Ngày nay, quảng cáo online được xem là lựa chọn kinh doanh hàng đầu cho những ai muốn kinh doanh online. Đây là cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng, phù hợp với mọi doanh nghiệp lớn nhỏ hay các shop bán hàng online và hình thức này đã trở thành một trong những giải pháp giúp tăng doanh thu hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất.

 

Vậy quảng cáo online có kén chọn ngành hàng? Nên tận dụng các kênh quảng cáo nào để bán hàng hiệu quả nhất? Sau đây, SaigonWeb sẽ giải đáp những vấn đề trên và tổng hợp các kênh quảng cáo online - Giải pháp bán hàng tốt nhất cho các shop, được nhiều cá nhân doanh nghiệp áp dụng nhất.

 

Shop kinh doanh ngành hàng nào có thể quảng cáo online?

 

Một số ngành hàng bị cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật như: Hàng giả, rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên, vũ khí, đạn dược, thuốc nổ, đánh bạc, thuốc và thực phẩm chăm sóc sức khỏe bị hạn chế và một số hàng hóa, dịch vụ bị cấm theo quy định của pháp luật.

 

Ngoài những mặt hàng cấm, hạn chế thì các shop có thể tận dụng quảng cáo online với bất kỳ ngành hàng để kinh doanh với một số sản phẩm, dịch vụ như : Thời trang quần áo, mỹ phẩm, spa làm đẹp, ăn uống, du lịch, hoa tươi, trang sức,...

 

Và để mang lại kết quả như mong muốn, hãy tận dụng những kênh quảng cáo online phổ biến dưới đây để khai thác triệt để khách hàng tiềm năng của bạn.

 

Các kênh quảng cáo online hiệu quả cho các shop

 

Sau đây là 3 kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất, bạn có thể tham khảo:

 

1. Quảng cáo Google Adwords

 

Google Ads hay còn gọi là Google Adwords (Adwords) là một dịch vụ quảng cáo của Google thông qua các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh nghĩa là bạn phải trả tiền để quảng cáo hiển thị trên trang nhất kết quả tìm kiếm Google.

 

Quảng cáo Google Adwords nhắm đúng đối tượng mục tiêu, chi phí thấp hiệu quả cao, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ,...được nhiều cá nhân, doanh nghiệp ưa chuộng. Chính những lợi thế vượt trội này mà Google Adwords đã trở một trong những lựa chọn ưu tiên trong kinh doanh online, giúp sản phẩm của shop tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhanh nhất.

 

google-adwords -kenh-quang-cao-online-giup-nham-dung-khach-hang-muc-tieu

Google Adwords - Kênh quảng cáo online giúp nhắm đúng khách hàng mục tiêu

 

Cụ thể, quảng cáo Google Adwords giúp shop của bạn:

 

- Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng thông qua từ khóa.

 

Ví dụ: Shop bán quần áo online, từ khóa bạn chọn để hiển thị quảng cáo là “đầm dự tiệc” thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đến người dùng khi họ tìm kiếm những từ khóa liên quan như “đầm dự tiệc đẹp”, “đầm dự tiệc ngắn”, “đầm dự tiệc dài”, “nơi bán đầm dự tiệc gần đây”,...

 

Nhờ khả năng xác định đúng đối tượng mà shop sẽ có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng nhất khi họ thực hiện tìm kiếm trên Google - Công cụ tìm kiếm số 1 thế giới và tại Việt Nam, Google cũng chiếm vị thế ưu tiên hàng đầu.

 

- Chi phí thấp, hiệu quả cao

 

Bạn chỉ trả tiền khi có người dùng click vào mẫu quảng cáo (CPC) hoặc sẽ phải trả tiền để hiển thị (CPM) nhờ đó giúp tiết kiệm được chi phí tối đa. Và chỉ phân phối quảng cáo đến những người có nhu cầu mua sản phẩm của shop, không hiển thị đến người dùng không có nhu cầu do đó xác suất khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng của bạn là rất cao.

 

- Quảng cáo hiển thị 24/24: Chỉ cần không quá 5 phút cài đặt, quảng cáo của bạn đã có thể hiển thị nhanh chóng và liên tục suốt 24/24h.

 

- Phạm vi phân phối quảng cáo rộng: Shop có thể chọn phạm vi quảng cáo ở bất kỳ tỉnh, thành phố hoặc khu vực mà bạn muốn bán hàng.

 

- Không giới hạn ngân sách: Với các shop lớn hay nhỏ đều có thể quảng cáo được, không giới hạn là ngân sách ít hay nhiều.

 

Lưu ý: Để quảng cáo hiệu quả thì bạn nên chọn từ khóa có lượt tìm kiếm cao để mang lại kết quả tốt nhất. Những từ khóa có lượt tìm kiếm cao thì chi phí sẽ cao hơn nhưng mang lại nhiều khách hàng và bứt phá doanh thu hiệu quả hơn, còn những từ khóa có lượt tìm kiếm thấp, ít người tìm thì hiệu quả sẽ không cao bằng nên bạn hãy cân nhắc lựa chọn.

 

2. Quảng cáo Facebook

 

Facebook - Mạng xã hội số 1 thế giới với lượng người dùng khủng nhất. Đây được xem là một trong những kênh quảng cáo tuyệt vời mà bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào khi kinh doanh online cũng đều không thể bỏ qua.

 

 

 

Quảng cáo online trên mạng xã hội Facebook là giải pháp kinh doanh hiệu quả

 

Với Facebook, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên trang cá nhân Facebook của người dùng qua cách cài đặt đối tượng mục tiêu như:  Độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích,...để từ đó đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng tiềm năng nhanh nhất.

 

Tùy vào mục đích của shop mà bạn có thể chọn những hình thức quảng cáo Facebook như: Quảng cáo Fanpage, quảng cáo bán hàng trên News Feed, trong messenger để tăng hiệu quả bán hàng. 

 

Quảng cáo Facebook có thể linh hoạt về ngân sách, mức ngân sách cao hay thấp tùy bạn và có thể xác định đúng đối tượng mục tiêu khách hàng của bạn qua các số liệu thống kê cụ thể từ Facebook. 

 

Ví dụ: Khi bạn muốn quảng cáo shop quần áo, giày dép thì Facebook cho phép bạn:

 

- Chọn cài đặt về đối tượng người dùng là nam hoặc nữ.

 

- Chọn khu vực bạn muốn quảng cáo (TP. Hồ Chí Minh chẳng hạn).

 

- Chọn sở thích như mua sắm.

 

- Chọn độ tuổi mà bạn muốn hướng đến,...và một số thông tin khác.

 

Sau khi cài đặt, Facebook cần thời gian thu thập dữ liệu người dùng để báo kết quả chính xác nhất bằng các con số cụ thể sau ít nhất 1 tuần cài đặt và sau đó bạn có thể dựa vào nguồn dữ liệu này mà phân phối quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng nhất.

 

3. SEO website lên top Google cũng là kênh quảng cáo online hiệu quả

 

Với hình thức SEO bắt buộc bạn phải có website mới có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo được. Khi SEO website lên top 1 Google thì trang web của bạn cũng hiển thị tương tự như quảng cáo Adwords và SEO là kết quả tự nhiên nên được lượng lớn người dùng tin tưởng vì độ tin cậy cao.

 

SEO (Search Engine Optimization) là cách giúp website của bạn lên top 1 Google bằng các từ khóa liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của shop bạn kinh doanh và hình thức này mang lại hiệu quả dài lâu mà không cần phải trả tiền quảng cáo như Google Adwords.

 

 

seo-la-kenh-quang-cao-online-co-do-tin-cay-cao-tiet-kiem-chi-phi-nhat

 

SEO là kênh quảng cáo online có độ tin cậy cao, tiết kiệm chi phí nhất

 

Lợi thế khi bạn SEO website lên top 1 Google:

 

- Tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các từ khóa liên quan, tiếp cận được rất nhiều người dùng, từ đó tạo thêm cơ hội bán hàng.

 

- Tiết kiệm chi phí: Bạn chỉ cần trả tiền một lần cho dịch vụ, không cần trả tiền khi khách hàng truy cập dù là số lượng nhiều đến hàng triệu người hay chỉ số ít người dùng click vào trang web của bạn.

 

- Nội dung, thông tin hữu ích, sản phẩm chất lượng mà bạn cung cấp trên website sẽ kích thích nhu cầu người dùng, thúc đẩy họ hành động mua hàng, chuyển đổi thành khách hàng ngay trên website nhanh hơn.

 

- Uy tín thương hiệu tăng: SEO là kết quả tự nhiên, là sự kết hợp giữa một website chất lượng và nhiều thông tin hữu ích cùng với chất lượng sản phẩm nên nhận được sự tin tưởng cao. Chính vì thế, uy tín thương hiệu của shop sẽ được tăng lên nhiều lần so với các hình thức quảng cáo khác.

 

Tuy nhiên, SEO cần thời gian để lên top và đó là một phương án kinh doanh online mang lại hiệu quả lâu dài nhất.

 

Trên đây là những kênh quảng cáo online mà SaigonWeb muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng sẽ giúp shop bạn kinh doanh ngày càng hiệu quả và thành công hơn. Bên cạnh đó, để có một chiến dịch quảng cáo thành công, mang lại hiệu quả doanh thu cao nhất, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 779 909 để được tư vấn và quảng cáo với giá tốt nhất.

 

SaigonWeb - Đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam, có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo online chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tốt mà bạn có thể tham khảo.




 

 

 

Ngày nay, quảng cáo online được xem là lựa chọn kinh doanh hàng đầu cho những ai muốn kinh doanh online. Đây là cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng, phù hợp với mọi doanh nghiệp lớn nhỏ hay các shop bán hàng online và hình thức này đã trở thành một trong những giải pháp giúp tăng doanh thu hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất.

 

Vậy quảng cáo online có kén chọn ngành hàng? Nên tận dụng các kênh quảng cáo nào để bán hàng hiệu quả nhất? Sau đây, SaigonWeb sẽ giải đáp những vấn đề trên và tổng hợp các kênh quảng cáo online - Giải pháp bán hàng tốt nhất cho các shop, được nhiều cá nhân doanh nghiệp áp dụng nhất.

 

Shop kinh doanh ngành hàng nào có thể quảng cáo online?

 

Một số ngành hàng bị cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật như: Hàng giả, rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên, vũ khí, đạn dược, thuốc nổ, đánh bạc, thuốc và thực phẩm chăm sóc sức khỏe bị hạn chế và một số hàng hóa, dịch vụ bị cấm theo quy định của pháp luật.

 

Ngoài những mặt hàng cấm, hạn chế thì các shop có thể tận dụng quảng cáo online với bất kỳ ngành hàng để kinh doanh với một số sản phẩm, dịch vụ như : Thời trang quần áo, mỹ phẩm, spa làm đẹp, ăn uống, du lịch, hoa tươi, trang sức,...

 

Và để mang lại kết quả như mong muốn, hãy tận dụng những kênh quảng cáo online phổ biến dưới đây để khai thác triệt để khách hàng tiềm năng của bạn.

 

Các kênh quảng cáo online hiệu quả cho các shop

 

Sau đây là 3 kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất, bạn có thể tham khảo:

 

1. Quảng cáo Google Adwords

 

Google Ads hay còn gọi là Google Adwords (Adwords) là một dịch vụ quảng cáo của Google thông qua các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh nghĩa là bạn phải trả tiền để quảng cáo hiển thị trên trang nhất kết quả tìm kiếm Google.

 

Quảng cáo Google Adwords nhắm đúng đối tượng mục tiêu, chi phí thấp hiệu quả cao, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ,...được nhiều cá nhân, doanh nghiệp ưa chuộng. Chính những lợi thế vượt trội này mà Google Adwords đã trở một trong những lựa chọn ưu tiên trong kinh doanh online, giúp sản phẩm của shop tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhanh nhất.

 

google-adwords -kenh-quang-cao-online-giup-nham-dung-khach-hang-muc-tieu

Google Adwords - Kênh quảng cáo online giúp nhắm đúng khách hàng mục tiêu

 

Cụ thể, quảng cáo Google Adwords giúp shop của bạn:

 

- Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng thông qua từ khóa.

 

Ví dụ: Shop bán quần áo online, từ khóa bạn chọn để hiển thị quảng cáo là “đầm dự tiệc” thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đến người dùng khi họ tìm kiếm những từ khóa liên quan như “đầm dự tiệc đẹp”, “đầm dự tiệc ngắn”, “đầm dự tiệc dài”, “nơi bán đầm dự tiệc gần đây”,...

 

Nhờ khả năng xác định đúng đối tượng mà shop sẽ có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng nhất khi họ thực hiện tìm kiếm trên Google - Công cụ tìm kiếm số 1 thế giới và tại Việt Nam, Google cũng chiếm vị thế ưu tiên hàng đầu.

 

- Chi phí thấp, hiệu quả cao

 

Bạn chỉ trả tiền khi có người dùng click vào mẫu quảng cáo (CPC) hoặc sẽ phải trả tiền để hiển thị (CPM) nhờ đó giúp tiết kiệm được chi phí tối đa. Và chỉ phân phối quảng cáo đến những người có nhu cầu mua sản phẩm của shop, không hiển thị đến người dùng không có nhu cầu do đó xác suất khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng của bạn là rất cao.

 

- Quảng cáo hiển thị 24/24: Chỉ cần không quá 5 phút cài đặt, quảng cáo của bạn đã có thể hiển thị nhanh chóng và liên tục suốt 24/24h.

 

- Phạm vi phân phối quảng cáo rộng: Shop có thể chọn phạm vi quảng cáo ở bất kỳ tỉnh, thành phố hoặc khu vực mà bạn muốn bán hàng.

 

- Không giới hạn ngân sách: Với các shop lớn hay nhỏ đều có thể quảng cáo được, không giới hạn là ngân sách ít hay nhiều.

 

Lưu ý: Để quảng cáo hiệu quả thì bạn nên chọn từ khóa có lượt tìm kiếm cao để mang lại kết quả tốt nhất. Những từ khóa có lượt tìm kiếm cao thì chi phí sẽ cao hơn nhưng mang lại nhiều khách hàng và bứt phá doanh thu hiệu quả hơn, còn những từ khóa có lượt tìm kiếm thấp, ít người tìm thì hiệu quả sẽ không cao bằng nên bạn hãy cân nhắc lựa chọn.

 

2. Quảng cáo Facebook

 

Facebook - Mạng xã hội số 1 thế giới với lượng người dùng khủng nhất. Đây được xem là một trong những kênh quảng cáo tuyệt vời mà bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào khi kinh doanh online cũng đều không thể bỏ qua.

 

 

 

Quảng cáo online trên mạng xã hội Facebook là giải pháp kinh doanh hiệu quả

 

Với Facebook, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên trang cá nhân Facebook của người dùng qua cách cài đặt đối tượng mục tiêu như:  Độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích,...để từ đó đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng tiềm năng nhanh nhất.

 

Tùy vào mục đích của shop mà bạn có thể chọn những hình thức quảng cáo Facebook như: Quảng cáo Fanpage, quảng cáo bán hàng trên News Feed, trong messenger để tăng hiệu quả bán hàng. 

 

Quảng cáo Facebook có thể linh hoạt về ngân sách, mức ngân sách cao hay thấp tùy bạn và có thể xác định đúng đối tượng mục tiêu khách hàng của bạn qua các số liệu thống kê cụ thể từ Facebook. 

 

Ví dụ: Khi bạn muốn quảng cáo shop quần áo, giày dép thì Facebook cho phép bạn:

 

- Chọn cài đặt về đối tượng người dùng là nam hoặc nữ.

 

- Chọn khu vực bạn muốn quảng cáo (TP. Hồ Chí Minh chẳng hạn).

 

- Chọn sở thích như mua sắm.

 

- Chọn độ tuổi mà bạn muốn hướng đến,...và một số thông tin khác.

 

Sau khi cài đặt, Facebook cần thời gian thu thập dữ liệu người dùng để báo kết quả chính xác nhất bằng các con số cụ thể sau ít nhất 1 tuần cài đặt và sau đó bạn có thể dựa vào nguồn dữ liệu này mà phân phối quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng nhất.

 

3. SEO website lên top Google cũng là kênh quảng cáo online hiệu quả

 

Với hình thức SEO bắt buộc bạn phải có website mới có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo được. Khi SEO website lên top 1 Google thì trang web của bạn cũng hiển thị tương tự như quảng cáo Adwords và SEO là kết quả tự nhiên nên được lượng lớn người dùng tin tưởng vì độ tin cậy cao.

 

SEO (Search Engine Optimization) là cách giúp website của bạn lên top 1 Google bằng các từ khóa liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của shop bạn kinh doanh và hình thức này mang lại hiệu quả dài lâu mà không cần phải trả tiền quảng cáo như Google Adwords.

 

 

seo-la-kenh-quang-cao-online-co-do-tin-cay-cao-tiet-kiem-chi-phi-nhat

 

SEO là kênh quảng cáo online có độ tin cậy cao, tiết kiệm chi phí nhất

 

Lợi thế khi bạn SEO website lên top 1 Google:

 

- Tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các từ khóa liên quan, tiếp cận được rất nhiều người dùng, từ đó tạo thêm cơ hội bán hàng.

 

- Tiết kiệm chi phí: Bạn chỉ cần trả tiền một lần cho dịch vụ, không cần trả tiền khi khách hàng truy cập dù là số lượng nhiều đến hàng triệu người hay chỉ số ít người dùng click vào trang web của bạn.

 

- Nội dung, thông tin hữu ích, sản phẩm chất lượng mà bạn cung cấp trên website sẽ kích thích nhu cầu người dùng, thúc đẩy họ hành động mua hàng, chuyển đổi thành khách hàng ngay trên website nhanh hơn.

 

- Uy tín thương hiệu tăng: SEO là kết quả tự nhiên, là sự kết hợp giữa một website chất lượng và nhiều thông tin hữu ích cùng với chất lượng sản phẩm nên nhận được sự tin tưởng cao. Chính vì thế, uy tín thương hiệu của shop sẽ được tăng lên nhiều lần so với các hình thức quảng cáo khác.

 

Tuy nhiên, SEO cần thời gian để lên top và đó là một phương án kinh doanh online mang lại hiệu quả lâu dài nhất.

 

Trên đây là những kênh quảng cáo online mà SaigonWeb muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng sẽ giúp shop bạn kinh doanh ngày càng hiệu quả và thành công hơn. Bên cạnh đó, để có một chiến dịch quảng cáo thành công, mang lại hiệu quả doanh thu cao nhất, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 779 909 để được tư vấn và quảng cáo với giá tốt nhất.

 

SaigonWeb - Đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam, có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo online chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tốt mà bạn có thể tham khảo.