Youtube hiện đang là kênh video số 1 tại Việt Nam với 11,2 triệu IP người dùng mỗi tháng trên Desktop. Thống kê cho thấy mỗi ngày sẽ có khoảng 1.883.000 thành viên ghé Youtube, một tháng sẽ có 930 triệu lượt người xem trang. Với số lượng người dùng hùng hậu, quảng cáo youtube được xem là giải pháp truyền thông hoàn hảo cho các doanh nghiệp hiện nay. Dưới đây là những hình thức quảng cáo phổ biến trên youtube, các bạn tham khảo và vận dụng hợp lý nhé.

 

quảng cáo youtube

 

Youtube Homepage (Quảng cáo hiển thị trên trang chủ YouTube)

 

Đây là hình thức quảng cáo mà mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay trong trang chủ Youtube với tỉ lệ tương tác cao trong 24h. Với quảng cáo Youtube Homepage  người xem sẽ dễ dàng nhìn thấy quảng cáo nên lượt xem, tỉ lệ nhấp chuột sẽ rất cao. Đặc biệt, quảng cáo còn có khả năng tùy chọn điều chỉnh không giới hạn, có khả năng tiếp thị lại, nhờ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí cho việc quảng cáo.

 

quảng cáo youtube

Youtube Homepage (Quảng cáo hiển thị trên trang chủ YouTube)

 

YouTube Video Ads (Quảng cáo trong video của YouTube)

 

Youtube video Ads được chia thành 4 định dạng chính :

+ Đầu tiên là định dạng Trueview In-Stream: giúp doanh tiếp cận người dùng khi họ xem video và người dùng chỉ có thể bỏ qua sau 5 giây quảng cáo. Với loại định dạng Trueview In-Stream , doanh nghiệp sử dụng quảng cáo chỉ phải trả tiền sau 30 giây hoặc khi kết thúc video.

 

quảng cáo youtube

Trueview In-Stream

 

+ Thứ hai là định dạng In-Stream Non-skippable, đây là dạng quảng cáo xuất hiện trên các trang YouTube và các wesbstie thuộc hệ thống Display của Google có hỗ trợ quảng cáo video. Khác với định dạng Trueview In-Stream, người dùng không thể bỏ qua định dạng quảng cáo In-Stream Non-skippable.

 

+ Tiếp đến là định dạng In-Stream Preroll Ads, đây là hình thức quảng cáo xuất hiện không chỉ trên YouTube mà còn những trang embed video từ YouTube. Tương tự như In-Stream Non-skippable, người dùng  cũng không thể bỏ qua quảng cáo cho đến hết thời gian mặc định.

 

+ Cuối cùng là định dạng In-Stream Select, đây là dạng Quảng cáo xuất hiện trên YouTube và các website nhúng link video từ YouTube, trong đó người dùng có thể bỏ qua quảng cáo bất cứ khi nào họ muốn.

 

Youtube Display Ads (quảng cáo hiển thị trên Youtube)

 

Với Youtube display ads bạn có thể lựa chọn 1 trong 4 định dạng sau :

+ Thứ nhất là TrueView In-Display on Watch page, đây là dạng quảng cáo Youtube xuất hiện bên cạnh một video khi bạn xem. Với dạng quảng cáo này, nhà quảng cáo sẽ phải trả tiền khi người dùng ấn vào thumbnail và xem video.

 

các hình thức quảng cáo trên youtube

TrueView In-Display on Watch page là dạng quảng cáo Youtube xuất hiện bên cạnh một video khi bạn xem

 

+ Thứ hai là định dạng trueView In-Display on Search Page, đây là loại quảng cáo chỉ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm. Do đó, nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng ấn vào thumbnail và xem video.

 

+ Tiếp theo là định dạng Standard Display, đây là loại quảng cáo xuất hiện bên cạnh một video khi bạn xem trên YouTube search. Khác với 2 định dạng trước đó,  với Standard Display nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng ấn vào banner quảng cáo, link đích của YouTube channel, video hoặc website của bạn.

 

+ Thứ 4 là định dạng In-Video, đây là dạng quảng cáo xuất hiện trong luồng khi bạn xem một video. Tương tự như Standard Display, lựa chọn In-Video nhà quảng cáo cũng chỉ phải trả tiền khi người dùng ấn vào banner quảng cáo, link đích YouTube channel, video hoặc website của bạn.

 

YouTube Brand Channel

 

Youtube Brand Channel cũng là một trong những dạng quảng cáo khá phổ biến trên youtube hiện nay. Quảng cáo này có ưu điểm là giao diện tùy chỉnh chuyên nghiệp và đẳng cấp tạo nét cá tính riêng, nhược điểm duy nhất là chi phí cao.

 

Trên đây là thông tin về các hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên Youtube. Hi vọng, những thông tin này có thể giúp bạn định hướng chiến lược quảng cáo cho phù hợp, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Để được tư vấn và định hướng chiến dịch quảng cáo Youtube hiệu quả, các bạn hãy liên hệ cho chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn web. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, sở hữu đội ngũ nhân viên Marketing giàu kinh nghiệm, Saigonweb tự hào mang đến quý khách hàng những giải pháp truyền thông, quảng cáo Youtube chất lượng với giá tốt nhất.

 

Youtube hiện đang là kênh video số 1 tại Việt Nam với 11,2 triệu IP người dùng mỗi tháng trên Desktop. Thống kê cho thấy mỗi ngày sẽ có khoảng 1.883.000 thành viên ghé Youtube, một tháng sẽ có 930 triệu lượt người xem trang. Với số lượng người dùng hùng hậu, quảng cáo youtube được xem là giải pháp truyền thông hoàn hảo cho các doanh nghiệp hiện nay. Dưới đây là những hình thức quảng cáo phổ biến trên youtube, các bạn tham khảo và vận dụng hợp lý nhé.

 

quảng cáo youtube

 

Youtube Homepage (Quảng cáo hiển thị trên trang chủ YouTube)

 

Đây là hình thức quảng cáo mà mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay trong trang chủ Youtube với tỉ lệ tương tác cao trong 24h. Với quảng cáo Youtube Homepage  người xem sẽ dễ dàng nhìn thấy quảng cáo nên lượt xem, tỉ lệ nhấp chuột sẽ rất cao. Đặc biệt, quảng cáo còn có khả năng tùy chọn điều chỉnh không giới hạn, có khả năng tiếp thị lại, nhờ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí cho việc quảng cáo.

 

quảng cáo youtube

Youtube Homepage (Quảng cáo hiển thị trên trang chủ YouTube)

 

YouTube Video Ads (Quảng cáo trong video của YouTube)

 

Youtube video Ads được chia thành 4 định dạng chính :

+ Đầu tiên là định dạng Trueview In-Stream: giúp doanh tiếp cận người dùng khi họ xem video và người dùng chỉ có thể bỏ qua sau 5 giây quảng cáo. Với loại định dạng Trueview In-Stream , doanh nghiệp sử dụng quảng cáo chỉ phải trả tiền sau 30 giây hoặc khi kết thúc video.

 

quảng cáo youtube

Trueview In-Stream

 

+ Thứ hai là định dạng In-Stream Non-skippable, đây là dạng quảng cáo xuất hiện trên các trang YouTube và các wesbstie thuộc hệ thống Display của Google có hỗ trợ quảng cáo video. Khác với định dạng Trueview In-Stream, người dùng không thể bỏ qua định dạng quảng cáo In-Stream Non-skippable.

 

+ Tiếp đến là định dạng In-Stream Preroll Ads, đây là hình thức quảng cáo xuất hiện không chỉ trên YouTube mà còn những trang embed video từ YouTube. Tương tự như In-Stream Non-skippable, người dùng  cũng không thể bỏ qua quảng cáo cho đến hết thời gian mặc định.

 

+ Cuối cùng là định dạng In-Stream Select, đây là dạng Quảng cáo xuất hiện trên YouTube và các website nhúng link video từ YouTube, trong đó người dùng có thể bỏ qua quảng cáo bất cứ khi nào họ muốn.

 

Youtube Display Ads (quảng cáo hiển thị trên Youtube)

 

Với Youtube display ads bạn có thể lựa chọn 1 trong 4 định dạng sau :

+ Thứ nhất là TrueView In-Display on Watch page, đây là dạng quảng cáo Youtube xuất hiện bên cạnh một video khi bạn xem. Với dạng quảng cáo này, nhà quảng cáo sẽ phải trả tiền khi người dùng ấn vào thumbnail và xem video.

 

các hình thức quảng cáo trên youtube

TrueView In-Display on Watch page là dạng quảng cáo Youtube xuất hiện bên cạnh một video khi bạn xem

 

+ Thứ hai là định dạng trueView In-Display on Search Page, đây là loại quảng cáo chỉ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm. Do đó, nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng ấn vào thumbnail và xem video.

 

+ Tiếp theo là định dạng Standard Display, đây là loại quảng cáo xuất hiện bên cạnh một video khi bạn xem trên YouTube search. Khác với 2 định dạng trước đó,  với Standard Display nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng ấn vào banner quảng cáo, link đích của YouTube channel, video hoặc website của bạn.

 

+ Thứ 4 là định dạng In-Video, đây là dạng quảng cáo xuất hiện trong luồng khi bạn xem một video. Tương tự như Standard Display, lựa chọn In-Video nhà quảng cáo cũng chỉ phải trả tiền khi người dùng ấn vào banner quảng cáo, link đích YouTube channel, video hoặc website của bạn.

 

YouTube Brand Channel

 

Youtube Brand Channel cũng là một trong những dạng quảng cáo khá phổ biến trên youtube hiện nay. Quảng cáo này có ưu điểm là giao diện tùy chỉnh chuyên nghiệp và đẳng cấp tạo nét cá tính riêng, nhược điểm duy nhất là chi phí cao.

 

Trên đây là thông tin về các hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên Youtube. Hi vọng, những thông tin này có thể giúp bạn định hướng chiến lược quảng cáo cho phù hợp, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Để được tư vấn và định hướng chiến dịch quảng cáo Youtube hiệu quả, các bạn hãy liên hệ cho chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn web. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, sở hữu đội ngũ nhân viên Marketing giàu kinh nghiệm, Saigonweb tự hào mang đến quý khách hàng những giải pháp truyền thông, quảng cáo Youtube chất lượng với giá tốt nhất.