Hiện nay, quảng cáo Google đã trở thành công cụ quảng cáo hàng đầu được nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ lựa chọn để phát triển kinh doanh. Và tùy vào mục đích mà doanh nghiệp sử dụng những hình thức quảng cáo Google khác nhau nhằm quảng bá thương hiệu, bán hàng,...Và không ít doanh nghiệp bứt phá doanh thu hiệu quả nhờ vào các loại quảng cáo này.

 

Vậy có những hình thức quảng cáo Google nào? Hình thức quảng cáo nào được ưa chuộng nhất 2020 và đem lại hiệu quả cao nhất? Hãy cùng SaigonWeb tìm hiểu trong bài viết này.

 

Các hình thức quảng cáo Google ưa chuộng nhất 2020

 

Sau đây là 5 hình thức quảng cáo Google được ưa chuộng nhất năm 2020:

 

1. Quảng cáo Google Adwords (Quảng cáo tìm kiếm)

 

Quảng cáo Google Adwords là một dạng quảng cáo mà Google cung cấp. Khi người dùng thực hiện tìm kiếm bằng các từ khóa có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn, Google sẽ trả về các kết quả dưới dạng quảng cáo theo truy vấn của người dùng với các từ khóa liên quan. 

 

Ví dụ: Khi người dùng tìm kiếm “mỹ phẩm chăm sóc da” thì Google sẽ hiển thị các kết quả tìm kiếm trên trang nhất Google đều có gắn chữ “Quảng cáo”, đây đều là các kết quả có chứa từ khóa liên quan.

 

Quảng cáo Google Adwords

 

 

 

Và với Google Adwords, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị kết quả ở 4 vị trí đầu hoặc 3 vị trí cuối trên trang nhất Google tùy mức giá thầu mà bạn đặt so với đối thủ cạnh tranh. Đây là những vị trí tốt nhất mang lại tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao hơn so với các trang top 2, 3 Google.

 

Quảng cáo Google Adwords có ưu điểm tiếp cận nhanh (chỉ sau 5 phút cài đặt), xác định đúng khách hàng mục tiêu, chi phí thấp hiệu quả cao (chỉ trả tiền khi có người click vào quảng cáo của bạn) và không giới hạn mức ngân sách nên được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

 

2. Quảng cáo Google Shopping (Quảng cáo mua sắm)

 

Quảng cáo Google Shopping là hình thức quảng cáo mới của Google, cho phép người dùng tìm thấy sản phẩm của bạn trên Google một cách nhanh chóng. Hình thức quảng cáo này hiển thị đầy đủ các thông tin như tên sản phẩm, hình ảnh, giá thành, thương hiệu,...rất phù hợp với doanh nghiệp có cửa hàng bán lẻ trực tuyến.

 

Và thông thường, trên trang nhất kết quả tìm kiếm, quảng cáo mua sắm sẽ hiển thị ở 2 vị trí: Trên các kết quả của Google Adwords, kết quả tự nhiên (SEO) và hiện phía bên phải các kết quả tìm kiếm. Giúp tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

 

quang-cao-google-shopping

Quảng cáo Google Shopping

 

 

Đối với Google Shopping, quảng cáo của bạn chỉ bị tính phí khi người dùng click vào quảng cáo dẫn đến trang đích website của bạn và khi người dùng click vào quảng cáo dẫn đến trang đích được lưu trữ bởi Google cho khoảng khoảng không quảng cáo địa phương bạn chọn.

 

Google Shopping Ads giúp quảng cáo đến tệp khách hàng một cách cụ thể với các thông tin sản phẩm, theo đó các khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn qua những sản phẩm mà họ đang quan tâm với những hình ảnh trực quan và thông tin đi kèm. Điều này giúp kích thích nhu cầu, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí hơn so với chiến dịch quảng cáo truyền thống.

 

3. Quảng cáo Google Display Network (Quảng cáo mạng hiển thị)

 

Quảng cáo Google Display Network được viết tắt với tên GDN, là một hình thức quảng cáo hiển thị của Google. Quảng cáo này hiển thị dưới dạng ảnh banner, tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ duyệt trên các trang web, Youtube hay trên tài khoản Gmail.

 

quang-cao-google-display-network

Quảng cáo Google Display Network (GDN)

 

Với hình thức này, bạn có thể dễ dàng thay đổi mẫu quảng cáo, thông điệp quảng cáo theo từng chiến dịch của doanh nghiệp. Đặc biệt, có thể đa dạng mẫu quảng cáo dưới dạng: Ảnh tĩnh, ảnh GIF, video, text,...với lượng tiếp cận lớn, độ phủ thương hiệu cao.

 

Ngoài ra bạn có thể sử dụng hình thức remarketing (tiếp thị thại) để tiếp cận những người đã từng quan tâm, truy cập website của bạn vì thời điểm trước đó họ chưa đưa ra quyết định mua ngay mà đang phân vân. Do đó, kích thích nhu cầu của họ bằng cách remarketing sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng một cách hiệu quả hơn.

 

4. Quảng cáo video trên Youtube, website

 

Đây cũng là một trong những hình thức quảng cáo của Google. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở góc bên phải Youtube hoặc khi người dùng truy cập và xem các video trên Youtube hay xuất hiện trên các trang website.

 

Bạn có thể tạo nhiều chiến dịch video hấp dẫn với những nội dung, âm thanh sống động, truyền tải thông điệp của sản phẩm/ dịch vụ đến người dùng nhằm thu hút, thúc đẩy nhu cầu của họ nhanh hơn.

 

5. Quảng cáo qua ứng dụng điện thoại (Apps)

 

Quảng cáo App này sẽ giúp bạn đưa ứng dụng đến với nhiều người dùng hơn, thích hợp với những đối tượng khách hàng sử dụng điện thoại di động có kết nối internet, hay sử dụng để chụp ảnh, chơi game, đọc truyện hay các có nhu cầu tải các app,...Và bạn cũng có thể dễ dàng quảng cáo ứng dụng trên các sản phẩm của Google như: Google Play, Google tìm kiếm, YouTube hay mạng hiển thị của Google.

 

Hình thức này rất phù hợp với các doanh nghiệp muốn quảng cáo các sản phẩm về công nghệ, về các ứng dụng trên điện thoại, giúp mang lại lợi ích rất lớn cho các nhà quảng cáo ứng dụng muốn phân phối quảng cáo của mình đến nhiều người dùng trả tiền hơn. Và cũng tương tự các hình thức khác của Google, loại quảng cáo này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng nhanh chóng, giúp tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

 

Hình thức quảng cáo Google nào được ưa chuộng và đem lại hiệu quả nhất?

 

Từng hình thức quảng cáo của Google đều mang lại những hiệu quả khác nhau tùy vào sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và mục đích mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Sở dĩ các quảng cáo Google được nhiều cá nhân, doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn hàng đầu là vì hiệu quả dễ dàng đo lường và có thể kiểm soát được bằng những con số thống kê cụ thể, giúp tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả cao.

 

Hiện nay, các loại quảng cáo Google đang được sử dụng rộng rãi và hình thức quảng cáo Google Adwords đang là loại quảng cáo được ưa chuộng nhất do tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu thông qua các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, quảng cáo này không hiển thị đến các khách hàng không có nhu cầu và chỉ trả tiền khi họ click vào quảng cáo, mức ngân sách không giới hạn, giúp tăng doanh thu hiệu quả.

 

        

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được loại quảng cáo hiệu quả nhất cho doanh nghiệp mình. Để được tư vấn và sử dụng dịch vụ quảng cáo Google hiệu quả nhất, hãy liên hệ ngay với SaigonWeb. Là đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam từ năm 2011, SaigonWeb tự hào mang đến những dịch vụ quảng cáo Google hiệu quả với chi phí tốt nhất cho doanh nghiệp bạn.



 

 

 

 

Hiện nay, quảng cáo Google đã trở thành công cụ quảng cáo hàng đầu được nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ lựa chọn để phát triển kinh doanh. Và tùy vào mục đích mà doanh nghiệp sử dụng những hình thức quảng cáo Google khác nhau nhằm quảng bá thương hiệu, bán hàng,...Và không ít doanh nghiệp bứt phá doanh thu hiệu quả nhờ vào các loại quảng cáo này.

 

Vậy có những hình thức quảng cáo Google nào? Hình thức quảng cáo nào được ưa chuộng nhất 2020 và đem lại hiệu quả cao nhất? Hãy cùng SaigonWeb tìm hiểu trong bài viết này.

 

Các hình thức quảng cáo Google ưa chuộng nhất 2020

 

Sau đây là 5 hình thức quảng cáo Google được ưa chuộng nhất năm 2020:

 

1. Quảng cáo Google Adwords (Quảng cáo tìm kiếm)

 

Quảng cáo Google Adwords là một dạng quảng cáo mà Google cung cấp. Khi người dùng thực hiện tìm kiếm bằng các từ khóa có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn, Google sẽ trả về các kết quả dưới dạng quảng cáo theo truy vấn của người dùng với các từ khóa liên quan. 

 

Ví dụ: Khi người dùng tìm kiếm “mỹ phẩm chăm sóc da” thì Google sẽ hiển thị các kết quả tìm kiếm trên trang nhất Google đều có gắn chữ “Quảng cáo”, đây đều là các kết quả có chứa từ khóa liên quan.

 

Quảng cáo Google Adwords

 

 

 

Và với Google Adwords, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị kết quả ở 4 vị trí đầu hoặc 3 vị trí cuối trên trang nhất Google tùy mức giá thầu mà bạn đặt so với đối thủ cạnh tranh. Đây là những vị trí tốt nhất mang lại tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao hơn so với các trang top 2, 3 Google.

 

Quảng cáo Google Adwords có ưu điểm tiếp cận nhanh (chỉ sau 5 phút cài đặt), xác định đúng khách hàng mục tiêu, chi phí thấp hiệu quả cao (chỉ trả tiền khi có người click vào quảng cáo của bạn) và không giới hạn mức ngân sách nên được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

 

2. Quảng cáo Google Shopping (Quảng cáo mua sắm)

 

Quảng cáo Google Shopping là hình thức quảng cáo mới của Google, cho phép người dùng tìm thấy sản phẩm của bạn trên Google một cách nhanh chóng. Hình thức quảng cáo này hiển thị đầy đủ các thông tin như tên sản phẩm, hình ảnh, giá thành, thương hiệu,...rất phù hợp với doanh nghiệp có cửa hàng bán lẻ trực tuyến.

 

Và thông thường, trên trang nhất kết quả tìm kiếm, quảng cáo mua sắm sẽ hiển thị ở 2 vị trí: Trên các kết quả của Google Adwords, kết quả tự nhiên (SEO) và hiện phía bên phải các kết quả tìm kiếm. Giúp tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

 

quang-cao-google-shopping

Quảng cáo Google Shopping

 

 

Đối với Google Shopping, quảng cáo của bạn chỉ bị tính phí khi người dùng click vào quảng cáo dẫn đến trang đích website của bạn và khi người dùng click vào quảng cáo dẫn đến trang đích được lưu trữ bởi Google cho khoảng khoảng không quảng cáo địa phương bạn chọn.

 

Google Shopping Ads giúp quảng cáo đến tệp khách hàng một cách cụ thể với các thông tin sản phẩm, theo đó các khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn qua những sản phẩm mà họ đang quan tâm với những hình ảnh trực quan và thông tin đi kèm. Điều này giúp kích thích nhu cầu, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí hơn so với chiến dịch quảng cáo truyền thống.

 

3. Quảng cáo Google Display Network (Quảng cáo mạng hiển thị)

 

Quảng cáo Google Display Network được viết tắt với tên GDN, là một hình thức quảng cáo hiển thị của Google. Quảng cáo này hiển thị dưới dạng ảnh banner, tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ duyệt trên các trang web, Youtube hay trên tài khoản Gmail.

 

quang-cao-google-display-network

Quảng cáo Google Display Network (GDN)

 

Với hình thức này, bạn có thể dễ dàng thay đổi mẫu quảng cáo, thông điệp quảng cáo theo từng chiến dịch của doanh nghiệp. Đặc biệt, có thể đa dạng mẫu quảng cáo dưới dạng: Ảnh tĩnh, ảnh GIF, video, text,...với lượng tiếp cận lớn, độ phủ thương hiệu cao.

 

Ngoài ra bạn có thể sử dụng hình thức remarketing (tiếp thị thại) để tiếp cận những người đã từng quan tâm, truy cập website của bạn vì thời điểm trước đó họ chưa đưa ra quyết định mua ngay mà đang phân vân. Do đó, kích thích nhu cầu của họ bằng cách remarketing sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng một cách hiệu quả hơn.

 

4. Quảng cáo video trên Youtube, website

 

Đây cũng là một trong những hình thức quảng cáo của Google. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở góc bên phải Youtube hoặc khi người dùng truy cập và xem các video trên Youtube hay xuất hiện trên các trang website.

 

Bạn có thể tạo nhiều chiến dịch video hấp dẫn với những nội dung, âm thanh sống động, truyền tải thông điệp của sản phẩm/ dịch vụ đến người dùng nhằm thu hút, thúc đẩy nhu cầu của họ nhanh hơn.

 

5. Quảng cáo qua ứng dụng điện thoại (Apps)

 

Quảng cáo App này sẽ giúp bạn đưa ứng dụng đến với nhiều người dùng hơn, thích hợp với những đối tượng khách hàng sử dụng điện thoại di động có kết nối internet, hay sử dụng để chụp ảnh, chơi game, đọc truyện hay các có nhu cầu tải các app,...Và bạn cũng có thể dễ dàng quảng cáo ứng dụng trên các sản phẩm của Google như: Google Play, Google tìm kiếm, YouTube hay mạng hiển thị của Google.

 

Hình thức này rất phù hợp với các doanh nghiệp muốn quảng cáo các sản phẩm về công nghệ, về các ứng dụng trên điện thoại, giúp mang lại lợi ích rất lớn cho các nhà quảng cáo ứng dụng muốn phân phối quảng cáo của mình đến nhiều người dùng trả tiền hơn. Và cũng tương tự các hình thức khác của Google, loại quảng cáo này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng nhanh chóng, giúp tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

 

Hình thức quảng cáo Google nào được ưa chuộng và đem lại hiệu quả nhất?

 

Từng hình thức quảng cáo của Google đều mang lại những hiệu quả khác nhau tùy vào sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và mục đích mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Sở dĩ các quảng cáo Google được nhiều cá nhân, doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn hàng đầu là vì hiệu quả dễ dàng đo lường và có thể kiểm soát được bằng những con số thống kê cụ thể, giúp tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả cao.

 

Hiện nay, các loại quảng cáo Google đang được sử dụng rộng rãi và hình thức quảng cáo Google Adwords đang là loại quảng cáo được ưa chuộng nhất do tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu thông qua các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, quảng cáo này không hiển thị đến các khách hàng không có nhu cầu và chỉ trả tiền khi họ click vào quảng cáo, mức ngân sách không giới hạn, giúp tăng doanh thu hiệu quả.

 

        

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được loại quảng cáo hiệu quả nhất cho doanh nghiệp mình. Để được tư vấn và sử dụng dịch vụ quảng cáo Google hiệu quả nhất, hãy liên hệ ngay với SaigonWeb. Là đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam từ năm 2011, SaigonWeb tự hào mang đến những dịch vụ quảng cáo Google hiệu quả với chi phí tốt nhất cho doanh nghiệp bạn.