Với số lượng người dùng lớn, khả năng tiếp khách hàng tiềm năng cao, quảng cáo Facebook đã và đang trở thành một trong những loại hình quảng cáo trực tuyến được ưa chuộng nhất hiện nay. Cũng giống như nhiều loại hình quảng cáo khác, quảng cáo Facebook cũng có những nguyên tắc nhất định. Cụ thể những nguyên tắc đó là gì, hãy tham khảo bài viết sau để biết và áp dụng cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất bạn nhé.
Tiêu đề bài quảng cáo phải hấp dẫn
Để quảng cáo Facebook hiệu quả, tiêu đề bài quảng cáo phải hấp dẫn là một trong những kết luận đã được kiểm chứng. Theo đó, ngôn từ sử dụng trong tiêu đề quảng cáo có thể quyết định hơn 70% sự thành công của quảng cáo. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nếu bạn muốn quảng cáo của mình đạt được hiệu quả cao, thu hút được nhiều sự tương tác thì các bạn phải chủ động đầu tư nhiều thời gian và công sức trong việc lựa chọn tiêu đề bài quảng cáo.
Theo các chuyên gia hàng đầu trong ngành marketing, một tiêu đề quảng cáo được đánh giá là thành công khi tiêu đề đó nhắm đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, khơi gợi được sự tò mò của khách hàng. Vì thế, trước khi lựa chọn tên cho quảng cáo bạn cần tự trả lời các câu hỏi: các khách hàng của mình muốn gì, họ cần gì, họ thích gì và không thích gì trước khi đi đến quyết định cuối cùng trong việc chọn tên bài viết quảng cáo.
Để quảng cáo Facebook hiệu quả, tiêu đề bài quảng cáo phải hấp dẫn
Câu đầu tiên của bài quảng cáo cần phải nhấn mạnh đề tài quảng cáo
Nếu như trong tiêu đề, bạn đã hứa hẹn một phương thức kiếm tiền mới rất hiệu quả thì câu đầu tiên của quảng cáo phải hướng tới đề tài này, nhằm thôi thúc và kích thích khách hàng tiếp tục theo dõi những thông tin trong mẫu quảng cáo của bạn. Để nhấn mạnh đề tài quảng cáo, thu hút sự chú ý của khách hàng các câu văn sử dụng trong bài quảng cáo cần đảm bảo tính cô đọng, súc tính, tuyệt đối tránh lối văn lan man, dài dòng khiến người đọc cảm thấy nhàm chán, làm ảnh hưởng xấu đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
Muốn quảng cáo Facebook hiệu quả, câu đầu tiên của bài quảng cáo cần nhấn mạnh đề tài quảng cáo
Sử dụng thông tin thực tế, chính xác
Các mẫu quảng cáo Facebook ngày càng trở nên đa dạng, do đó để quảng cáo hiệu quả, thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng các bạn cần phải đầu tư xây dựng độc đáo, sự khác biệt trong từng mẫu quảng cáo. Thay vì sử dụng các câu quảng cáo quen thuộc và các hình ảnh sẵn có từ internet, bạn nên dựa vào nguồn dữ liệu thực tế, tư liệu ảnh gốc để tạo nên những mẫu quảng cáo mang phong cách riêng, nhằm tăng cường niềm tin và kích thích sự chú ý của các khách hàng.
Đơn giản hóa quá trình đặt mua hàng
Mục đích cuối cùng của quảng cáo là hướng khách hàng đến các hoạt động tương tác và mua hàng, vì thế đơn giản hóa quá trình đặt hàng cũng là một trong những việc cần làm khi thực hiện quảng cáo trên Facebook. Đơn giản hóa quá trình đặt mua hàng tức là thay vì phải thực hiện nhiều bước bạn nên gói gọn quá trình đặt hàng trong một bước. Ví dụ: “Chỉ cần nhấc điện thoại và gọi số 1900 xxxx để đặt hàng” hoặc “Hãy điền các thông tin vào phiếu đặt hàng và gửi fax theo số 1900 xxxx”. Ngoài việc đơn giản trong các bước đặt mua hàng, các bạn cũng nên áp dụng việc thanh toán bán hàng bằng thẻ tín dụng để kích thích khách mua hàng.
Trên đây là 4 nguyên tắc quan trọng giúp quảng cáo Facebook hiệu quả. Nếu cần tư vấn và hỗ trợ dịch vụ quảng cáo Facebook, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài Gòn Web. Với hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo nói chung và quảng cáo Facebook nói riêng, sở hữu đội ngũ kĩ thuật viên giàu kinh nghiệm, Saigonweb tự tin sẽ mang đến cho quý khách hàng sự hài lòng cao nhất với một chiến dịch quảng cáo thành công và tiết kiệm.