phẩm, dịch vụ, nhà hàng, sự kiện…Bởi đây là những nhu yếu phẩm thiết yếu mà mọi người có nhu cầu mua sắm cao và thường xuyên sử dụng Facebook để tìm kiếm.

 

 

bi-quyet-ban-hang-tren-fanpage

Các sản phẩm trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng kinh doanh rất hiệu quả trên Facebook

 

Am hiểu nhu cầu khách hàng tiềm năng

 

Thấu hiểu nhu cầu khách hàng tiềm năng cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp nâng cao hiệu quả của chiến dịch bán hàng online trên Facebook. Theo đó, bạn cần xác định tuổi tác, giới tính, sở thích và hành vi trực tuyến, thói quen và khả năng chi tiêu,… của khách hàng tiềm năng để từ đó định hướng những chiến lược quảng cáo phù hợp về cả nội dung lẫn hình thức.

 

Bạn cần làm nổi bật sự ưu việt, chất lượng các sản phẩm, dịch vụ của mình. Đặc biệt là cam kết giá luôn phải chăng và đẩy mạnh các dịch vụ chăm sóc khách hàng, giao hàng nhanh chóng để nâng cao hiệu quả bán hàng.

 

Vận dụng các tính năng quảng cáo của Facebook để bán hàng trên Fanpage hiệu quả hơn

 

Ngoài việc am hiểu khách hàng và lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ phù hợp, các cá nhân và cửa hàng kinh doanh online cũng cần chú ý tìm hiểu và vận dụng hiệu quả tính năng quảng cáo cao cấp của Facebook, nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

 

Facebook có nhiều tính năng và công nghệ quảng cáo khá cao cấp và hiệu quả, như tối ưu thông điệp và hình ảnh, video cho quảng cáo, nhắm chọn và tối ưu nền tảng và thiết bị xem quảng cáo, nhắm chọn sở thích và thống kê số người xem quảng cáo, nhắm chọn và tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo....Theo đó, tùy vào từng thời điểm, điều kiện ngân sách và mục tiêu kinh doanh mà các bạn cân nhắc áp dụng cho phù hợp, nhằm kích thích tối đa doanh số đặt hàng của khách, bán hàng trên Fanpage Facebook hiệu quả hơn.

 

 

ban-hang-tren-fanpage-hieu-qua-hon-voi-tinh-nang-quang-cao-cua-facebook

Bán hàng trên Fanpage hiệu quả hơn với các tính năng quảng cáo của Facebook

 

Đánh giá và điều chỉnh chiến lược quảng cáo phù hợp

 

Phân tích các số liệu và chỉ số đo lường như CPC (giá của một click), CTR (tỷ lệ click vào quảng cáo), CPM (giá của 1.000 lượt hiển thị), lượt truy cập website (nếu có), số lượng khách hàng phản hồi thông qua facebook, số đơn hàng được bán ra, doanh thu thu về…cũng là việc làm rất quan trọng mà các cá nhân, cửa hàng kinh doanh cần chú ý thực hiện. Bởi từ sự phân tích đó, người bán hàng có thể rút kinh nghiệm và cải tiến các khâu trong quá trình quảng cáo, phục vụ khách hàng nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

 

Trên đây là 4 cách đơn giản giúp các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh online, bán hàng trên Fanpage Facebook hiệu quả hơn. Để được tư vấn và định hướng sâu hơn về các chiến lược quảng cáo Facebook cũng như Marketing Online, bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là một đơn vị hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo, đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm, SaigonWeb tự hào mang đến  bạn những giải pháp quảng cáo hiệu quả với chi phí tốt nhất.

 

 

Tính đến 5/ 2015 cả nước có khoảng 40 triệu người dùng internet, trong đó 75% có tài khoản Facebook, tương đương với 30 triệu thành viên. Chính vì thế, việc kinh doanh online, bán hàng trên Fanpage luôn được các cá nhân và doanh nghiệp hiện nay ưu tiện lựa chọn. Tuy nhiên, làm thế nào kinh doanh thành công thì không phải ai trong chúng ta cũng biết.

 

Dưới đây là 4 bí quyết kinh doanh hiệu quả trên Fanpage được các chuyên gia Marketing hàng đầu chia sẻ, các bạn cùng tham khảo và áp dụng nhé.

 

Lựa chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp để bán hàng trên Fanpage Facebook

 

Nhìn chung, bạn có thể kinh doanh hầu hết các sản phẩm trên Fanpage Facebook. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao nhất, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thực phẩm, dịch vụ, nhà hàng, sự kiện…Bởi đây là những nhu yếu phẩm thiết yếu mà mọi người có nhu cầu mua sắm cao và thường xuyên sử dụng Facebook để tìm kiếm.

 

 

bi-quyet-ban-hang-tren-fanpage

Các sản phẩm trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng kinh doanh rất hiệu quả trên Facebook

 

Am hiểu nhu cầu khách hàng tiềm năng

 

Thấu hiểu nhu cầu khách hàng tiềm năng cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp nâng cao hiệu quả của chiến dịch bán hàng online trên Facebook. Theo đó, bạn cần xác định tuổi tác, giới tính, sở thích và hành vi trực tuyến, thói quen và khả năng chi tiêu,… của khách hàng tiềm năng để từ đó định hướng những chiến lược quảng cáo phù hợp về cả nội dung lẫn hình thức.

 

Bạn cần làm nổi bật sự ưu việt, chất lượng các sản phẩm, dịch vụ của mình. Đặc biệt là cam kết giá luôn phải chăng và đẩy mạnh các dịch vụ chăm sóc khách hàng, giao hàng nhanh chóng để nâng cao hiệu quả bán hàng.

 

Vận dụng các tính năng quảng cáo của Facebook để bán hàng trên Fanpage hiệu quả hơn

 

Ngoài việc am hiểu khách hàng và lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ phù hợp, các cá nhân và cửa hàng kinh doanh online cũng cần chú ý tìm hiểu và vận dụng hiệu quả tính năng quảng cáo cao cấp của Facebook, nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

 

Facebook có nhiều tính năng và công nghệ quảng cáo khá cao cấp và hiệu quả, như tối ưu thông điệp và hình ảnh, video cho quảng cáo, nhắm chọn và tối ưu nền tảng và thiết bị xem quảng cáo, nhắm chọn sở thích và thống kê số người xem quảng cáo, nhắm chọn và tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo....Theo đó, tùy vào từng thời điểm, điều kiện ngân sách và mục tiêu kinh doanh mà các bạn cân nhắc áp dụng cho phù hợp, nhằm kích thích tối đa doanh số đặt hàng của khách, bán hàng trên Fanpage Facebook hiệu quả hơn.

 

 

ban-hang-tren-fanpage-hieu-qua-hon-voi-tinh-nang-quang-cao-cua-facebook

Bán hàng trên Fanpage hiệu quả hơn với các tính năng quảng cáo của Facebook

 

Đánh giá và điều chỉnh chiến lược quảng cáo phù hợp

 

Phân tích các số liệu và chỉ số đo lường như CPC (giá của một click), CTR (tỷ lệ click vào quảng cáo), CPM (giá của 1.000 lượt hiển thị), lượt truy cập website (nếu có), số lượng khách hàng phản hồi thông qua facebook, số đơn hàng được bán ra, doanh thu thu về…cũng là việc làm rất quan trọng mà các cá nhân, cửa hàng kinh doanh cần chú ý thực hiện. Bởi từ sự phân tích đó, người bán hàng có thể rút kinh nghiệm và cải tiến các khâu trong quá trình quảng cáo, phục vụ khách hàng nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

 

Trên đây là 4 cách đơn giản giúp các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh online, bán hàng trên Fanpage Facebook hiệu quả hơn. Để được tư vấn và định hướng sâu hơn về các chiến lược quảng cáo Facebook cũng như Marketing Online, bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là một đơn vị hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo, đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm, SaigonWeb tự hào mang đến  bạn những giải pháp quảng cáo hiệu quả với chi phí tốt nhất.