Quảng cáo Google Adword là gì ?
Với hơn 95% người dùng sử dụng công cụ Google để tìm kiếm, quảng cáo Google Adwords đã và đang trở thành một xu thế quảng cáo hiệu quả của hầu hết các cá nhân và doanh nghiệp hiện nay. Vậy quảng cáo Google Adword là gì, quảng cáo Google có những ưu điểm hoặc hạn chế nào, hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để biết bạn nhé.
Định nghĩa về quảng cáo Google Adwords
Quảng cáo Google Adwords là một trong những loại hình quảng cáo trực tuyến rất được ưa chuộng hiện nay. Đây là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ phải trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới của Google, thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn. Khác với một số hình thức quảng cáo truyền thống, người sử dụng quảng cáo Google Adwords chỉ phải chi trả chi phí cho những khách hàng trực tiếp ghé vào web của bạn.
Quảng cáo Google Adwords
Quảng cáo Google Adwords-Ưu điểm và hạn chế
Là công cụ tìm kiếm được người sử dụng lớn nhất thế giới: chiếm đến 95% người dùng nên việc lựa chọn sử dụng quảng cáo Google Adwords sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển khách hàng thực tế.
Ngoài lợi thế về khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu rộng lớn, quảng cáo Google Adwords còn có ưu điểm: triển khai quảng cáo nhanh, tiết kiệm nhiều chi phí quảng cáo. Thật vậy, với quảng cáo Google Adwords bạn sẽ chỉ mất khoảng hơn 5 phút cài đặt quảng cáo và hiển thị với nhóm khách hàng mục tiêu. Về chi phí, quảng cáo Google cũng được đánh giá là một trong những loại quảng cáo có giá rất hợp lý, giá rẻ hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác như trên tivi, báo đài…giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí bỏ ra mà hiệu quả mang lại vẫn cao.
Quảng cáo Google Adwords có nhiều ưu điểm
Không chỉ tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu, quảng cáo dễ dàng cài đặt, hiệu quả cao, phí phí hợp lý, quảng cáo Google Adwords còn cho phép các cá nhân và doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên phạm vi xuyên quốc gia nếu có nhu cầu, nhằm tối ưu hiệu quả quảng cáo nói riêng và hiệu quả kinh doanh nói chung.
Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, quảng cáo Google Adword cũng tồn tại một số hạn chế nhất định, điển hình là quảng cáo chỉ hiển thị trên công cụ tìm kiếm google. Tuy nhiên, Google đã khắc phục nhược điểm này một cách rất hiểu quả bằng cách triển khai thêm mạng Quảng Cáo Google Display Network (quảng cáo hình ảnh banner) với độ phủ sóng lên tới 90% các website của Việt Nam.
Trên đây là những phân tích cơ bản về ưu và nhược điểm của quảng cáo Google Adwords. Để được tư vấn và định hướng các chiến dịch quảng cáo Google Adwords cho phù hợp, quý khách hàng hãy liên hệ ngay cho chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Saigonweb.
Là một trong những đối tác hàng đầu của Google tại Việt Nam, với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, đội ngũ nhân viên marketing giàu kinh nghiệm, Saigonweb tự hào mang đến quý khách hàng những giải pháp truyền thông, quảng cáo Google Adwords chất lượng với giá tốt nhất.
- Tìm hiểu cách tính phí của quảng cáo Facebook
- Quảng cáo Facebook- Cách để các Spa/thẩm mỹ viện có hàng nghìn khách hàng
- 4 Bước để quản lý và kinh doanh thời trang hiệu quả trên Fanpage Facebook.
- Vì sao quảng cáo Facebook bạn chạy không hiệu quả ?
- 5 Lý do khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt
- Cách quảng cáo bằng video trên Facebook hiệu quả
- Cách quảng cáo Website trên Facebook hiệu quả nhất.
- Làm thế nào để tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Adword ?
- 4 Bước đơn giản giúp bạn quảng cáo GDN hiệu quả
- Quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo Google Display Network ?