Ngoài việc chú trọng đầu tư cho nội dung và hình ảnh, để quảng cáo Facebook nhanh chóng được xét duyệt và mang lại hiệu quả cao, bạn cần đảm tuân thủ đúng các chính sách quảng cáo. Dưới đây là 3 chính sách quảng cáo Facebook mới cập nhật lại, các bạn cùng tham khảo và áp dụng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

 

chinh-sach-quang-cao-cua-facebook

 

Chính sách sử dụng văn bản trong hình ảnh

 

Theo chính sách quảng cáo Facebook mới nhất, quảng cáo không được phép đưa các hình ảnh có văn bản chiếm hơn 20% diện tích hình ảnh. Nguyên tắc này được áp dụng cho tất cả các loại hình quảng cáo trên Facebook bao gồm cả quảng cáo hình nhỏ và video. Hiện nay, để xác định xem hình ảnh quảng cáo đạt chuẩn hay không, bạn có thể sử dụng công cụ lưới mà Facebook cung cấp.

 

+ Theo đó, nếu công cụ lưới của Facebook hiển thị kết quả "OK",tức là quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tốt nhất. Bạn chỉ nên để logo công ty/sản phẩm mà không chèn thêm bất kỳ đoạn văn bản nào vào hình ảnh.

 

chinh-sach-quang-cao-cua-facebook

 

Nếu công cụ lưới của Facebook hiển thị kết quả "OK", tức là quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tốt nhất.

 

+ Mức độ tối ưu thấp hơn “OK” là “LOW, với kết quả xét duyệt này nếu bạn sử dụng thêm các văn bản chèn vào hình ảnh thì mức độ tối ưu sẽ giảm xuống.

 

+ Ngược lại kết quả "Medium" cho biết bạn sử dụng nhiều chữ trong hình ảnh, khiến quảng cáo khó tiếp cận người dùng, bạn cần phải điều chỉnh lại để tối ưu hiệu quả quảng cáo.

 

+ Mức độ cuối cùng và cũng là mức độ thấp nhất là "High", mức độ này cho biết bạn dùng quá nhiều chữ trong hình ảnh, quảng cáo sẽ khó hiển thị. Chỉnh sửa và phân bổ lại số lượng văn bản trong hình ảnh quảng cáo được xem là giải pháp duy nhất để quảng cáo của bạn nhanh chóng được Facebook phê duyệt và tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

 

Nguyên tắc sử dụng cụm từ Facebook khi quảng cáo

 

Trong một số trường hợp bạn có thể cần nhắc đến cụm từ Facebook trong mẫu quảng cáo, khi ấy bạn cần nhớ những quy tắc sau:

 

+ Thứ nhất, bạn được viết “Facebook” với “F” viết hoa.

 

+ Thứ 2, Facebook cho phép hiển thị từ “Facebook” với cùng cỡ và kiểu chữ như nội dung xung quanh.

 

+ Thứ 3, bạn không đươc sử dụng logo Facebook thay cho từ “Facebook”.

 

+ Thứ 4, bạn có thể đặt cụm từ Facebook ở dạng số nhiều, dùng làm động từ hoặc viết tắt.

 

+ Thứ 5, bạn có thể sử dụng phiên bản đã thay đổi của logo Facebook trong hình ảnh của quảng cáo.

 

Các nội dung bị cấm trong chính sách quảng cáo Facebook 

 

Quảng cáo Facebook là một trong những loại hình quảng cáo trực tuyến rất được ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể sử dụng để kinh doanh và quảng bá rất nhiều sản phẩm và dịch vụ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý và tránh quảng cáo các loại sản phẩm, dịch vụ sau vì Facebook đã có những chính sách cấm cụ thể:

 

+ Thứ nhất, Facebook cấm quảng bá việc bán hoặc sử dụng thuốc lá, thuốc kích thích, các thực phẩm bổ sung mà mà Facebook coi là không an toàn theo quyết định riêng của mình.

 

+ Thứ hai, Facebook cũng cấm quảng cáo các sản phẩm và hành vi sử dụng các loại vũ khí, đạn dược, chất nổ…

 

+ Các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn cũng bị Facebook cấm quảng cáo (ngoại trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai).

 

+ Các nội dung người lớn bao gồm việc sử dụng các hình ảnh khỏa thân, sự mô tả con người ở tư thế khiêu dâm hoặc gợi dục, các hoạt động khêu gợi hoặc kích thích quá mức…cũng bị Facebook cấm quảng cáo.

 

+ Tương tự như quảng cáo Adwords, quảng cáo Facebook cũng cấm  các hình nội dung quảng cáo vi phạm bản quyền, nhãn hiệu thương mại, quyền riêng tư, quyền công khai hoặc các quyền cá nhân hoặc quyền sở hữu khác.

 

+ Bên cạnh đó, các nội dung gây sốc, giật gân, thiếu tôn trọng hoặc bạo lực quá mức, những hình ảnh minh họa tính năng không tồn tại…Facebook cũng cấm quảng cáo.

 

chinh-sach-quang-cao-facebook-cam-quang-ba-thuc-pham-chuc-nang-khong-an-toan

 

Quảng bá việc bán thuốc kích thích, các thực phẩm bổ sung không an toàn bị cấm trong chính sách quảng cáo Facebook

 

Trên đây là một số chính sách quảng cáo Facebook quan trọng  vừa mới được cập nhật. Hy vọng, những thông tin này có thể giúp ích được nhiều cho bạn. Để được tư vấn, định hướng và cung cấp các gói dịch vụ quảng cáo Facebook phù hợp, bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm, Saigonweb tự hào đem đến quý khách những giải pháp quảng cáo Facebook uy tín, chất lượng với giá tốt nhất.

 

Ngoài việc chú trọng đầu tư cho nội dung và hình ảnh, để quảng cáo Facebook nhanh chóng được xét duyệt và mang lại hiệu quả cao, bạn cần đảm tuân thủ đúng các chính sách quảng cáo. Dưới đây là 3 chính sách quảng cáo Facebook mới cập nhật lại, các bạn cùng tham khảo và áp dụng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

 

chinh-sach-quang-cao-cua-facebook

 

Chính sách sử dụng văn bản trong hình ảnh

 

Theo chính sách quảng cáo Facebook mới nhất, quảng cáo không được phép đưa các hình ảnh có văn bản chiếm hơn 20% diện tích hình ảnh. Nguyên tắc này được áp dụng cho tất cả các loại hình quảng cáo trên Facebook bao gồm cả quảng cáo hình nhỏ và video. Hiện nay, để xác định xem hình ảnh quảng cáo đạt chuẩn hay không, bạn có thể sử dụng công cụ lưới mà Facebook cung cấp.

 

+ Theo đó, nếu công cụ lưới của Facebook hiển thị kết quả "OK",tức là quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tốt nhất. Bạn chỉ nên để logo công ty/sản phẩm mà không chèn thêm bất kỳ đoạn văn bản nào vào hình ảnh.

 

chinh-sach-quang-cao-cua-facebook

 

Nếu công cụ lưới của Facebook hiển thị kết quả "OK", tức là quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tốt nhất.

 

+ Mức độ tối ưu thấp hơn “OK” là “LOW, với kết quả xét duyệt này nếu bạn sử dụng thêm các văn bản chèn vào hình ảnh thì mức độ tối ưu sẽ giảm xuống.

 

+ Ngược lại kết quả "Medium" cho biết bạn sử dụng nhiều chữ trong hình ảnh, khiến quảng cáo khó tiếp cận người dùng, bạn cần phải điều chỉnh lại để tối ưu hiệu quả quảng cáo.

 

+ Mức độ cuối cùng và cũng là mức độ thấp nhất là "High", mức độ này cho biết bạn dùng quá nhiều chữ trong hình ảnh, quảng cáo sẽ khó hiển thị. Chỉnh sửa và phân bổ lại số lượng văn bản trong hình ảnh quảng cáo được xem là giải pháp duy nhất để quảng cáo của bạn nhanh chóng được Facebook phê duyệt và tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

 

Nguyên tắc sử dụng cụm từ Facebook khi quảng cáo

 

Trong một số trường hợp bạn có thể cần nhắc đến cụm từ Facebook trong mẫu quảng cáo, khi ấy bạn cần nhớ những quy tắc sau:

 

+ Thứ nhất, bạn được viết “Facebook” với “F” viết hoa.

 

+ Thứ 2, Facebook cho phép hiển thị từ “Facebook” với cùng cỡ và kiểu chữ như nội dung xung quanh.

 

+ Thứ 3, bạn không đươc sử dụng logo Facebook thay cho từ “Facebook”.

 

+ Thứ 4, bạn có thể đặt cụm từ Facebook ở dạng số nhiều, dùng làm động từ hoặc viết tắt.

 

+ Thứ 5, bạn có thể sử dụng phiên bản đã thay đổi của logo Facebook trong hình ảnh của quảng cáo.

 

Các nội dung bị cấm trong chính sách quảng cáo Facebook 

 

Quảng cáo Facebook là một trong những loại hình quảng cáo trực tuyến rất được ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể sử dụng để kinh doanh và quảng bá rất nhiều sản phẩm và dịch vụ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý và tránh quảng cáo các loại sản phẩm, dịch vụ sau vì Facebook đã có những chính sách cấm cụ thể:

 

+ Thứ nhất, Facebook cấm quảng bá việc bán hoặc sử dụng thuốc lá, thuốc kích thích, các thực phẩm bổ sung mà mà Facebook coi là không an toàn theo quyết định riêng của mình.

 

+ Thứ hai, Facebook cũng cấm quảng cáo các sản phẩm và hành vi sử dụng các loại vũ khí, đạn dược, chất nổ…

 

+ Các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn cũng bị Facebook cấm quảng cáo (ngoại trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai).

 

+ Các nội dung người lớn bao gồm việc sử dụng các hình ảnh khỏa thân, sự mô tả con người ở tư thế khiêu dâm hoặc gợi dục, các hoạt động khêu gợi hoặc kích thích quá mức…cũng bị Facebook cấm quảng cáo.

 

+ Tương tự như quảng cáo Adwords, quảng cáo Facebook cũng cấm  các hình nội dung quảng cáo vi phạm bản quyền, nhãn hiệu thương mại, quyền riêng tư, quyền công khai hoặc các quyền cá nhân hoặc quyền sở hữu khác.

 

+ Bên cạnh đó, các nội dung gây sốc, giật gân, thiếu tôn trọng hoặc bạo lực quá mức, những hình ảnh minh họa tính năng không tồn tại…Facebook cũng cấm quảng cáo.

 

chinh-sach-quang-cao-facebook-cam-quang-ba-thuc-pham-chuc-nang-khong-an-toan

 

Quảng bá việc bán thuốc kích thích, các thực phẩm bổ sung không an toàn bị cấm trong chính sách quảng cáo Facebook

 

Trên đây là một số chính sách quảng cáo Facebook quan trọng  vừa mới được cập nhật. Hy vọng, những thông tin này có thể giúp ích được nhiều cho bạn. Để được tư vấn, định hướng và cung cấp các gói dịch vụ quảng cáo Facebook phù hợp, bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm, Saigonweb tự hào đem đến quý khách những giải pháp quảng cáo Facebook uy tín, chất lượng với giá tốt nhất.