Với hơn 35 triệu người dùng và thời gian xem trung bình 45 phút/ngày, đứng top 10 thế giới và top 5 châu Á, quảng cáo Youtube  được xem là giải pháp truyền thông, tiếp thị chiến lược hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Dưới đây là 8 lý do khiến quảng cáo YouTube ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, các bạn cùng tham khảo và áp dụng hợp lý nhé.

 

Quảng cáo Youtube là gì?

 

Quảng cáo Youtube là một hình thức nằm trong hệ thống quảng cáo trên Google. Khi bạn chạy quảng cáo YouTube, mẫu quảng cáo của bạn  sẽ xuất hiện khi khách hàng xem video trên trang youtube.com. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị dưới dạng đoạn text, banner (hình ảnh) hoặc video với các vị trí ở góc trên bên phải, trong video hoặc ở trang chủ của trang YouTube.

 

8 lý do bạn nên quảng cáo YouTube ngay hôm nay

 

Dưới đây là 8 lý do bạn nên tận dụng việc chạy quảng cáo YouTube kiếm tiền, giúp quảng bá doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng một cách hiệu quả nhất.

 

1. Khoảng 90% quảng cáo trên YouTube được nhìn thấy

 

Không giống như các hình thức quảng cáo truyền thống trên truyền hình chỉ khi người xem bật tivi theo dõi mới có thể thấy quảng cáo, quảng cáo YouTube có thể được nhìn thấy bởi khoảng 90% người sử dụng YouTube.

 

quảng cáo youtube hiệu quả

Khoảng 90% quảng cáo trên youtube được nhìn thấy

 

2. Tiếp cận đúng đối tượng

 

Tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu cũng là một trong những ưu điểm tuyệt của quảng cáo YouTube. Theo đó, bạn có thể lựa chọn đối tượng tiếp cận quảng cáo của mình là phụ nữ hay nam giới, đã có gia đình hay độc thân, thuộc độ tuổi nào, sinh sống ở đâu, có sở thích là gì, đang quan tâm đến vấn đề nào,...nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo YouTube cao nhất.

 

3. Hiệu quả đầu tư quảng cáo YouTube cao gấp nhiều lần

 

Giả sử nếu đầu tư 300 triệu để quảng cáo trên truyền hình có thể bạn chỉ mua được 1 shot TVC 30 giây trên VTV3, thu 4.000.000 lượt hiển thị, trong đó đối tượng người xem phù hợp chiếm 5%, tức 200.000 lượt hiển thị tiềm năng. Trong khi đó, với quảng cáo YouTube, đầu tư 300 triệu, bạn có thể thu ít nhất 600.000 lượt view (xem hết 30 giây), 500.000 lượt view miễn phí khi người xem tắt quảng cáo sớm và ít nhất 5.000.000 lượt hiển thị với 100% xuất phát từ các khách hàng tìêm năng.

 

Bên cạnh đó, với quảng cáo Youtube bạn có thể giới hạn số lần hiển thị quảng cáo tối đa cho từng đối tượng người dùng (ví dụ: giới hạn mỗi người chỉ nhìn thấy quảng cáo 5 lần/tuần). Nhờ vậy, quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiên quá dày đặc từ đó giúp tăng quy mô, phạm vi tiếp cận của quảng cáo, giảm khả năng quảng cáo spam gây khó chịu cho người dùng.

 

4. Hiển thị đa dạng trên các thiết bị

 

Thêm một ưu điểm tuyệt vời nữa mà quảng cáo Youtube đem lại đó là quảng cáo có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng trên nhiều thiết bị như: Di động, máy tính, máy tính bảng,… Tiếp cận mọi lúc, mọi nơi, dù họ đang ở đâu trong nhà, trong trường học hay công sở, trong phòng ngủ hay phòng tắm,… 

 

quảng cáo youtube hiệu quả

Quảng cáo Youtube có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng trên nhiều thiết bị di động

5. Phù hợp với mọi mục tiêu quảng cáo

 

Không chỉ phù hợp với mục tiêu quảng bá thương hiệu, quảng cáo Youtube còn phù hợp với các mục đích tạo tương tác, chuyển đổi trực tiếp cho doanh nghiệp. Theo đó người dùng có thể tương tác ngay lập tức với quảng cáo của bạn (like, share, comment, vào website, đăng ký, mua hàng…), điều mà quảng cáo truyền thống không thể nào làm được.

 

Bên cạnh đó, quảng cáo Youtube còn phù hợp với mục tiêu duy trì và chăm sóc khách hàng. Cụ thể là nhờ Youtube có thể biết được và lưu trữ những khách hàng tiềm năng nhất, những người đang theo dõi kênh của bạn, đã xem hết video quảng cáo, đã từng vào website, từng đăng ký thông tin, từng mua hàng,… để lên kế hoạch chăm sóc và giữ chân khách hàng cách hiệu quả bằng chiến dịch remarketing (tiếp thị lại).

 

6. Phù hợp với mọi quy mô, ngân sách doanh nghiệp

 

Thật vậy, với quảng cáo YouTube bạn có thể bắt đầu với mọi mức ngân sách. Đặc biệt là bạn chỉ phải trả tiền khi người dùng xem hết 30 giây quảng cáo hoặc xem hết video, nhờ đó tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo.

 

7. Linh hoạt, ít rủi ro

 

Chủ động chọn thời gian chạy mà không cần phải book trước như quảng cáo truyền hình. Kích hoạt quảng cáo ngay lập tức mà không phải chờ đợi. Dừng hoặc điều chỉnh target quảng cáo ngay khi cần thiết cũng là một trong những lí do khiến quảng cáo YouTube ngày càng được ưa chuộng.

 

8. Đo lường hiệu quả sâu và dễ dàng

 

Không chỉ mang lại hiệu quả cao, quảng cáo YouTube còn cung cấp cho doanh nghiệp đầy đủ những dữ liệu về hiệu quả chiến dịch quảng cáo bằng công cụ YouTube analytics. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc điều chỉnh và định hướng chiến dịch quảng cáo ngày một hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.

 

Với những ưu điểm vượt trội trên, quảng cáo YouTube xứng đáng là giải pháp quảng cáo, tiếp thị, truyền thông hiệu quả nhất hiện nay. Và để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo YouTube chuyên nghiệp, bạn hãy liên hệ với chúng tôi - Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Đội ngũ chuyên gia Marketing giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và mang đến bạn những giải pháp quảng cáo YouTube hiệu quả với giá tốt nhất.

 

 

Với hơn 35 triệu người dùng và thời gian xem trung bình 45 phút/ngày, đứng top 10 thế giới và top 5 châu Á, quảng cáo Youtube  được xem là giải pháp truyền thông, tiếp thị chiến lược hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Dưới đây là 8 lý do khiến quảng cáo YouTube ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, các bạn cùng tham khảo và áp dụng hợp lý nhé.

 

Quảng cáo Youtube là gì?

 

Quảng cáo Youtube là một hình thức nằm trong hệ thống quảng cáo trên Google. Khi bạn chạy quảng cáo YouTube, mẫu quảng cáo của bạn  sẽ xuất hiện khi khách hàng xem video trên trang youtube.com. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị dưới dạng đoạn text, banner (hình ảnh) hoặc video với các vị trí ở góc trên bên phải, trong video hoặc ở trang chủ của trang YouTube.

 

8 lý do bạn nên quảng cáo YouTube ngay hôm nay

 

Dưới đây là 8 lý do bạn nên tận dụng việc chạy quảng cáo YouTube kiếm tiền, giúp quảng bá doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng một cách hiệu quả nhất.

 

1. Khoảng 90% quảng cáo trên YouTube được nhìn thấy

 

Không giống như các hình thức quảng cáo truyền thống trên truyền hình chỉ khi người xem bật tivi theo dõi mới có thể thấy quảng cáo, quảng cáo YouTube có thể được nhìn thấy bởi khoảng 90% người sử dụng YouTube.

 

quảng cáo youtube hiệu quả

Khoảng 90% quảng cáo trên youtube được nhìn thấy

 

2. Tiếp cận đúng đối tượng

 

Tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu cũng là một trong những ưu điểm tuyệt của quảng cáo YouTube. Theo đó, bạn có thể lựa chọn đối tượng tiếp cận quảng cáo của mình là phụ nữ hay nam giới, đã có gia đình hay độc thân, thuộc độ tuổi nào, sinh sống ở đâu, có sở thích là gì, đang quan tâm đến vấn đề nào,...nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo YouTube cao nhất.

 

3. Hiệu quả đầu tư quảng cáo YouTube cao gấp nhiều lần

 

Giả sử nếu đầu tư 300 triệu để quảng cáo trên truyền hình có thể bạn chỉ mua được 1 shot TVC 30 giây trên VTV3, thu 4.000.000 lượt hiển thị, trong đó đối tượng người xem phù hợp chiếm 5%, tức 200.000 lượt hiển thị tiềm năng. Trong khi đó, với quảng cáo YouTube, đầu tư 300 triệu, bạn có thể thu ít nhất 600.000 lượt view (xem hết 30 giây), 500.000 lượt view miễn phí khi người xem tắt quảng cáo sớm và ít nhất 5.000.000 lượt hiển thị với 100% xuất phát từ các khách hàng tìêm năng.

 

Bên cạnh đó, với quảng cáo Youtube bạn có thể giới hạn số lần hiển thị quảng cáo tối đa cho từng đối tượng người dùng (ví dụ: giới hạn mỗi người chỉ nhìn thấy quảng cáo 5 lần/tuần). Nhờ vậy, quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiên quá dày đặc từ đó giúp tăng quy mô, phạm vi tiếp cận của quảng cáo, giảm khả năng quảng cáo spam gây khó chịu cho người dùng.

 

4. Hiển thị đa dạng trên các thiết bị

 

Thêm một ưu điểm tuyệt vời nữa mà quảng cáo Youtube đem lại đó là quảng cáo có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng trên nhiều thiết bị như: Di động, máy tính, máy tính bảng,… Tiếp cận mọi lúc, mọi nơi, dù họ đang ở đâu trong nhà, trong trường học hay công sở, trong phòng ngủ hay phòng tắm,… 

 

quảng cáo youtube hiệu quả

Quảng cáo Youtube có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng trên nhiều thiết bị di động

5. Phù hợp với mọi mục tiêu quảng cáo

 

Không chỉ phù hợp với mục tiêu quảng bá thương hiệu, quảng cáo Youtube còn phù hợp với các mục đích tạo tương tác, chuyển đổi trực tiếp cho doanh nghiệp. Theo đó người dùng có thể tương tác ngay lập tức với quảng cáo của bạn (like, share, comment, vào website, đăng ký, mua hàng…), điều mà quảng cáo truyền thống không thể nào làm được.

 

Bên cạnh đó, quảng cáo Youtube còn phù hợp với mục tiêu duy trì và chăm sóc khách hàng. Cụ thể là nhờ Youtube có thể biết được và lưu trữ những khách hàng tiềm năng nhất, những người đang theo dõi kênh của bạn, đã xem hết video quảng cáo, đã từng vào website, từng đăng ký thông tin, từng mua hàng,… để lên kế hoạch chăm sóc và giữ chân khách hàng cách hiệu quả bằng chiến dịch remarketing (tiếp thị lại).

 

6. Phù hợp với mọi quy mô, ngân sách doanh nghiệp

 

Thật vậy, với quảng cáo YouTube bạn có thể bắt đầu với mọi mức ngân sách. Đặc biệt là bạn chỉ phải trả tiền khi người dùng xem hết 30 giây quảng cáo hoặc xem hết video, nhờ đó tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo.

 

7. Linh hoạt, ít rủi ro

 

Chủ động chọn thời gian chạy mà không cần phải book trước như quảng cáo truyền hình. Kích hoạt quảng cáo ngay lập tức mà không phải chờ đợi. Dừng hoặc điều chỉnh target quảng cáo ngay khi cần thiết cũng là một trong những lí do khiến quảng cáo YouTube ngày càng được ưa chuộng.

 

8. Đo lường hiệu quả sâu và dễ dàng

 

Không chỉ mang lại hiệu quả cao, quảng cáo YouTube còn cung cấp cho doanh nghiệp đầy đủ những dữ liệu về hiệu quả chiến dịch quảng cáo bằng công cụ YouTube analytics. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc điều chỉnh và định hướng chiến dịch quảng cáo ngày một hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.

 

Với những ưu điểm vượt trội trên, quảng cáo YouTube xứng đáng là giải pháp quảng cáo, tiếp thị, truyền thông hiệu quả nhất hiện nay. Và để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo YouTube chuyên nghiệp, bạn hãy liên hệ với chúng tôi - Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Đội ngũ chuyên gia Marketing giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và mang đến bạn những giải pháp quảng cáo YouTube hiệu quả với giá tốt nhất.