Quảng cáo Google Adwords là loại quảng cáo mà bạn sẽ phải trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới của Google thông qua các từ khóa bạn lựa chọn. Để quảng cáo Google Adwords mang lại hiệu quả cao, các bạn cần phải thật sự hiểu về loại hình quảng cáo này và hiểu về các thuật ngữ là bước đầu tiên. Bài viết sau sẽ giới thiệu một vài thuật ngữ quan trọng và phổ biến nhất trong quảng cáo Google Adwords, các bạn cùng tham khảo nhé.
Thuật ngữ từ khóa
Từ khóa (keywords) là thuật ngữ dùng để chỉ những từ hoặc cụm từ mà bạn chọn để quảng cáo, là cách gián tiếp doanh nghiệp đưa sản phẩm và dịch vụ tiếp cận đến nguồn khách hàng tiềm năng. Trong qquảng cáo Google Adwords, lựa chọn từ khóa đóng vai trò đặc biệt quan trọng, chọn đúng từ khóa chiến dịch của bạn sẽ thành công mĩ mãn, ngược lại chọn sai sẽ khiến chiến dịch của bạn kém hiệu quả. Do đó, các bạn cần suy nghĩ kĩ lưỡng trước khi quyết định chọn từ khóa nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.
Từ khóa (keywords) là thuật ngữ dùng để chỉ những từ hoặc cụm từ mà bạn chọn để quảng cáo
Thuật ngữ vị trí
Bên cạnh từ khóa, vị trí cũng là một trong những thuật ngữ quen thuộc của loại hình quảng cáo Google Adwords. Thuật ngữ vị trí được hiểu là thứ tự hiển thị mà bạn mong muốn quảng về website của mình sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm trên các trang công cụ tìm kiếm nói chung và Google nói riêng. Thông thường, vị trí mà các nhà quảng cáo mong muốn là ở trang 1 của kết quả tìm kiếm, thậm chí là vị trí số 1, 2, 3, 4, 5 nhằm tiếp cận nhiều hơn tới nguồn khách hàng tiềm năng.
Thuật ngữ chiến dịch và nhóm quảng cáo
Cùng với thuật ngữ từ khóa và vị trí, thuật ngữ chiến dịch và nhóm quảng cáo cũng là những thuật ngữ không thể thiếu trong quảng cáo Google Adwords. Trong đó thuật ngữ chiến dịch được hiểu là một kế hoạch quảng cáo của bạn với các thông số về thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, các từ khóa sử dụng và chi phí cho mỗi ngày cụ thể. Hẹp hơn khái niệm chiến dịch, nhóm quảng cáo được hiểu là tập hợp con của chiến dịch. Thông thường trong mỗi chiến dịch bạn đều cần xây dựng một hoặc nhiều nhóm quảng cáo, một tập hợp các các từ khóa và các vị trí mà bạn muốn hiển thị từ khóa đó.
Chiến dịch là kế hoạch quảng cáo
Thuật ngữ CPC và CPM
Nhắc đến quảng cáo Google Adwords chúng ta cũng không thể không nhắc đến thuật ngữ CPC và CPM, trong đó CPC là khái niệm dùng để chỉ số tiền bạn phải trả cho Google khi có một ai đó Click vào quảng cáo của mình, hay nói cách khác CPC chính là giá thầu, là giá tối đa cho mỗi lần nhấp chuột. Thông qua giá CPC Google sẽ quyết định số lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang tìm kiếm hoặc trong hệ thống website của Google.
Tương tự như CPC, CPM được hiểu là khái niệm dùng để chỉ số tiền bạn phải trả khi Google hiển thị 1000 lần quảng cáo. Khác với CPC hướng đến lượt click, CPM hướng đến mạng hiển thị nên đặc biệt thích hợp với các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu và sản phẩm doanh nghiệp.
Trên đây là một số thuật ngữ thông dụng và quan trọng nhất trong quảng cáo Google Adwords. Hi vọng, những thông tin này phần nào sẽ giúp các bạn hiểu hơn về quảng cáo Google Adwords và nếu bạn cũng đang tìm kiếm một đơn vị tư vấn, một đơn vị có kinh nghiệm để hỗ trợ bạn trong việc đưa quảng cáo của doanh nghiệp bạn lên Google hiệu quả thì hãy liên hệ ngay với Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ cao và đặc biệt được chứng nhận là một trong những đối tác hàng đầu của Google tại Việt Nam, Saigonweb tự tin sẽ mang đến cho các quý khách hàng sự hài lòng cao nhất với những gói dịch vụ chất lượng với giá tốt nhất.