Ngoài hình thức quảng cáo Google Adwords (quảng cáo từ khóa tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu) thì quảng cáo Facebook cũng là một kênh tiếp cận người dùng hiệu quả được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay.

 

Tuy nhiên, không phải ai quảng cáo Facebook cũng mang lại hiệu quả như mong đợi. Có người thì giàu lên nhờ quảng cáo Facebook và cũng không ít người đốt tiền cho Facebook khi không có kinh nghiệm chạy quảng cáo. 

 

Vậy quảng cáo Facebook có thực sự hiệu quả? Có nên chạy quảng cáo không? Tham khảo thông tin bên dưới để biết kênh quảng cáo này có tốt cho bạn.

Quảng cáo Facebook có thực sự hiệu quả?

 

Hãy cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm của hình thức quảng cáo Facebook này để có lựa chọn phù hợp với ngành nghề mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến.

 

Một số ưu điểm của quảng cáo Facebook 

 

1. Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

 

quang-cao-facebook-giup-nham-dung-khach-hang-muc-tieu

Quảng cáo Facebook giúp nhắm đúng khách hàng mục tiêu

 

Facebook cho phép bạn chọn lọc các đối tượng quảng cáo, nhắm chính xác nhóm khách hàng mục tiêu qua các yếu tố sau:

 

- Nhân khẩu học: độ tuổi (có thể chọn bất kỳ độ tuổi nào mà bạn muốn nhắm đến, có thể là từ 18 - 25 hay 30 - 45,...), giới tính, tình trạng hôn nhân, giáo dục hoặc nghề nghiệp,...

 

- Sở thích: Tiếp cận dựa theo sở thích, dựa trên các nội dung khách hàng tương tác như like, share, bình luận,...

 

- Hành vi: Có thể tiếp cận khách hàng dựa trên hành vi mua sắm, thiết bị họ sử dụng để lướt Facebook,...

 

- Khu vực địa lý: Tùy chọn khu vực bạn muốn quảng cáo, có thể chọn phạm vi phân phối hẹp hoặc rộng, trong nước hoặc ngoài nước tùy đối tượng bạn nhắm đến.

 

2. Có khả năng xây dựng thương hiệu tốt

 

Khi quảng cáo Facebook, người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn thường xuyên hơn. Một quảng cáo có nội dung tốt sẽ mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, tạo ấn tượng và tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu hiệu quả hơn.

 

Đặc biệt, Facebook có khả năng “viral” (lan truyền) thương hiệu một cách mạnh mẽ nếu nội dung tốt, cung cấp những thông tin hữu ích, các nội dung mà khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm.

 

3. Tiết kiệm chi phí - Hiệu quả cao

 

quang-cao-facebook-giup-nham-dung-khach-hang-muc-tieu-tiet-kiem-chi-phi-hieu-qua

Quảng cáo Facebook giúp nhắm đúng khách hàng mục tiêu, tiết kiệm chi phí hiệu quả

 

 

Bạn chỉ trả tiền quảng cáo khi người dùng click vào quảng cáo của bạn (CPC - Cost per click) hoặc trả tiền cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo (CPM - Cost per impression).

 

Facebook Ads giúp nhắm đúng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hay quảng bá thương hiệu. Điều này giúp giảm thiểu chi phí một cách tối đa, giúp hạn chế quảng cáo đến những đối tượng không có nhu cầu.

 

4. Đo lường được hiệu quả nhanh chóng

 

Facebook có khả năng đo lường được hiệu quả từng quảng cáo của bạn, các thông tin, số liệu mà công cụ Facebook cung cấp sẽ giúp bạn biết được mẫu quảng cáo nào hiệu quả và không hiệu quả. 

 

Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo kịp thời, tập trung vào mẫu quảng cáo hiệu quả và quản lý tốt ngân sách và đồng thời góp phần làm cho chiến dịch quảng cáo thành công hơn.

 

Và cái gì cũng có 2 mặt của nó, bên cạnh những ưu điểm mà quảng cáo Facebook mang lại cũng tồn tại một số nhược điểm mà bạn cần phải biết để có hướng đi tốt hơn cho mình.

Nhược điểm khi quảng cáo Facebook

 

- Quảng cáo chỉ hiển thị duy nhất trên mạng xã hội Facebook, do đó quảng cáo Facebook chỉ phổ biến sau quảng cáo Google (quảng cáo hàng đầu được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng).

 

- Một số người dùng cho rằng những quảng cáo mà họ nhìn thấy là spam, gây nhàm chán khi không mang lại nhiều giá trị hữu ích mà họ mong muốn.

 

- Khi quảng cáo hiển thị liên tục trên News Feed, trong tin nhắn,...thì sẽ khiến cho người dùng khó chịu, gây phiền hà và khi họ cài đặt chặn quảng cáo thì quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện trên trang cá nhân của họ nữa.

 

- Nếu chọn sai đối tượng mục tiêu thì quảng cáo sẽ hiển thị đến những người không có nhu cầu, do đó quảng cáo sẽ không hiệu quả.

Vậy có nên chạy quảng cáo Facebook không?

 

Câu trả lời là còn tùy, tùy vào ngân sách và mục tiêu kinh doanh của bạn. Suy cho cùng, Facebook cũng chỉ là một công cụ, nó có thể giúp bạn nhắm đến đối tượng mục tiêu bằng sở thích, độ tuổi, hành vi,...qua các cài đặt trên Facebook Ads để lọc ra các khách hàng tiềm năng nhất. 

 

Và bạn có thắc mắc tại sao Facebook lại là kênh bán hàng online được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn?

 

Điều này không có gì là lạ cả. Một trang mạng xã hội có lượng người dùng khổng lồ online mỗi ngày như Facebook thì quả là một kênh tốt để quảng bá thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Và đó chính là lợi thế giúp chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn thành công hơn.

 

Và nếu bạn đang kinh doanh online thì Facebook - Mạng xã hội kiếm tiền tốt nhất bạn không nên bỏ qua. Hãy tận dụng triệt để những nguồn tài nguyên mà bạn có thể sử dụng để nâng cao hiệu quả cạnh tranh, tăng trưởng doanh thu một cách hiệu quả nhất.

 

Trên đây là một số chia sẻ để giúp bạn có lựa chọn tốt hơn nếu muốn quảng cáo Facebook. Có thể nói Facebook là một kênh online tiềm năng mà bất cứ doanh nghiệp hay cá nhân đang kinh doanh online nào cũng cần sử dụng. Tuy nhiên, để chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất bạn cần phải có kinh nghiệm tốt để tự chạy quảng cáo hoặc tìm được một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để chạy quảng cáo Facebook.

 

Bên cạnh đó, nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook, bạn có thể liên hệ ngay với SaigonWeb - Công ty quảng cáo Facebook uy tín, chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất. Với hơn 10 năm kinh nghiệm và đã quảng cáo thành công cho hơn 2500 khách hàng, chúng tôi sẽ giúp bạn có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với chi phí tốt nhất. Hotline tư vấn miễn phí 1900 779 909.




 

 

Ngoài hình thức quảng cáo Google Adwords (quảng cáo từ khóa tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu) thì quảng cáo Facebook cũng là một kênh tiếp cận người dùng hiệu quả được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay.

 

Tuy nhiên, không phải ai quảng cáo Facebook cũng mang lại hiệu quả như mong đợi. Có người thì giàu lên nhờ quảng cáo Facebook và cũng không ít người đốt tiền cho Facebook khi không có kinh nghiệm chạy quảng cáo. 

 

Vậy quảng cáo Facebook có thực sự hiệu quả? Có nên chạy quảng cáo không? Tham khảo thông tin bên dưới để biết kênh quảng cáo này có tốt cho bạn.

Quảng cáo Facebook có thực sự hiệu quả?

 

Hãy cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm của hình thức quảng cáo Facebook này để có lựa chọn phù hợp với ngành nghề mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến.

 

Một số ưu điểm của quảng cáo Facebook 

 

1. Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

 

quang-cao-facebook-giup-nham-dung-khach-hang-muc-tieu

Quảng cáo Facebook giúp nhắm đúng khách hàng mục tiêu

 

Facebook cho phép bạn chọn lọc các đối tượng quảng cáo, nhắm chính xác nhóm khách hàng mục tiêu qua các yếu tố sau:

 

- Nhân khẩu học: độ tuổi (có thể chọn bất kỳ độ tuổi nào mà bạn muốn nhắm đến, có thể là từ 18 - 25 hay 30 - 45,...), giới tính, tình trạng hôn nhân, giáo dục hoặc nghề nghiệp,...

 

- Sở thích: Tiếp cận dựa theo sở thích, dựa trên các nội dung khách hàng tương tác như like, share, bình luận,...

 

- Hành vi: Có thể tiếp cận khách hàng dựa trên hành vi mua sắm, thiết bị họ sử dụng để lướt Facebook,...

 

- Khu vực địa lý: Tùy chọn khu vực bạn muốn quảng cáo, có thể chọn phạm vi phân phối hẹp hoặc rộng, trong nước hoặc ngoài nước tùy đối tượng bạn nhắm đến.

 

2. Có khả năng xây dựng thương hiệu tốt

 

Khi quảng cáo Facebook, người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn thường xuyên hơn. Một quảng cáo có nội dung tốt sẽ mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, tạo ấn tượng và tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu hiệu quả hơn.

 

Đặc biệt, Facebook có khả năng “viral” (lan truyền) thương hiệu một cách mạnh mẽ nếu nội dung tốt, cung cấp những thông tin hữu ích, các nội dung mà khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm.

 

3. Tiết kiệm chi phí - Hiệu quả cao

 

quang-cao-facebook-giup-nham-dung-khach-hang-muc-tieu-tiet-kiem-chi-phi-hieu-qua

Quảng cáo Facebook giúp nhắm đúng khách hàng mục tiêu, tiết kiệm chi phí hiệu quả

 

 

Bạn chỉ trả tiền quảng cáo khi người dùng click vào quảng cáo của bạn (CPC - Cost per click) hoặc trả tiền cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo (CPM - Cost per impression).

 

Facebook Ads giúp nhắm đúng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hay quảng bá thương hiệu. Điều này giúp giảm thiểu chi phí một cách tối đa, giúp hạn chế quảng cáo đến những đối tượng không có nhu cầu.

 

4. Đo lường được hiệu quả nhanh chóng

 

Facebook có khả năng đo lường được hiệu quả từng quảng cáo của bạn, các thông tin, số liệu mà công cụ Facebook cung cấp sẽ giúp bạn biết được mẫu quảng cáo nào hiệu quả và không hiệu quả. 

 

Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo kịp thời, tập trung vào mẫu quảng cáo hiệu quả và quản lý tốt ngân sách và đồng thời góp phần làm cho chiến dịch quảng cáo thành công hơn.

 

Và cái gì cũng có 2 mặt của nó, bên cạnh những ưu điểm mà quảng cáo Facebook mang lại cũng tồn tại một số nhược điểm mà bạn cần phải biết để có hướng đi tốt hơn cho mình.

Nhược điểm khi quảng cáo Facebook

 

- Quảng cáo chỉ hiển thị duy nhất trên mạng xã hội Facebook, do đó quảng cáo Facebook chỉ phổ biến sau quảng cáo Google (quảng cáo hàng đầu được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng).

 

- Một số người dùng cho rằng những quảng cáo mà họ nhìn thấy là spam, gây nhàm chán khi không mang lại nhiều giá trị hữu ích mà họ mong muốn.

 

- Khi quảng cáo hiển thị liên tục trên News Feed, trong tin nhắn,...thì sẽ khiến cho người dùng khó chịu, gây phiền hà và khi họ cài đặt chặn quảng cáo thì quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện trên trang cá nhân của họ nữa.

 

- Nếu chọn sai đối tượng mục tiêu thì quảng cáo sẽ hiển thị đến những người không có nhu cầu, do đó quảng cáo sẽ không hiệu quả.

Vậy có nên chạy quảng cáo Facebook không?

 

Câu trả lời là còn tùy, tùy vào ngân sách và mục tiêu kinh doanh của bạn. Suy cho cùng, Facebook cũng chỉ là một công cụ, nó có thể giúp bạn nhắm đến đối tượng mục tiêu bằng sở thích, độ tuổi, hành vi,...qua các cài đặt trên Facebook Ads để lọc ra các khách hàng tiềm năng nhất. 

 

Và bạn có thắc mắc tại sao Facebook lại là kênh bán hàng online được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn?

 

Điều này không có gì là lạ cả. Một trang mạng xã hội có lượng người dùng khổng lồ online mỗi ngày như Facebook thì quả là một kênh tốt để quảng bá thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Và đó chính là lợi thế giúp chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn thành công hơn.

 

Và nếu bạn đang kinh doanh online thì Facebook - Mạng xã hội kiếm tiền tốt nhất bạn không nên bỏ qua. Hãy tận dụng triệt để những nguồn tài nguyên mà bạn có thể sử dụng để nâng cao hiệu quả cạnh tranh, tăng trưởng doanh thu một cách hiệu quả nhất.

 

Trên đây là một số chia sẻ để giúp bạn có lựa chọn tốt hơn nếu muốn quảng cáo Facebook. Có thể nói Facebook là một kênh online tiềm năng mà bất cứ doanh nghiệp hay cá nhân đang kinh doanh online nào cũng cần sử dụng. Tuy nhiên, để chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất bạn cần phải có kinh nghiệm tốt để tự chạy quảng cáo hoặc tìm được một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để chạy quảng cáo Facebook.

 

Bên cạnh đó, nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook, bạn có thể liên hệ ngay với SaigonWeb - Công ty quảng cáo Facebook uy tín, chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất. Với hơn 10 năm kinh nghiệm và đã quảng cáo thành công cho hơn 2500 khách hàng, chúng tôi sẽ giúp bạn có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với chi phí tốt nhất. Hotline tư vấn miễn phí 1900 779 909.