Quảng cáo Google Display Network (GDN) là hình thức quảng cáo sử dụng banner để quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp trên các website đã được đăng ký với Google như Youtube, Zing, Gmail, Blogger…Quảng cáo Google Display Network bao gồm 3 định dạng chính là: Văn bản, hình ảnh và video. Nhìn chung, mỗi hình thức quảng cáo đều có những thế mạnh riêng, và để hiểu rõ hơn mời bạn cùng theo dõi tiếp những thông tin dưới đây.
Các hình thức quảng cáo Google Display Network
3 hình thức quảng cáo Google Display Network cơ bản nhất:
Định dạng quảng cáo Google Display Network dạng văn bản
Định dạng quảng cáo dạng văn bản là hình thức quảng cáo cơ bản nhất của Google Display Network, nó gần giống với hình thức quảng cáo trên Google Search. Đối với hình thức quảng cáo này, ngôn từ quảng cáo được xem là yếu tố quan trọng nhất quyết định hiệu quả của chiến dịch. Do đó, khi viết mẫu quảng cáo Google Display Network dạng văn bản bạn cần chú ý một số điểm sau:
+ Thứ nhất đối với tiêu đề: Bạn nên sử dụng 25 ký tự trở lại (Lưu ý khoảng trắng cũng được tính là 1 kí tự).
+ Thứ hai đối với dòng mô tả trên và mô tả dưới: Bạn nên sử dụng ít hơn 35 kí tự.
+ Thứ 3 đối với URL hiển thị: Bạn cũng nên sử dụng khoảng 35 ký tự trở lại.
+ Riêng với URL đích thì không giới hạn độ dài, bạn có thể tùy ý sử dụng.
Quảng cáo Google Display Network dạng văn bản
Định dạng quảng cáo kiểu hình ảnh
Là một loại hình quảng cáo điển hình của Google Display Network, định dạng quảng cáo hình ảnh cho phép bạn thoải mái lựa chọn các hình thức hiển thị hình ảnh quảng cáo với các kích thước, định dạng đa dạng nhằm khơi gợi sự tò mò và kích thích lượt click của người xem.
Theo đó, để quảng cáo hình ảnh Google Display Network mang lại hiệu quả cao bạn nên tuân thủ đúng và đầy đủ các quy định sau:
+ Thứ nhất, ảnh phải có kích thước từ 150 KB trở xuống.
+ Thứ hai đối với ảnh động thời gian hiển thị là từ 30 giây trở xuống và tốc độ dưới 5FPS.
+ Riêng đối với các File .ZIP của ảnh HTML5 phải chứa các tệp: .CSS, .JS, .HTML, .GIF, .PNG, .JPG, .JPEG, .SVG.
Định dạng quảng cáo dạng video
Trong 3 loại định dạng: văn bản, hình ảnh và video, định dạng dạng video được đánh là là hình thức quảng cáo Google Display Network có độ Viral tốt nhất.
Theo đó, để quảng cáo Google Display Network dạng video mang lại hiệu quả cao bạn cần chú ý tạo ra những video thật sự hấp dẫn, nhất là ở 5 giây đầu tiên. Bởi đây là thời gian khá “nhạy cảm” sẽ quyết định khách hàng có tiếp tục xem mẫu quảng cáo của bạn hay không. Bên cạnh việc chú ý tới hiệu ứng hình ảnh trong 5 giây đầu tiên, bạn cũng nên tão thêm những hiệu ứng âm thanh đi kèm trong video để có được hiệu quả quảng cáo tốt nhất.
Quảng cáo Google Display Network dạng video
Ngoài 3 hình hình thức quảng cáo điển hình trên, Google Display Network còn cung cấp các hình thức quảng cáo ứng dụng (App ads) và quảng cáo trên mobie (Mobile ads) nhằm mang đến cho doanh nghiệp nhiều lựa chọn hơn trong việc tối ưu tiếp cận khách hàng.
Trên đây là các hình thức quảng cáo Google Display Network mà bạn cần biết, hy vọng những thông tin này có thể giúp ích được nhiều cho bạn.
Nếu cần tư vấn, cung cấp các dịch vụ quảng cáo Google Display Network chuyên nghiệp, bạn đừng quên liên hệ với chúng tôi - Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là đối tác cao cấp của Google và nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, SaigonWeb tự hào đem đến bạn những dịch vụ quảng cáo uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả với giá tốt nhất.