Báo cáo quý 2/2016 cho thấy doanh thu của Facebook và Google tại Mỹ đã vượt mặt doanh thu của tất cả các công ty truyền hình như Comcast, CBS Corp, Disney và 21st Century Fox cộng lại với 13,1 tỷ USD. Quảng cáo Facebook và Google ngày càng thu hút đầu tư, được xem là loại hình quảng cáo chiến lược của các doanh nghiệp hiện nay. Vì sao quảng cáo Google và Facebook lại được ưa chuộng hơn quảng cáo truyền hình, dưới đây là những lý do các bạn cùng tham khảo nhé.
Những điểm ưu điểm vượt trội của quảng cáo Google so với quảng cáo truyền hình
Xét về mặt lợi ích, quảng cáo Google thường mang lại hiệu quả cao hơn so với quảng cáo truyền hình nhờ khả năng hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Khác với quảng cáo truyền hình chỉ tiếp cận một lượng khán giả chung chung, quảng cáo Google Adwords cho phép bạn thiết lập thêm các yếu tố địa điểm khách hàng, ngôn ngữ, từ khóa cho chiến dịch nhằm mục đích tiếp cận nhiều hơn khách hàng tiềm năng, nâng cao tỷ lệ khách liên hệ đặt hàng.
Quảng cáo Google có nhiều ưu điểm tuyệt vời
Về chi phí, quảng cáo Google cũng tiết kiệm hơn hẳn so với quảng cáo trên truyền hình. Nếu quảng cáo truyền hình bạn phải duy trì một mức giá cố định và mức chi phí bạn bỏ ra nhiều hay ít tùy thuộc vào quy mô khách hàng bạn nhắm tới thì quảng cáo Google lại linh hoạt. Cụ thể, với quảng cáo Google Adwords bạn hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh và xác lập ngân sách thường xuyên nhằm tối ưu nhất chi phí quảng cáo.
Không chỉ tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, mang lại hiệu quả cao, chi phí quảng cáo tiết kiệm, quảng cáo Google Adwords còn giúp bạn dễ dàng kiểm soát được hiệu quả từ các kênh quảng cáo. Điển hình là bạn có thể xem được lượt click vào quảng cáo, họ đã vào xem những gì trên Website của bạn và khách hàng đã mua những gì, từ đó điều chỉnh chiến lược quảng cáo phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Vì sao quảng cáo Facebook được ưa chuộng hơn quảng cáo truyền hình ?
Với 1,71 tỷ thành viên, 2 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày, quảng cáo Facebook sẽ giúp các doanh nghiệp tiệp cận nhiều hơn các khách hàng tiềm năng để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Ngoài ưu thế về số lượng người dùng, quảng cáo Facebook còn ưu việt hơn quảng cáo bởi hình thức quảng cáo đa dạng, bạn có thể sử dụng văn bản, hình ảnh hoặc video để quảng cáo nhằm thu hút thêm sự chú ý và tương tác từ khách hàng.
Quảng cáo Facebook giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn các khách hàng tiềm năng
Tương tự như quảng cáo Google, quảng cáo Facebook cũng có khả năng tiếp cận chính xác nhóm khách hàng tiềm năng thông qua việc thiết lập các nhân tố: Độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý, sở thích…trước khi chạy quảng cáo nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất với chi phí tốt nhất. Dễ dàng đo lường hiệu quả quảng cáo và linh hoạt trong việc thiết lập và kiểm soát ngân sách quảng cáo cũng là một trong những lý do khiến quảng cáo Facebook ngày càng được các cá nhân và doanh nghiệp hiện nay ưu tiên lựa chọn sử dụng.
Tóm lại, mỗi loại hình quảng cáo đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Tuy vậy nhìn chung thì các loại hình quảng cáo trực tuyến nói chung và Google, Facebook hiện nay có phần ưu việt và phù hợp hơn, giúp mang lại hiệu quả cao cho các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh online.
Để được tư vấn và định hướng các chiến lược quảng cáo Google và quảng cáo Facebook Ads phù hợp, bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là đối tác chính thức của Google tại Việt Nam, sở hữu đội ngũ chuyên gia marketing giàu kinh nghiệm, SaigonWeb tự hào là một trong những địa chỉ cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín, chất lượng với giá tốt nhất hiện nay.