Tiêu chuẩn kích thước hình ảnh Banner quảng cáo GDN

Với ưu điểm điểm tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng mục tiêu, hình thức quảng cáo đa dạng và linh hoạt, quảng cáo GDN được xem là hình thức Marketing online chiến lược của hầu hết doanh nghiệp hiện nay. Để tối ưu hiệu quả quảng cáo GDN, bạn cần nắm vững và tuân thủ đầy đủ các quy định về nội dung, hình ảnh quảng cáo. Dưới đây là quy định về kích thước Banner quảng cáo GDN, các bạn cùng tham khảo và áp dụng hợp lý nhé

Đối với hình ảnh baner tĩnh trong quảng cáo GDN:

 

- Định dang tệp cho phép bao gồm: JPEG, JPG dự phòng, PNG và GIF.

- Kích thước tệp khuyến cáo là từ 150 KB trở xuống.

- Về kích thước banner chính xác thì còn tùy theo từng dạng hình ảnh và vị trí đặt mà banner quảng cáo GDN sẽ có những kích thước khác nhau, cụ thể là:

* Banner hình chữ nhật sẽ có kích thước 468 x 60. Banner hình chữ nhật dài có kích thước là 728 x 90, banner chữ nhật lớn có kích thước 336 x 280 và banner hình chữ nhật dài lớn sẽ có kích thước 970×90.

* Tương tự, banner hình chữ nhật trong dòng sẽ có kích thước: 300 x 250, hình chữ nhật đứng là: 120 x 600, hình chữ nhật đứng rộng là: 160 x 600 và hình chữ nhật dọc là: 240 x 400.

 

kích thước baner quảng cáoGoogle  gdn

Quy định về kích thước hình ảnh Banner quảng cáo GDN

* Riêng đối với banner hình chữ nhật dài trên điện thoại di động, bạn nên duy trì kích thước là 320 x 50. Với biểu ngữ bạn nên duy trì kích thước: 468 x 60, với hình vuông là: 250 x 250, hình vuông nhỏ là: 200 x 200 và banner nửa trang là: 300 x 600

 

Kích thước banner đối với hình ảnh động

 

- Khác với hình ảnh tĩnh, định dạng tệp cho phép của hình ảnh động chỉ là GiF và kích thước tệp là 150 KB trở xuống.

- Về kích thước cụ thể: Đối với biểu ngữ bạn nên duy trì kích thước là 468 x 60. Với hình vuông là: 250 x 250 và hình vuông nhỏ là:  200 x 200. Hình chữ nhật dài lớn là: 970×90. Hình chữ nhật dài là: 728 x 90, hình chữ nhật lớn là: 336 x 280, hình chữ nhật trong dòng là 300 x 250. Riêng với hình chữ nhật đứng bạn nên duy trì kích thước: 120 x 60, hình chữ nhật đứng rộng là: 160 x 600 và banner nửa trang là: 300 x 600.

- Về tốc độ và độ dài hoạt ảnh Google quy định: độ dài hoạt ảnh chỉ nên dài từ 30 giây trở xuống, hoạt ảnh có thể được lặp lại nhưng phải ngừng sau 30 giây và quảng cáo hoạt ảnh định dạng GIF phải từ 5 fps trở xuống.

 

kích thước quảng cáo gdn

Google quy định: độ dài hoạt ảnh chỉ nên dài từ 30 giây trở xuống

 

Cập nhật về chính sách kích thước banner:

 

Hiện nay Google đã áp dụng định dạng quảng cáo hình ảnh thích ứng thay cho quảng cáo hình ảnh cũ. Với định dạng quảng cáo này, bạn có thể tải lên 15 hình ảnh để quảng cáo và 5 hình ảnh để làm logo của doanh nghiệp.

Hình ảnh tải lên bao gồm hình ngang và hình vuông. Một số lưu ý cho phần này 

Hình ảnh chiều ngang cần có tỷ lệ 1,91:1 và có kích thước điểm ảnh lớn hơn 600 x 314pixel. Dung lượng file ảnh tối đa là 5120 KB.

Đối bới hình vuông.  bạn cần lưu ý rằng ảnh hình vuông (1:1) phải lớn hơn 300 x 300pixel. Dung lượng file ảnh tối đa là 5120 KB.

Vậy : khi sử dụng định dạng quảng cáo này, theo kinh nghiệm của SaigonWeb thì chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị của bạn sẽ hiển thị và tiếp cận người d2ung tốt hơn, linh hoạt hơn. Nhưng đôi khi nó không được như ý của bạn nếu bạn so với bạn thiết kế 1 banner ảnh rồi đưa vào hệ thống làm hình ảnh quảng cáo.

- Trên đây là một số quy định về kích thước hình ảnh quảng cáo GDN và nội dung cập nhật mới về quảng cáo hình ảnh. Hy vọng những thông tin này có thể giúp ích được nhiều cho bạn trong việc định hướng và tạo dựng chiến lược quảng cáo GDN hiệu quả.

 

Để được tư vấn, hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ quảng cáo GDN uy tín, bạn hãy liên hệ với Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài Gòn Web. Là một công ty hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo, đồng thời là đối tác cao cấp của Google, SaigonWeb tự hào đem đến bạn những dịch vụ quảng cáo GDN chuyên nghiệp, hiệu quả với giá tốt nhất. 

0909 357 789