Bạn muốn nâng cao hiệu quả kinh doanh và uy tín doanh nghiệp nên đã thực hiện quảng cáo. Tuy nhiên, sau khi thực hiện quảng cáo bạn không thấy được hiệu quả, không có khách hàng tương tác, không có thêm đơn hàng, uy tín sản phẩm/dịch vụ không được nâng cao…Và đây là lý do khiến cho quảng cáo không có đơn hàng, các bạn cùng theo dõi và rút kinh nghiệm nhé.

 

 

sai-lam-khien-quang-cao-khong-co-don-hang

 

 

Quảng cáo quá rộng là nguyên nhân làm cho quảng cáo không có đơn hàng

 

Nhiều người hiện nay vẫn có suy nghĩ quảng cáo rộng, quảng cáo đến nhiều đối tượng sẽ tốt. Tuy nhiên, trên thực tế quảng cáo rộng chưa hẳn đã tốt, bởi bản chất của quảng cáo là phải nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Mà ngân sách cho mỗi chiến dịch quảng cáo lại cố định, do vậy nếu mở rộng kênh, mở rộng đối tượng khách hàng thì tần suất nhắc lại sẽ bị giảm do phải phân bổ ngân sách ra nhiều nơi nên hiệu quả quảng cáo mang lại sẽ không cao.

 

Kết quả các cuộc khảo sát về chất lượng quảng cáo gần đây cũng chỉ ra quảng cáo chỉ được khách hàng ghi nhớ khi nó được nhắc đi nhắc lại ít nhất 5 lần. Vì thế, thay vì lựa chọn quảng cáo trên diện rộng, bạn nên dồn toàn lực để target tới các khách hàng mục tiêu và nhắc đi nhắc lại nhiều lần thông điệp quảng cáo đó để khách hàng có thể ghi nhớ được.

 

quang-cao-qua-rong-la-nguyen-nhan-lam-cho-quang-cao-khong-co-don-hang

 

Quảng cáo quá rộng là một trong những sai lầm khiến quảng cáo của bạn không có đơn hàng

 

Chọn sai kênh quảng cáo

 

Chọn sai kênh quảng cáo cũng là một trong những sai lầm khiến quảng cáo không có đơn hàng, không mang lại hiệu quả cao. Thật vậy, bạn hãy thử tưởng tượng nếu mẫu quảng cáo sữa cho trẻ nhỏ lại chạy trên trang tin cho tuổi teen, quảng cáo xe ô tô lại chọn tạp chí cho người già...thì sẽ ra sao, chắc chắn là quảng cáo sẽ không thể hiệu quả. Do đó, trước khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo nào, bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng hoặc nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia để tìm được kênh quảng cáo phù hợp, nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu đúng đắn để giúp nâng cao lượng CTR cũng như hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

 

Mẫu quảng cáo quá dễ dãi, thiếu tính sáng tạo

 

Ngoài lý do chọn sai kênh quảng cáo, target sai đối tượng khách hàng, quảng cáo của bạn cũng có thất bại hoặc thu được hiệu quả kém nếu bạn không chú ý đầu tư tính sáng tạo cho các mẫu quảng cáo. Theo ý kiến của các chuyên gia Marketing, quảng cáo muốn hiệu quả thì đầu tiên phải gây được ấn tượng tốt với khách hàng ngay đầu tiên nhìn thấy, để nếu tiếp tục nhắc lại nhiều lần thì khách hàng sẽ ghi nhớ rất lâu và sử dụng ngay khi có nhu cầu.

 

 

quang-cao-khong-co-don-hang-do-thieu-sang-tao

Mẫu quảng cáo thiếu tính sáng tạo cũng khiến quảng cáo không thu được hiệu quả cao

 

Ham quảng cáo rẻ

 

Chất lượng quảng cáo luôn tỷ lệ thuận với giá dịch vụ, do đó nếu muốn mẫu quảng cáo của bạn hiệu quả, được nhiều khách hàng biết tới và sử dụng thì bạn tuyệt đối đừng nên sử dụng những dịch vụ quảng cáo giá rẻ.

 

Ví dụ: Thay vì chọn quảng cáo TVC vào khung giờ 6h sáng hay 12h đêm vì thấy được giảm giá tới 30% bạn nên chọn những gói quảng cáo ở khung giờ  khác để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tương tự, trong việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bạn cũng nên chọn các công ty uy tín, có kinh nghiệm để thực hiện quảng cáo nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.

 

Không đo lường và tối ưu hiệu quả quảng cáo

 

Kể cả khi bạn cảm thấy quảng cáo của mình đã hay, đã chuẩn rồi thì việc theo dõi đo lường vẫn là rất cần thiết. Bởi quảng cáo là thị trường đầy biến động với những xu hướng mới, nếu không điều chỉnh kịp có thể chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ thất bại.

 

Ví dụ: Hôm nay khách hàng thích xu hướng này nhưng mai không hẳn đã như vậy, tuần này quảng cáo Facebook có 3 chính sách, tháng sau đã tăng lên 5 chính sách…Vì thế, hãy đo lường và tối ưu quảng cáo thường xuyên nhằm đảm bảo quảng cáo của bạn luôn đi đúng hướng và mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Nhìn chung, quảng cáo là một thị trường đầy thách thức, vì thế nếu muốn quảng cáo hiệu quả bạn cần phải tìm hiểu sâu về nó. Còn nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh, bạn không có nhiều thời gian để tìm hiểu, thì hãy để chúng tôi giúp bạn.

 

Là một trong những công ty hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo, sở hữu đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm, SaigonWeb tự hào đem đến quý khách hàng những giải pháp quảng cáo Google Adwords, GDN, quảng cáo Facebook, Youtube…uy tín, hiệu quả với giá tốt nhất, không lo quảng cáo không có đơn hàng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và định hướng các chiến dịch quảng cáo, kênh quảng cáo phù hợp bạn nhé.

 

Bạn muốn nâng cao hiệu quả kinh doanh và uy tín doanh nghiệp nên đã thực hiện quảng cáo. Tuy nhiên, sau khi thực hiện quảng cáo bạn không thấy được hiệu quả, không có khách hàng tương tác, không có thêm đơn hàng, uy tín sản phẩm/dịch vụ không được nâng cao…Và đây là lý do khiến cho quảng cáo không có đơn hàng, các bạn cùng theo dõi và rút kinh nghiệm nhé.

 

 

sai-lam-khien-quang-cao-khong-co-don-hang

 

 

Quảng cáo quá rộng là nguyên nhân làm cho quảng cáo không có đơn hàng

 

Nhiều người hiện nay vẫn có suy nghĩ quảng cáo rộng, quảng cáo đến nhiều đối tượng sẽ tốt. Tuy nhiên, trên thực tế quảng cáo rộng chưa hẳn đã tốt, bởi bản chất của quảng cáo là phải nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Mà ngân sách cho mỗi chiến dịch quảng cáo lại cố định, do vậy nếu mở rộng kênh, mở rộng đối tượng khách hàng thì tần suất nhắc lại sẽ bị giảm do phải phân bổ ngân sách ra nhiều nơi nên hiệu quả quảng cáo mang lại sẽ không cao.

 

Kết quả các cuộc khảo sát về chất lượng quảng cáo gần đây cũng chỉ ra quảng cáo chỉ được khách hàng ghi nhớ khi nó được nhắc đi nhắc lại ít nhất 5 lần. Vì thế, thay vì lựa chọn quảng cáo trên diện rộng, bạn nên dồn toàn lực để target tới các khách hàng mục tiêu và nhắc đi nhắc lại nhiều lần thông điệp quảng cáo đó để khách hàng có thể ghi nhớ được.

 

quang-cao-qua-rong-la-nguyen-nhan-lam-cho-quang-cao-khong-co-don-hang

 

Quảng cáo quá rộng là một trong những sai lầm khiến quảng cáo của bạn không có đơn hàng

 

Chọn sai kênh quảng cáo

 

Chọn sai kênh quảng cáo cũng là một trong những sai lầm khiến quảng cáo không có đơn hàng, không mang lại hiệu quả cao. Thật vậy, bạn hãy thử tưởng tượng nếu mẫu quảng cáo sữa cho trẻ nhỏ lại chạy trên trang tin cho tuổi teen, quảng cáo xe ô tô lại chọn tạp chí cho người già...thì sẽ ra sao, chắc chắn là quảng cáo sẽ không thể hiệu quả. Do đó, trước khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo nào, bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng hoặc nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia để tìm được kênh quảng cáo phù hợp, nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu đúng đắn để giúp nâng cao lượng CTR cũng như hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

 

Mẫu quảng cáo quá dễ dãi, thiếu tính sáng tạo

 

Ngoài lý do chọn sai kênh quảng cáo, target sai đối tượng khách hàng, quảng cáo của bạn cũng có thất bại hoặc thu được hiệu quả kém nếu bạn không chú ý đầu tư tính sáng tạo cho các mẫu quảng cáo. Theo ý kiến của các chuyên gia Marketing, quảng cáo muốn hiệu quả thì đầu tiên phải gây được ấn tượng tốt với khách hàng ngay đầu tiên nhìn thấy, để nếu tiếp tục nhắc lại nhiều lần thì khách hàng sẽ ghi nhớ rất lâu và sử dụng ngay khi có nhu cầu.

 

 

quang-cao-khong-co-don-hang-do-thieu-sang-tao

Mẫu quảng cáo thiếu tính sáng tạo cũng khiến quảng cáo không thu được hiệu quả cao

 

Ham quảng cáo rẻ

 

Chất lượng quảng cáo luôn tỷ lệ thuận với giá dịch vụ, do đó nếu muốn mẫu quảng cáo của bạn hiệu quả, được nhiều khách hàng biết tới và sử dụng thì bạn tuyệt đối đừng nên sử dụng những dịch vụ quảng cáo giá rẻ.

 

Ví dụ: Thay vì chọn quảng cáo TVC vào khung giờ 6h sáng hay 12h đêm vì thấy được giảm giá tới 30% bạn nên chọn những gói quảng cáo ở khung giờ  khác để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tương tự, trong việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bạn cũng nên chọn các công ty uy tín, có kinh nghiệm để thực hiện quảng cáo nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.

 

Không đo lường và tối ưu hiệu quả quảng cáo

 

Kể cả khi bạn cảm thấy quảng cáo của mình đã hay, đã chuẩn rồi thì việc theo dõi đo lường vẫn là rất cần thiết. Bởi quảng cáo là thị trường đầy biến động với những xu hướng mới, nếu không điều chỉnh kịp có thể chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ thất bại.

 

Ví dụ: Hôm nay khách hàng thích xu hướng này nhưng mai không hẳn đã như vậy, tuần này quảng cáo Facebook có 3 chính sách, tháng sau đã tăng lên 5 chính sách…Vì thế, hãy đo lường và tối ưu quảng cáo thường xuyên nhằm đảm bảo quảng cáo của bạn luôn đi đúng hướng và mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Nhìn chung, quảng cáo là một thị trường đầy thách thức, vì thế nếu muốn quảng cáo hiệu quả bạn cần phải tìm hiểu sâu về nó. Còn nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh, bạn không có nhiều thời gian để tìm hiểu, thì hãy để chúng tôi giúp bạn.

 

Là một trong những công ty hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo, sở hữu đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm, SaigonWeb tự hào đem đến quý khách hàng những giải pháp quảng cáo Google Adwords, GDN, quảng cáo Facebook, Youtube…uy tín, hiệu quả với giá tốt nhất, không lo quảng cáo không có đơn hàng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và định hướng các chiến dịch quảng cáo, kênh quảng cáo phù hợp bạn nhé.