So sánh quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Adnetwork

So sánh quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Adnetwork

Quảng cáo Google adwords tiếp cận chính xác nhóm khách hàng mục tiêu, quảng cáo Adnetwork linh hoạt gia tăng độ nhận biết thương hiệu. Mỗi loại hình quảng cáo đều có những ưu điểm riêng, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về đặc điểm của từng loại hình quảng cáo, nhằm định hướng chiến dịch marketing online phù hợp với doanh nghiệp.

 

 

Điểm giống nhau giữa quảng cáo Adwords và quảng cáo Adnetwork.

Cả quảng cáo adwords và quảng cáo adnetwork đều là loại hình quảng cáo trực tuyến với mô hình thanh toán CPC (cost per click), tức là doanh nghiệp chỉ phải trả tiền khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của họ.

Xét về tính chất, quảng cáo Adwords và quảng Adnetwork cũng có nhiều điểm tương đồng: đầu tiên là target của 2 loại hình quảng cáo đều phân theo địa lý vùng miền, tỉnh thành. Tiếp đến là sự linh hoạt trong việc cài đặt ngân sách theo ngày, chủ động trong việc thay đổi các thông điệp quảng cáo. Bên cạnh đó, quảng cáo Adwords và quảng Adnetwork còn có chung ưu điểm là dễ dàng quản lý và đánh giá hiệu quả quảng cáo nhờ hệ thống báo cáo cập nhật thường xuyên, đầy đủ các thông tin về tài khoản, tình trạng quảng cáo, các thông số hiệu suất quảng cáo.

 

Quảng cáo Adwords và quảng Adnetwork có chung ưu điểm là dễ dàng quản lý và đánh giá hiệu quả quảng cáo nhờ hệ thống báo cáo cập nhật thường xuyên.

 

Sự khác biệt của quảng cáo Adwords và quảng cáo Adnetwork.

Ngoài những điểm tương đồng, quảng cáo Adwords và quảng cáo Adnetwork cũng có nhiều điểm khác biệt:

+ Về bản chất: quảng cáo Adwords là quảng cáo tìm kiếm, người dùng có nhu cầu tìm kiếm thì quảng cáo mới xuất hiện, giúp tiếp cận chính xác nhóm khách hàng tiềm năng, góp phần tiết kiệm nhiều chi phí quảng cáo. Khác với quảng cáo Adwords, quảng cáo Adnetwork vẫn thuộc hình thức quảng cáo hiển thị truyền thống (tức là quảng cáo xuất hiện random trên một loạt các website mà nhà quảng cáo lựa chọn) nên hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng thường không cao như quảng cáo Adwords.

 

Quảng cáo Adnetwork thuộc hình thức quảng cáo hiển thị truyền thống (tức là quảng cáo xuất hiện random trên một loạt các website mà nhà quảng cáo lựa chọn.

 

+ Quảng cáo Adwords có CPC thay đổi, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như : điểm chất lượng từ khóa, mức cạnh tranh, giá bid. Ngược lại, CPC của quảng cáo Adnetwork lại cố định theo nhóm website.

+ Quảng cáo Adwords cho phép tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, với mọi loại ngôn ngữ, có thể set up theo khung giờ, lịch biểu. Hạn chế hơn quảng cáo Google adwords, quảng cáo Adnetwork chỉ tiếp cận được với khách hàng trong phạm vi quốc gia và không có chức năng set up theo khung giờ, lịch biểu.

Nhìn chung, mỗi loại hình quảng cáo đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Do đó, tùy vào từng mục đích kinh doanh, chiến lược Marketing cũng như nguồn ngân sách cho phép mà các bạn cân nhắc lựa chọn loại hình quảng cáo cho phù hợp.

Để được tư vấn và hỗ trợ thêm về các dịch vụ quảng cáo Google Adwords , bạn hãy liên hệ cho chúng tôi-Công ty cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là một trong những đối tác hàng đầu của Google tại Việt Nam, sở hữu đội ngũ nhân viên marketing và kĩ thuật giàu kinh nghiệm, chúng tôi tự hào mang đến quý khách hàng những gói dịch vụ quảng cáo chất lượng với giá tốt nhất.