Ngoài việc đầu tư về nội dung, khi thực hiện quảng cáo Facebook bạn còn cần đặc biệt lưu ý đến việc cài đặt ngân sách Facebook, nhằm tối ưu hiệu quả cũng như chi phí quảng cáo. Theo đó, khi chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức: Ngân sách trọn đời và Ngân sách hàng ngày. Vậy bạn nên chọn loại ngân sách nào? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.
Ngân sách Facebook hằng ngày - Ưu và nhược điểm
Lựa chọn ngân sách quảng cáo Facebook hằng ngày bạn sẽ được chủ động về tài chính chính theo từng ngày để thiết lập một kế hoạch marketing phù hợp, giúp bạn đo đếm chỉ số và báo cáo hàng ngày chuẩn xác. Điều này rất hữu ích khi bạn cần làm báo cáo cho sếp hay khách hàng của mình.
Ngoài ra, đối với những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo thì việc sử dụng ngân sách hằng ngày còn có tác dụng giúp bạn dễ dàng test nhóm quảng cáo sao cho phù hợp với đối tượng mà sản phẩm mình cần nhắm tới, cũng như test nội dung quảng cáo có thu hút người dùng hay không để điều chỉnh sao cho phù hợp.
Đặc biệt, việc đặt ngân sách hàng ngày còn góp phần giúp bạn dễ dàng thống kê được đối tượng nào thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của mình dựa trên: Sở thích, độ tuổi, vùng miền, giới tính… Đồng thời, giúp bạn biết được đâu là khung giờ có khách hàng tương tác nhiều nhất với quảng cáo của mình, để áp dụng cho các ngày tiếp theo nhằm mang lại hiệu quả tương tác và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao nhất.
Ưu và nhược điểm khi lựa chọn ngân sách hằng ngày cho quảng cáo Facebook
Bên cạnh những ưu điểm, lựa chọn ngân sách quảng cáo Facebook hằng ngày cũng tồn tại một số hạn chế nhất định. Chẳng hạn như để kiểm tra được chính xác đối tượng mục tiêu cho sản phẩm/dịch vụ của mình đòi hỏi bạn phải test rất nhiều quảng cáo. Và nhiều khi trong thời gian test này, có thể sẽ không ra kết quả hay đơn hàng như mong muốn.
- Phải theo sát, kiểm tra quảng cáo hàng ngày và phải chạy quảng cáo trên tất cả các khung giờ trong ngày, khiến bạn tiêu tốn nhiều chi phí trong những khung giờ không cần thiết cũng là một hạn chế của ngân sách hằng ngày.
Ưu và nhược điểm khi chọn ngân sách Facebook trọn đời
Với ngân sách trọn đời Facebook, bạn sẽ không phải lo lắng quảng cáo hiệu quả bị dừng giữa chừng, kể cả khi bạn rất bận rộn, không theo dõi quảng cáo thường xuyên được. Ngoài ra, bạn còn có thể chạy quảng cáo theo khung giờ mà bạn xác định được người dùng tương tác nhiều nhất, nhờ đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo.
Với ngân sách Facebook trọn đời bạn có thể chạy quảng cáo theo khung giờ mà bạn xác định được người dùng tương tác nhiều nhất
Cũng giống như ngân sách hằng ngày, lựa chọn ngân sách trọn đời bạn cũng phải chấp nhận một số hạn chế sau :
+ Thứ nhất, là bạn không kiểm soát được ngân sách hàng ngày vì Facebook tự phân phối điều chỉnh ngân sách trong khoảng thời gian bạn đưa ra.
+ Thứ hai, nếu bạn nhắm đối tượng mục tiêu quá rộng hoặc không đúng, ngân sách sẽ dễ hết rất nhanh mà có thể kết quả mang lại không cao.
+ Thứ ba, giá tương tác quảng cáo có thể bị đẩy lên cao bất thường nếu có nhiều người chạy quảng cáo facebook về lĩnh vực bạn đang chạy.
Nhìn chung, mỗi loại quảng cáo đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Theo đó, khi chưa xác định được đối tượng mục tiêu cho sản phẩm/dịch vụ của mình như: Độ tuổi, sở thích, hành vi, khung giờ khách tương tác nhiều nhất thì bạn nên chọn ngân sách hàng ngày. Ngược lại, khi bạn đã xác định được nhóm khách hàng tiềm năng và khung giờ vàng người dùng tương tác nhiều nhất, bạn nên chọn quảng cáo với ngân sách trọn đời nhằm tăng thêm doanh thu.
Trên đây cách lựa chọn ngân sách quảng cáo Facebook phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong việc quản lý và nâng cao hiệu quả quảng cáo. Nếu cần tư vấn, hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ quảng cáo Facebook, Marketing online, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Sài gòn Web. Đội ngũ chuyên gia Marketing giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và mang đến quý khách hàng những dịch vụ quảng cáo uy tín, hiệu quả với giá tốt nhất.